5 ไอเดีย กับโซฟาเลานจ์ดีไซน์ต่าง ๆ เนรมิตให้บ้านแลดูน่าอยู่มากขึ้น

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
5 ไอเดีย กับโซฟาเลานจ์ดีไซน์ต่าง ๆ เนรมิตให้บ้านแลดูน่าอยู่มากขึ้น

 

หากจะพูดถึงการตกแต่งบ้าน สิ่งแรก ๆ ที่คนรักบ้านน่าจะนึกถึงเมื่อมองหาเฟอร์นิเจอร์คงจะหนีไม่พ้นโซฟาเลานจ์ เฟอร์นิเจอร์ที่เอาไว้ใช้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เปลี่ยนวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยของคุณให้กลับมาสดชื่น มีชีวิตชีวาได้เพียงแค่เอนตัวลง แต่ทั้งนี้โซฟาแบบเลานจ์ก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายดีไซน์ด้วยกัน

 

มาแชร์ 5 ไอเดีย กับโซฟาเลานจ์ดีไซน์ต่าง ๆ ช่วยเนรมิตให้บ้านแลดูน่าอยู่มากขึ้น มีไอเดียไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย :-

 

สีโดดเด่นไว้ก่อน

ไอเดียแรกในการเลือกโซฟาเลานจ์ สำหรับบ้านที่เน้นแต่งในโทนสีเรียบง่าย ไม่มีสีสันมาก วิธีการเพิ่มลูกเล่นให้บ้านแลดูมีชีวิตชีวานั้น แนะนำให้เลือกโซฟาสีสันโดดเด่น ไม่ให้บ้านแลดูน่าเบื่อนั่นเอง

 

โซฟาหลากหลายดีไซน์ ผสมเข้าไว้ด้วยกัน

หากเป็นบ้านที่มีพื้นที่หรือบริเวณหน่อย เพื่อเป็นการเพิ่มสีสัน ตกแต่งบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบ แนะนำให้เลือกโซฟาเลานจ์ที่มีดีไซน์หลากหลายแตกต่างกันออกไป แต่จับเข้ามารวมไว้ในชุดเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวกันหรือสไตล์เข้ากันทั้งหมด แต่ก็ยังสามารถผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว เพิ่มสีสันให้บ้านและมุมนั่งเล่นแลดูน่ามองมากขึ้น

 

โซฟาเลานจ์แบบชุดใหญ่

เปลี่ยนมุมนั่งเล่นธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นมุมน่านั่ง ให้สมาชิกทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่ กับการเลือกโซฟาแบบชุดใหญ่แบบเข้าชุดกันสักหนึ่งชุด อาจจะตกแต่งด้วยการปูพรมผืนใหญ่บนพื้น แล้วตามด้วยโต๊ะญี่ปุ่นสีเข้ากันอีกสักตัว ช่วยเสริมให้บ้านกลายเป็นบ้าน เพิ่มความอบอุ่นและให้ความรู้สึกว่าอยากใช้เวลาในมุมนี้มากขึ้น



เน้นความสะดวกสบายและเป็นตัวเอง

หากขึ้นชื่อว่ามุมนั่งเล่นแล้ว คนรักบ้านหลายคนก็คงอยากจะหาโซฟานั่งพักผ่อนที่เป็นตัวเอง เน้นความสะดวกสบาย สามารถตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานและความต้องการได้อย่างเต็มที่ การเลือกโซฟาที่นุ่มสบาย สามารถทำได้ทั้งนั่งและนอน สามารถรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี มีความทนทาน แข็งแรง สามารถตอบสนองความเป็นมุมพักผ่อนของบ้านได้อย่างแท้จริง

 

โซฟาดีไซน์เรียบง่าย

สำหรับคนรักบ้านที่ชอบดีไซน์การตกแต่งแบบมินิมอล เรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ โซฟาลักษณะเรียบง่ายนั้นส่วนใหญ่มักจะเป็นโซฟาสีพื้น ให้ความรู้สึกเป็นระเบียบ ช่วยคุมโทนของห้องได้เป็นอย่างดีหากคุณคือเจ้าของบ้านที่ให้ความสำคัญกับเรื่องโทนสีในการแต่งบ้านเป็นหลัก วิธีการตกแต่งง่าย ๆ อาจจะนำมาตั้งไว้กลางห้อง หาพรมขนสัตว์เรียบหรูมาวางเสริม ตามด้วยโต๊ะญี่ปุ่นเอาไว้สำหรับวางกาแฟหรือนิตยสารเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยเติมเต็มให้มุมนั่งเล่นสำหรับสายมินิมอลไปได้อีกแบบ