3 สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนที่ลองแล้วสวยปังอลังการ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
3 สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนที่ลองแล้วสวยปังอลังการ

 

สำหรับสาวไทยวัยกลางคน ฝ้านับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่เรียกได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้กับสิวที่วัยรุ่นหลายๆ คนมักเป็นกังวลกัน ถึงแม้ว่ารอยดำหรือรอยคล้ำที่เกิดจากฝ้าจะใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนาน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีสูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนอยู่ เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการแพทย์ผิวหนังนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุนี้จึงทำให้สาวๆ หลายคนสามารถกำจัดปัญหาฝ้าได้ภายในเวลาที่รวดเร็วกว่าแต่ก่อน และเพื่อเป็นการบอกต่อแนวทางการรักษาฝ้าในปัจจุบัน วันนี้เราจึงได้นำ 3 สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนมาอัปเดตเพื่อให้ทุกคนได้ลองไปทำความรู้จักแล้วนำไปปรับใช้กัน ว่าแต่วิธีดังกล่าวนั้นจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วอย่ามัวรอช้า รีบตามไปหาคำตอบกันด้านล่างนี้ได้เลย

 

สูตรผสมจากธรรมชาติ

 

สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนสูตรแรกที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ ขอเอาใจสาวๆ สายธรรมชาติกันหน่อย โดยวัสดุที่นำมาใช้เป็นครีมพอกหน้าของเรานั้นต้องบอกว่าหาง่ายมากๆ เพราะใช้แค่เพียงของที่มีในตู้เย็นทั่วไปอย่าง มะนาว, โยเกิร์ตและน้ำผึ้ง ส่วนขั้นตอนการทำเริ่มจากให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดมาคนในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน แล้วนำไปทาให้ทั่วผิวหน้าก่อนทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้รอยดำจากฝ้าก็จะค่อยๆ จางไป แถมน้ำผึ้งและโยเกิร์ตยังมีส่วนผสมที่ช่วยให้หน้าเราดูแลเนียนและนุ่มเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

เลือกใช้ครีมรักษาฝ้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ

 

อีกหนึ่งสูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สูตรประเภทแรก ได้แก่การเลือกใช้ครีมรักษาฝ้าที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยให้รอยดำหรือรอยคล้ำจางลง เช่น กรดอัลฟาไฮดรอกซีย์หรือ AHA, Luminous630 และอัลฟ่าอาร์บูติน โดยจุดเด่นของสารประเภทแรกได้แก่คุณสมบัติจากกรดธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ดูกระจ่างใส ในขณะที่สารประเภทที่สองและสามจะเด่นในเรื่องของการลบเลือนฝ้าแดดและรอยดำต่างๆ ภายในเวลา 4 สัปดาห์โดยไม่เกิดผลข้างเคียง และช่วยหยุดระบบการผลัดเม็ดผิวเพื่อเปลี่ยนผิวให้แลดูสุขภาพดีมากขึ้น ตามลำดับ

 

ใช้กรดเพื่อลบรอยฝ้า

 

นอกเหนือไปจากแนวทางการใช้วิธีธรรมชาติและครีมรักษาแล้ว การเลือกใช้กรดบางประเภทก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนที่หลายๆ คนมักนิยมกัน โดยตัวสารดังกล่าวจะเข้าไปทำหน้าที่ลอกเซลล์ผิวเก่าที่มีรอยดำออกเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ปรากฏขึ้นมาได้ แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้วิธีนี้ก็มีความเสี่ยงอยู่ที่ผิวหน้าของเราอาจจะเกิดอาการไวต่อแสง ดังนั้นหากใครที่สนใจทางที่ดีควรจะใช้ภายใต้การกำกับดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

และทั้งหมดก็คือ 3 สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วนที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ถึงแม้ว่าเคล็ดลับต่างๆ จะสามารถช่วยลดรอยดำหรือรอยคล้ำได้ แต่หากเรายังคงไม่รู้จักวิธีป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าที่ถูกต้อง เช่น การทาครีมกันแดดก่อนออกไปนอกบ้านแน่นอนว่าอาการดังกล่าวย่อมที่จะสามารถกลับมาทักทายเราได้เสมอ