“ฟิล์มเซรามิค” กับข้อดี 5 ประการที่คนรักรถอาจยังไม่รู้

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 3 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
“ฟิล์มเซรามิค” กับข้อดี 5 ประการที่คนรักรถอาจยังไม่รู้

 

สิ่งที่เปรียบเสมือนหน้าตาของรถ นอกจากจะเป็นสีของตัวรถที่ต้องดูสดใส มันวาว ไร้รอยขีดข่วนแล้ว ฟิล์มกรองแสงที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องป้องกันแสงแดดและความร้อนก็มีส่วนช่วยเสริมความหรูหราของตัวรถได้เช่นกัน ในปัจจุบัน นอกจากฟิล์มแบบธรรมดา ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ยังทำให้มี “ฟิล์มเซรามิค” ซึ่งมีข้อดีหลากหลายประการเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในท้องตลาด วันนี้ เราจะพาไปดูกันว่า ฟิล์มเซรามิคมีข้อดีอะไรที่หลายคนยังไม่รู้กันบ้าง

 

 

กรองรังสียูวี

ด้วยคุณสมบัติของการเคลือบผิวฟิล์มด้วยนาโนเซรามิคซึ่งมีอนุภาคขนาดเล็ก ทำให้ฟิล์มชนิดนี้มีความสามารถในการกันความร้อนและกรองรังสียูวีได้ถึง 99% ช่วยให้ภายในรถเย็นสบาย แม้ต้องจอดหรือขับรถท่ามกลางแดดร้อนจัด ก็มีส่วนทำให้อุณหภูมิในรถไม่ร้อนจนเกินไป ทั้งยังปกป้องผิวหนังและดวงตาจากแสงแดดและรังสียูวีด้วย

 

ไม่รบกวนสัญญาณอุปกรณ์

ฟิล์มเซรามิคมีข้อดีตรงที่แม้จะช่วยป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่กลับไม่รบกวนสัญญาณอุปกรณ์ต่างๆ ระหว่างภายในและภายนอกรถเลย ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณ GPS ระบบ Easy Pass หรือเครื่องสแกนบัตรผ่านเข้า-ออกแบบอัตโนมัติ

 

สีดำหรูหรา

ตัวฟิล์มมีสีดำชาร์โคลเมื่อมองจากภายนอก ทำให้รถดูหรูหรา ได้ลุคสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัว ไม่ถูกรบกวนจากบุคคลภายนอกรถ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกระดับความเข้มของฟิล์มได้ตามความชอบและลักษณะการใช้งานรถ เช่น หากเน้นขับรถตอนกลางคืนอาจเลือกความเข้มน้อย แต่หากขับรถท่ามกลางแดดจัดเป็นส่วนใหญ่ก็อาจเลือกความเข้มสูงขึ้น เพื่อให้ตัวรถเย็นสบายและไม่ปวดตาจากแสงแดด

 

ไม่รบกวนทัศนวิสัย

แม้ตัวฟิล์มจะทำให้มองจากภายนอกรถเข้ามาได้ยากเพื่อความเป็นส่วนตัว แต่ฟิล์มเซรามิคมีข้อดีคือ เมื่อมองจากภายในรถออกไป จะได้ทัศนวิสัยปกติทุกประการเหมือนการใช้ฟิล์มธรรมดา ไม่ทำให้การมองเห็นสีผิดเพี้ยนแม้ขับรถในเวลากลางคืน จึงปลอดภัย ไม่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

ทนทาน กันรอยขีดข่วนได้ดี

ฟิล์มเซรามิคมีข้อดีอีกประการคือมีความทนทานสูง เพราะเคลือบสารกันรอยขีดข่วน จึงช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 10 ปี สีไม่ซีดจางง่าย ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อย



ทั้ง 5 ข้อนี้คือข้อดี 5 ประการของฟิล์มเซรามิค และนอกจากจะนิยมใช้ติดรถยนต์เพื่อกรองแสงอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถใช้ติดกระจกบ้านและอาคารได้อีกด้วย โดยจุดเด่นของฟิล์มเหล่านี้จะทำให้ตัวอาคารเย็นลง ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายมากขึ้น และมีส่วนช่วยให้ประหยัดพลังงาน