อยากได้เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านดี ๆ ต้องดูอย่างไร

1 post / 0 new
unyana.mah2@gma...
Offline
Last seen: 4 ปี 7 เดือน ก่อน
Joined: 7 มิ.ย. 2019 - 13:03
อยากได้เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านดี ๆ ต้องดูอย่างไร

เครื่งชงกาแฟ

อยากได้เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านดี ๆ ต้องดูอย่างไร

เพื่อการตอบสนองต่อการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องอยู่บนความเร่งรีบ เช่นนั้นแล้วสำหรับคอกาแฟคนไหนยังไม่มี เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน หรือใช้งานในออฟฟิศก็ถือว่าล้าหลังเลยทีเดียว เพราะเครื่องชงกาแฟนั้นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความสะดวกสบายและความรวดเร็วที่คอกาแฟทั้งหลายต่างก็ปรารถนา ซึ่งใครที่ยังไม่มีก็ควรหาซื้อมาติดบ้านไว้สักเครื่อง แต่จะการเลือกซื้อให้ดีนั้นต้องทำอย่างไรล่ะ? วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกเพื่อไม่ให้เสียเงินฟรีมาให้ดูกัน

1. การรับประกัน

เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านก็เปรียบเสมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งในบ้าน จึงจำเป็นต้องให้ความใส่ใจในเรื่องของผู้รับประกันสินค้าหรือผู้ขายที่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกัน รวมไปถึงการให้บริการและการดูแลหลังการขายสินค้าด้วย เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ย่อมมีความเสี่ยงในการขัดข้องหรือเกิดความเสียหายได้เมื่อใช้เครื่องหนักจนเกินไป หากไม่อยากให้เกิดปัญหากวนใจตามมาภายหลังก็ควรต้องเลือกยี่ห้อสินค้า รุ่นหรือขนาดและการบริการในการรับประกันสินค้าให้ดีเสียก่อนตัดสินใจซื้อ

2. ขนาดตัวเครื่องก็สำคัญ

สำหรับการเลือก เครื่องชงกาแฟสดสำหรับใช้ในบ้าน เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในบ้าน ต้องไม่เลือกเครื่องใหญ่จนเกินไป และควรเลือกซื้อเครื่องขนาดเล็กแต่มีคุณภาพ อีกทั้งยังไม่เป็นการสิ้นเปลืองเนื้อที่ในการวางด้วย ยกตัวอย่างเช่น เครื่องชงกาแฟของ เนสเพรสโซ รุ่น Essenza Mini มีขนาดตัวเครื่อง 11 x 32 x 20 cm. และมีน้ำหนักเพียง 2.3 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น ถือว่าขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะใช้งานในบ้านมากเลยทีเดียว

3. ระบบปั๊มน้ำต้องดี

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการชงกาแฟต้องประกอบไปด้วย กาแฟและน้ำร้อนเป็นหลัก เพื่อการกลั่นกรองหรือดันกาแฟให้กลายเป็นน้ำกาแฟที่เข้มข้นมากที่สุด ฉะนั้น เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน จะต้องมีระบบปั๊มน้ำหรือแรงดันที่ได้คุณภาพ หากแรงดันน้ำต่ำจะทำให้ความสามารถในการกรองกาแฟลดน้อยลงและได้ปริมาณกาแฟไม่เพียงพอกับเมนูโปรด หากคิดจะซื้อเครื่องชงกาแฟสดยี่ห้อไหนดีควรเลือกแบบเครื่องของ เนสเพรสโซ รุ่น Inissia หรือรุ่น Pixie ถึงแม้ว่าจะมีขนาดตัวเครื่องที่เล็กแต่มีแรงดันน้ำมากถึง 19 บาร์ มั่นใจได้เลยว่าผงกาแฟจะต้องถูกกลั่นกรองออกมาอย่างเข้มข้นแน่นอน

จากเทคนิคต่างๆที่กล่าวมาข้างต้าน จะเห็นได้ว่าการเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดสำหรับใช้งานในบ้านสักเครื่องนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องรู้จักและเรียนรู้วิธีการทำงานของเครื่องให้ดีเสียก่อน เพื่อป้องกันการเสียเงินไปโดยไร้ประโยชน์ และยิ่งในปัจจุบันมีเครื่องชงกาแฟสดเกิดขึ้นอย่างมากมายหลายยี่ห้อ เช่นนั้นแล้ว ก่อนซื้อก็ควรคิดและพิจารณาถึงหลักการใช้งานจริง มิใช่คำนึงถึงแต่เรื่องของราคาและรูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น