3 สิ่งที่ควรรู้การต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านให้ได้มาตรฐานมีอะไรบ้าง ?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
3 สิ่งที่ควรรู้การต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านให้ได้มาตรฐานมีอะไรบ้าง ?

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : kansadcenter.com 

 

เรื่องของการต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจทุกรายละเอียดในการติดตั้ง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความแข็งแรงของโครงสร้างในระยะยาว รวมไปถึงหลังคาต้องได้คุณภาพมาตรฐาน สำหรับใครที่มีแผนกำลังต่อเติมที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านอยู่ล่ะก็ แต่ยังไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากตรงไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการต่อเติมให้ได้มาตรฐานว่ามีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วมาดูรายละเอียดในจุดต่างๆ ไปด้วยกันเลย 

 

รูปแบบในการต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้าน

รูปแบบในการต่อเติมที่จอดรถมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบให้ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสม คือแบบโครงสร้างยึดติดกับตัวบ้าน และการติดตั้งแบบแยกโครงสร้าง ซึ่งทั้งสองแบบมีจุดเด่นและข้อจำกัดในการติดตั้งที่แตกต่างกันออกไป โดยแบบโครงสร้างยึดติดกับตัวบ้านจะเหมาะกับบ้านใหม่ หรือมีอายุไม่เกิน 10 ปี เพราะหากเป็นบ้านเก่าอายุมากกว่า 10 ปี การที่โครงสร้างยึดติดเข้ากับตัวบ้านอาจเกิดการทรุดตัวได้ในอนาคต เนื่องจากตัวบ้านไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างมั่นคง แต่การติดตั้งในรูปแบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง แต่ในส่วนของการแยกโครงสร้างจะเป็นการลงเสาเข็มใหม่ทั้ง 4 ต้น แต่การลงเสาเข็มต้องคำนึงถึงฐาน หรือพื้นบริเวณดังกล่าวว่ามีความพร้อมแล้วสามารถรองรับน้ำหนักได้หรือไม่ หากพื้นดังกล่าวมีลักษณะแตกร้าวจะต้องมีการเทปูนเสริมคอนกรีต เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ได้มาตรฐาน ซึ่งค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูงกว่าแบบโครงสร้างยึดเข้ากับตัวบ้าน ทั้งนี้การต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านขึ้นอยู่กับความเหมาะสมเป็นหลัก 

 

พื้นที่สำหรับจอดรถที่ต้องตอบโจทย์การใช้งาน 

คำว่าพื้นที่พอดีไม่ได้หมายความว่าสามารถจอดรถเข้าไปได้ตามจำนวนที่ต้องการ แต่ต้องรวมไปถึงการเข้าออกและพื้นที่สำหรับใช้สอยต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม เพราะต้องไม่ลืมว่าบริเวณหน้าบ้านของคุณต้องมีพื้นที่สำหรับเดินเข้าออก หรือขนย้ายของได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งในการจอดรถต้องไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป โดยพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับรถเก๋งทั่วไปจะอยู่ประมาณ 2.40 x 5.00 ม. ต่อหนึ่งคัน หากจอดสองคันพื้นที่ดังกล่าวต้องเพิ่มเป็นเท่าตัว อีกทั้งการต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านต้องเผื่อพื้นที่ด้านหลัง ด้านข้าง ระหว่างรถ และด้านหน้าไว้ได้อย่างเหมาะสมอีกเช่นกัน 

 

เลือกบริษัทติดตั้งที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพ

การเลือกบริษัทต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง เพราะในการออกแบบ วางโครงสร้าง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้การต่อเติมในทุกขั้นตอนออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสวยงาม ความเหมาะสม ความแข็งแรง และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้งหมดจะต้องได้รับการแนะนำและลงมือทำจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากด้วยประสบการณ์ 

 

สำหรับใครที่กำลังต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านทั้ง 3 สิ่งข้างต้นที่ได้แนะนำไป หวังว่าจะเป็นประโยชน์ช่วยในการวางแผนและทำให้ต่อเติมออกมาได้ตรงความต้องการทุกประการ ที่สำคัญยังตอบสนองการใช้งานในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย