เคล็ดลับ สั่งซื้อของสดผ่านแอปฯ ยังไงให้สดใหม่เหมือนไปซื้อเอง

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เคล็ดลับ สั่งซื้อของสดผ่านแอปฯ ยังไงให้สดใหม่เหมือนไปซื้อเอง

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นอกจากการที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้การสั่งซื้อของสดผ่านร้านค้าออนไลน์กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็เพราะวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ทั้งผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภคต่างก็ต้องปรับตัว เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ท่ามกลางวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป 

การสั่งซื้อของสดผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์นั้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนเมืองที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ และคนที่อยู่ห่างไกลตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ต ให้มีวัตถุดิบที่สดใหม่ไว้ประกอบอาหาร แต่อย่างไรก็ตาม ในทุกครั้งที่สั่งซื้อ อย่าลืมดูให้ดีว่าสินค้าของเราสดใหม่ ได้มาตรฐานจริงหรือเปล่า วันนี้ เรามี 3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อเนื้อสัตว์และผักผลไม้ออนไลน์ให้สดใหม่เหมือนไปเลือกเองถึงหน้าร้านมาฝาก

 

เลือกสินค้าที่มาจากผู้ผลิตที่ควบคุมคุณภาพได้

การสั่งซื้อของออนไลน์ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถเลือกสินค้าเองได้เลย ในทางกลับกัน เราสามารถหาข้อมูลก่อนได้ว่า สินค้าแบรนด์ที่เราจะซื้อนั้นมีขั้นตอนหรือกระบวนการผลิตอย่างไร ใช้สายพันธุ์คุณภาพดี และเลี้ยงในโรงเรือนหรือฟาร์มที่มีการควบคุมตามมาตรฐานความปลอดภัยจากหน่วยงานต่างๆ มากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้มั่นใจทั้งในเรื่องของคุณภาพสินค้าว่าปลอดจากสารอันตราย และมีความสดใหม่จากฟาร์มจริงๆ

 

แอปฯ สั่งซื้อของสดต้องจัดสินค้าใหม่ ไม่ส่งสินค้าใกล้หมดอายุ

คงไม่ดีแน่หากพนักงานจัดส่งสินค้านำสินค้าที่ใกล้หมดอายุแล้วมาส่งให้ลูกค้าที่สั่งผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจว่าจะสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันของร้านไหน อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลให้มั่นใจว่า ร้านนั้นๆ มีมาตรฐานในการคัดเลือกสินค้า โดยการอ่านรีวิวบนเว็บไซต์ต่างๆ หรือรีวิวบน AppStore และ PlayStore เพียงเท่านี้ ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่งแล้วว่า จะได้สินค้าที่มีความสดใหม่เทียบเท่ากับการไปซื้อเอง

 อีกหนึ่งเคล็ดลับในการสั่งซื้อของสดให้ได้รับสินค้าที่สดใหม่ถึงมือจริงๆ นั่นก็คือการเลือกร้านค้าออนไลน์ที่สามารถเลือกช่วงเวลารับสินค้าที่สะดวกได้ เพราะแน่นอนว่า ของสดต่างๆ ทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ย่อมต้องถูกเก็บรักษาในอุณหภูมิที่เหมาะสม ดังนั้น หากไม่สามารถระบุเวลาได้ สินค้าอาจมาส่งในช่วงที่ไม่อยู่บ้าน ทำให้ของต้องถูกตีกลับ หรือถูกฝากไว้ที่ป้อมยามและนิติบุคคล ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพของสินค้า

 ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ หรือเพียงต้องการอำนวยความสะดวก และประหยัดเวลาในการช้อปวัตถุดิบเพื่อไปทำกิจกรรมอื่นๆ การสั่งซื้อของสดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ แต่เพื่อความมั่นใจ ต้องไม่ลืมตรวจสอบให้ดีว่าร้านค้านั้นๆ จัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพหรือเปล่า โดยการอ่านรีวิว หรือทดลองสั่งซื้อเอง เพื่อให้ได้สินค้าที่สดใหม่ และมีคุณภาพเทียบเท่ากับการไปเลือกซื้อเองที่ร้าน