ชั้นวางของติดผนัง เลือกซื้อยังไงให้สวยถูกใจ ใช้สอยคุ้มค่า

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ชั้นวางของติดผนัง เลือกซื้อยังไงให้สวยถูกใจ ใช้สอยคุ้มค่า

 

 หลายคนอาจกำลังประสบกับปัญหาของใช้ในบ้านเริ่มเยอะขึ้นๆ จนบ้านเริ่มรก ไม่เป็นระเบียบ และเวลาอยากจะหาของที่ต้องการก็หาไม่เจอ ตัวช่วยยอดนิยมในการจัดบ้านก็คือชั้นวางของ และหนึ่งในรูปแบบชั้นวางของที่เราอยากแนะนำกันในวันนี้ก็คือชั้นวางของติดผนัง เพราะนอกจากจะช่วยให้จัดของได้เป็นที่เป็นทางโดยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้านแล้ว ยังทำให้ผนังที่เคยโล่ง น่าเบื่อ ให้ดูสวยงามน่ามองขึ้นได้อีกต่างหาก ดังนั้น มาดูกันดีกว่าว่าเราจะเลือกซื้อชั้นวางแบบนี้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 การใช้งาน

ถือว่าเป็นส่วนที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อชั้นวางของติดผนัง คุณต้องถามตัวเองให้ชัดเจนก่อนว่าจะเอาชั้นวางไปใช้ทำอะไร ที่ไหน เช่น วางของโชว์ในห้องรับแขก วางหนังสือที่ชอบอ่านในห้องนอน วางของใช้ในครัวให้เป็นระเบียบ จะได้หยิบจับง่ายๆ ตอนทำกับข้าว เป็นต้น  เมื่อรู้จุดประสงค์ที่แน่นอนแล้ว จะทำให้เราสามารถเลือกคุณสมบัติของชั้นวางที่เหมาะสมได้

 ขนาด

ชั้นวางของติดผนังที่วางขายทั่วไปนั้นมีหลายขนาดให้เลือกใช้ อยากได้ความกว้าง ยาว หนา แค่ไหน มีให้เลือกจุใจแน่นอน ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดห้อง จำนวนของที่จะนำมาวาง และตำแหน่งที่ติดตั้ง เพื่อให้ดูสวยหรือสะดวกในการหยิบจับมากที่สุด รวมถึงความหนาของชั้นวางก็ต้องสัมพันธ์กับน้ำหนักของสิ่งต่างๆ ที่เราจะนำมาวางด้วย ของที่มีน้ำหนักมากก็ต้องเลือกใช้ชั้นวางที่มีความหนามากตามกันไปเพื่อให้รองรับของได้อย่างมั่นคง

 ดีไซน์

รูปทรงชั้นวางของติดผนังก็ไม่ได้มีแค่แผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเรียบๆ เท่านั้น แต่ยังมีรูปทรงที่สวยงาม แปลกใหม่อีกมากมาย เช่น กล่องสี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม สามเหลี่ยม ตัว L เป็นต้น แถมยังมีหลายสีสันให้เลือก สามารถนำไปตกแต่ง ดัดแปลงตามสไตล์ที่ต้องการได้ แต่ก็ควรคำนึงถึงการใช้งานจริงด้วยว่าตอนใช้งานจริงเราเอาไปวางอะไรได้บ้าง ชั้นวางที่ดีไซน์มาแบบเปิดโล่งจะช่วยให้ดูสบายตา วางของโชว์ได้สวยงามสะดุดตา แบบมีราวหรือขอบกั้นก็จะเพิ่มความปลอดภัยในการกันของไม่ให้ตกได้ ชั้นวางที่เป็นตะแกรงก็จะช่วยให้ใส่ของได้สะดวก ประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย

 วัสดุ

เรื่องของวัสดุก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น ไม้ โลหะ พลาสติก PVC ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าอยากได้ความแข็งแรงทนทานมากแค่ไหน หรืออาจดูเรื่องความสวยงามและเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ภายในห้องด้วย บางคนอาจชอบไม้มากกว่า เพราะดูสวย สบายตา คลาสสิก แต่อย่าลืมว่าบางพื้นที่ของบ้านอาจเหมาะกับโลหะ หรือพลาสติกมากกว่าไม้ เช่น ห้องน้ำ เพราะมีความชื้นสูง เป็นต้น

 เมื่อพิจารณาองค์ประกอบต่างๆ ครบถ้วนแล้ว อย่าลืมเปรียบเทียบแบบที่ต้องการจากหลายๆ แบรนด์ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมที่สุด คุณก็จะได้ชั้นวางของติดผนัง ที่สวยงาม และใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน