เคยติดตั้ง AdBlock ไปแล้วแต่จะปิด AdBlock ยังไงดี?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เคยติดตั้ง AdBlock ไปแล้วแต่จะปิด AdBlock ยังไงดี?

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า AdBlock เป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อบล็อกโฆษณาขณะที่เราท่องเว็บต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook ฯลฯ ซึ่งข้อดีของมันก็คือจะไม่มีโฆษณาใดๆ แทรกขึ้นมารบกวนใจเรานั่นเอง โดย AdBlock นี้ สามารถติดตั้งได้ทั้งเบราว์เซอร์บนโทรศัพท์มือถือและบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแน่นอนว่าโปรแกรมตัวนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเว็บหลายๆ คนเข้าแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามเบราว์เซอร์และเว็บไซต์ต่างๆ ก็ไม่ยอมให้ AdBlock เข้ามาปิดกั้นการแสดงโฆษณาของตนได้ง่ายๆ เพราะเบราว์เซอร์และเว็บไซต์จะสูญเสียรายได้ไปอย่างมหาศาลจากการขายโฆษณาและพื้นที่โฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ นั่นเอง จึงก่อให้เกิดการสู้ไปมาในการพยายามแก้ไขไม่ให้ AdBlock เข้ามามีผลกับระบบของตนเอง 

ดังนั้นผู้ที่ติดตั้ง AdBlock ไปแล้วหลายคนมักประสบปัญหาการใช้งานของเบราว์เซอร์ รวมไปถึงการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างลำบาก เช่น ไม่สามารถอัพเดตเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือได้ ไม่สามารถมองเห็นเนื้อหาใดๆ บนเว็บไซต์บางเว็บได้ ฯลฯ จนท้ายสุดแล้วก็ต้องยอมหาวิธีปิด AdBlock ยังไงให้กลับมาท่องเว็บไซต์ได้อย่างอิสระเหมือนเดิม




ปิด AdBlock ยังไงดีสำหรับเบราว์เซอร์?

สำหรับเบราว์เซอร์ต่างๆ ที่มีการติดตั้ง AdBlock ไว้ แล้วจะปิด AdBlock ยังไงบนเบราว์เซอร์ คำถามนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราสามารถปิด AdBlock บนเบราว์เซอร์ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก โดยทำการเปิดเบราว์เซอร์ที่มีการติดตั้ง AdBlock หรือ AdBlock Plus เอาไว้ เช่น

  • Chrome ให้เข้าไปที่หน้า chrome://extensions หรือ คลิกสัญลักษณ์ > More tools > Extensions จากนั้นกดปิด

  • Firefox ให้เข้าไปที่หน้า about:addons หรือ คลิกสัญลักษณ์ ☰ > Add-ons จากนั้นกดปิด

  • Microsoft Edge คลิกสัญลักษณ์ ⋯ > Settings > Extensions จากนั้นกดปิด

  • Safari คลิก Safari > Preferences... > Extensions จากนั้นกดปิด

 

ปิด AdBlock ยังไงในโทรศัพท์มือถือ?

หากใครเคยดาวน์โหลดโปรแกรม AdBlock ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น AdBlock Plus, AdBlock Browser มาไว้ในโทรศัพท์มือถือและต้องการปิด AdBlock ยังไงให้ง่ายที่สุด เพราะไม่อยากจะใช้มันแล้ว สามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าไปที่แอพ AdBlock ที่ดาวน์โหลดไว้

2. กดไอคอนรูปประแจกับไขควง หรือเครื่องหมาย Settings ด้านล่างหน้าจอ  

3. กดปิดสวิตช์สีเขียวให้กลายเป็นสีขาว เป็นอันว่าปิด AdBlock เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่เคยติดตั้ง AdBlock ไปแล้วแต่เกิดคำถามว่าอยากปิด AdBlock ยังไงดีเพราะทำไม่เป็น นี่คือวิธีที่ง่ายที่สุดที่เรานำมาฝากกัน ลองดู ไม่ยากอย่างแน่นอน ที่สำคัญการใช้ AdBlock จะทำให้เพื่อนๆ พลาดคอนเท้นท์ดีๆ จากหลายเว็บไซต์เลยนะ เพราะบางเว็บไซต์จะปิดกั้นการมองเห็นคอนเท้นท์ดีๆ สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลด AdBlock มาใช้ ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องดาวน์โหลดมาไว้ก็ได้ เพราะถือว่าเรามีช่วยอุตสาหกรรมโฆษณาอีกทางหนึ่ง รวมไปถึงสร้างรายได้ให้กับหลายๆ คนด้วย บางทีโฆษณาหลายๆ ตัวก็มีประโยชน์และให้ความรู้กับเราได้ด้วย