อยากซื้อวิลล่าภูเก็ตต้องดู! เจาะลึก 4 ทำเลเด็ดรอบไข่มุกอันดามัน

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
อยากซื้อวิลล่าภูเก็ตต้องดู! เจาะลึก 4 ทำเลเด็ดรอบไข่มุกอันดามัน

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าภูเก็ตนั้นเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่ได้รับการจับตามองจากนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการซื้อวิลล่าภูเก็ตเป็นอย่างมาก เพราะด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเกาะ บวกกับที่ตั้งซึ่งอยู่ในฝั่งอันดามัน จึงทำให้ภูเก็ตรายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่ยากจะหาที่ไหนมาเปรียบเหมือนไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีขาวตัดน้ำทะเลสีคราม รวมไปถึงเกาะแก่งน้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่โดยรอบ ถึงแม้จะมีจุดเด่นอยู่ที่สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ แต่ในเกาะภูเก็ตเองก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายคอยให้บริการ เช่น สนามบินนานาชาติและแหล่งช็อปปิ้งรวมไปถึงสถานบันเทิงระดับโลก

 

ถึงแม้ภูเก็ตจะมีครบทั้งในเรื่องของธรรมชาติและสิ่งอำนวยความสะดวก แต่สืบเนื่องจากปัจจัยที่เมืองแห่งนี้เป็นเกาะใหญ่ จึงทำให้ในแต่ละพื้นที่ต่างก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป และเพื่อเป็นการพาผู้ที่สนใจอยากซื้อวิลล่าภูเก็ตไปเจาะลึกจุดเด่นของแต่ละทำเล วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลของ 4 โซนยอดฮิตมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

 

ฝั่งเหนือ

 

ฝั่งเหนือของภูเก็ตมีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การเป็นจุดแรกสุดที่หากใครเข้ามาในจังหวัดด้วยรถยนต์จำเป็นต้องผ่าน เนื่องจากในบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของสะพานสารสินที่เชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตเข้ากับแผ่นดินใหญ่ นอกเหนือไปจากข้อดีในด้านการสัญจรไปยังจังหวัดใกล้เคียงแล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อวิลล่าภูเก็ตในทำเลที่เงียบสงบและใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะหากลองเทียบกับพื้นที่อื่นๆ โซนนี้ยังถือว่าไม่พลุกพล่านและคลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากนัก

 

ฝั่งใต้

 

การเลือกซื้อวิลล่าภูเก็ตในโซนนี้นับว่าตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดสิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณฝั่งใต้ของเกาะนั้นเป็นที่ตั้งของอำเภอเมือง จึงทำให้พื้นที่แห่งนี้มีองค์ประกอบทุกอย่างครบตามที่หัวเมืองใหญ่ในประเทศไทยมี เช่น ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่รวมไปถึงแหล่งช็อปปิ้งระดับโลก และสืบเนื่องจากปัจจัยที่ฝั่งใต้ของภูเก็ตได้รับการพัฒนาหลังสุด จึงทำให้นักลงทุนสามารถรังสรรค์ที่ดินได้มากกว่าที่อื่นอีกเช่นกัน

 

ฝั่งตะวันออก

 

เนื่องจากทำเลของฝั่งตะวันออกที่หันหน้าเข้าอ่าวพังงาจึงทำให้พื้นที่ละแวกนี้เต็มไปด้วยตัวเลือกของบ้านพักตากอากาศหลายแห่งให้นักลงทุนได้เลือกสรร โดยจุดเด่นของการซื้อวิลล่าภูเก็ตในโซนนี้ได้แก่การพักอาศัยในพื้นที่ที่ค่อนข้างเงียบสงบ ประกอบกับที่ตั้งซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักจากตัวเมือง จึงทำให้เราสามารถหาซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกได้ง่ายและรวดเร็ว

 

ฝั่งตะวันตก

 

ด้วยความที่ภูเก็ตฝั่งตะวันตกเป็นแหล่งรวบรวมชายหาดชื่อก้องโลกอย่างป่าตอง จึงทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด ซึ่งแน่นอนว่าข้อดีของการซื้อวิลล่าภูเก็ตในบริเวณดังกล่าวได้แก่การอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ตามโซนดังกล่าวก็อาจจะไม่เหมาะกับผู้พักอาศัยที่ต้องการความเงียบสงบมากนัก

 

เป็นยังไงกันบ้างกับบทความของเราว่าด้วย 4 ทำเลทองที่เหมาะสำหรับการซื้อวิลล่าภูเก็ต ก่อนจากกันไปเราอยากจะฝากบอกทุกคนอีกสักครั้งว่าเพราะทุกการลงทุนนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยง ทางที่ดีเราควรพิจารณาทุกรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ