ลดไขมัน กระชับสัดส่วนสุดง่ายดาย! ด้วยการฉีดสลายไขมันต้นขา

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ลดไขมัน กระชับสัดส่วนสุดง่ายดาย! ด้วยการฉีดสลายไขมันต้นขา

 

ต้นขาใหญ่ เต็มไปด้วยไขมันส่วนเกิน เป็นสิ่งที่ใครก็ไม่อยากมี เพราะนอกจากจะเป็นตัวบ่งบอกวินัยในการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายแล้ว ยังทำให้ใส่เสื้อผ้าบางสไตล์อย่างกางเกงขาสั้นได้ไม่สวยงาม และอาจส่งผลให้ขาดความมั่นใจได้ โดยเฉพาะบริเวณขา ซึ่งหากใช้วิธีการออกกำลังกาย กว่าไขมันจะหายไปย่อมใช้เวลานาน ทางออกที่ได้ผลที่หลายคนนิยมใช้ก็คือ การฉีดสลายไขมันต้นขา ซึ่งเห็นผลเร็วกว่า และยังไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการผ่าตัดอีกด้วย

 

ทำไมต้นขาใหญ่ มีเซลลูไลต์สะสม?

ต้นขาเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้กับสะโพกและบั้นท้าย ซึ่งเป็นส่วนที่ยากต่อการดูแลให้มีความสมส่วน กระชับ และเต่งตึง ไขมันที่สะสมอยู่บริเวณนี้เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น

  • นั่งนาน ทำให้เลือดบริเวณต้นขาไม่ไหลเวียน หรือต้นขารับน้ำหนักจากตัวมากขึ้น จนมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม

  • ขาดการออกกำลังกาย เมื่อกล้ามเนื้อในบริเวณดังกล่าวไม่ได้ถูกบริหารบ่อยๆ จึงทำให้เนื้อส่วนนั้นนิ่ม ย้วย ไม่กระชับ เพราะมีเซลลูไลต์สะสม

  • รับประทานอาหารรสจัดและอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และไขมันมากจนเกินไป ทำให้ร่างกายบวมหรืออ้วนง่าย เกิดเป็นไขมันสะสม

 

ฉีดสลายไขมันต้นขา ต้องเตรียมตัวหรือดูแลตัวเองอย่างไร

ก่อนการฉีดสลายไขมันต้นขานั้น ควรอ่านข้อมูลหรือรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการตามคลินิกหรือสถาบันเสริมความงามต่างๆ ให้พร้อม เพื่อเปรียบเทียบสารสลายไขมัน และราคา รวมไปถึงแพทย์ที่จะเป็นผู้ดำเนินการว่ามีคุณภาพและได้มาตรฐานมากน้อยแค่ไหน เชื่อถือได้หรือเปล่า

ก่อนการไปฉีด ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ เพียงเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการแพ้ยา หรือไม่มีความเสี่ยงอื่นใด จากนั้นสามารถดำเนินการได้เลย หลังจากนั้น เมื่อฉีดเสร็จแล้ว ควรดื่มน้ำตามมากๆ เนื่องจากไขมันที่สลายนั้นจะถูกขับออกมาทางปัสสาวะและเหงื่อ นอกจากนี้ หากอยากให้ต้นขาคงความกระชับและเรียวเล็กในระยะยาว และไม่ต้องกลับมาฉีดบ่อยๆ ควรออกกำลังกายโดยเน้นท่าที่บริหารกล้ามเนื้อต้นขา เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับ และลดไขมันส่วนเกินออกไป

 

ข้อห้ามที่ต้องรู้! เมื่อคิดจะไปฉีดลดไขมัน

ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถฉีดสลายไขมันต้นขาได้ สำหรับบุคคลที่ห้ามลดไขมันด้วยวิธีการดังกล่าว มีดังนี้

  • ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์

  • ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องได้รับอินซูลินเป็นประจำ

  • ผู้ที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับหลอดเลือด หรือเป็นโรคเกี่ยวกับเลือด

  • ผู้ป่วยโรคหัวใจ

 

หากการออกกำลังกายเพื่อลดขนาดต้นขายังไม่ได้ผล การฉีดสลายไขมันต้นขาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเห็นผลได้เร็วกว่า และสามารถสลายเซลล์ไขมันในชั้นผิวหนังและขับออกทางปัสสาวะและเหงื่อได้ อย่างไรก็ตาม ควรเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และใช้ตัวยาที่ผ่านการรับรองคุณภาพ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย