พาบุกร้านขายประตูไม้! พร้อมเทคนิคเลือกประตูถูกใจเพื่อบ้านคุณ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
พาบุกร้านขายประตูไม้! พร้อมเทคนิคเลือกประตูถูกใจเพื่อบ้านคุณ

หากใครได้มีโอกาสแวะร้านขายประตูไม้ เชื่อว่าต้องติดใจในสีสันและลวดลายอันเป็นธรรมชาติของวัสดุคุณภาพดีกันแน่ๆ ถ้าหากคุณกำลังจะต่อเติมบ้าน สร้างบ้านใหม่ หรือเปลี่ยนประตูบ้าน ตัวเลือกนอกเหนือจากประตูพีวีซีหรือไม้สังเคราะห์ที่จะมอบทั้งความแข็งแรง สวยงาม และยังมีน้ำหนักไม่มากเกินไปจนทำให้เปิดปิดลำบากนั่นก็คือวัสดุไม้จริง ซึ่งไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็มีแหล่งที่ขายประตูไม้มากมายให้ได้ไปเดินเลือกช้อป วันนี้ เราจะพาไปบุกร้านขายประตูไม้ และแชร์เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกประตูเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอยกัน

 

 

แวะร้านขายประตู ทำความรู้จักความโดดเด่นจากไม้ธรรมชาติกันก่อน

ไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่มีความนิยมนำมาใช้งานในวงการก่อสร้างและตกแต่งอาคารสถานที่ รวมไปถึงวงการเฟอร์นิเจอร์มาอย่างยาวนาน เนื่องจากคุณสมบัติ ดังนี้

  • มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และหากผ่านการดูแลรักษาที่ดี เช่น เคลือบผิวไม้ พ่นน้ำยากันปลวก ก็จะสามารถใช้งานได้เป็นสิบปี

  • มีลวดลายสวยงามตามธรรมชาติ แต่ก็สามารถทาสีทับ โดยยังคงพื้นผิวอันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้

  • มีน้ำหนักพอเหมาะ ไม่มากจนเกินไปเหมือนวัสดุประเภทโลหะ

 

จากข้อดีเหล่านี้เอง ทำให้มีการขายประตูไม้จริง และผู้อยู่อาศัยต่างก็นิยมใช้ประตูที่ทำจากไม้กันมากมาย เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่น มีชีวิตชีวา ไม่ทำให้ตัวบ้านแข็งทื่อจนเกินไป

 

เทคนิคเลือกประตูบ้าน การันตีจากร้านขายประตูไม้ตัวจริง

การเลือกซื้อประตูก็เหมือนการต่อจิ๊กซอว์ หากเลือกผิด ประสิทธิภาพในการเปิด-ปิด หรือกั้นห้องก็จะลดลงตามไปด้วย ดังนั้น ก่อนจะซื้อมาติดตั้งสักบาน ควรปฏิบัติดังนี้

  • วัดขนาดให้มั่นใจ ไม่ตกหล่นแม้แต่ครึ่งเซนติเมตร เนื่องจากการประกอบบานประตูกับผนังบ้านนั้น หากสั่งทำบานใหญ่ไป ก็ต้องเสียเวลาปรับขนาดและขัดเพื่อลบเสี้ยนและเหลี่ยมคม แต่หากสั่งมาบานเล็กไป ก็จะเกิดปัญหาประตูไม่เต็มบานเช่นกัน

  • ประตูไม้ใช้ภายนอกกับภายในไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบหรือการทำที่ระบายอากาศ หากเป็นบานที่ใช้ภายนอก อาจต้องมีการทาน้ำยาเคลือบเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เสียหายเร็ว

  • เลือกประเภทและดีไซน์ของประตู เพราะนอกจากประตูบานเปิดปิดปกติ ยังมีประตูบานเฟี้ยมหรือประตูที่เปิดได้กว้างกว่าปกติด้วย จึงต้องลิสต์ความต้องการพิเศษให้พร้อม เพื่อให้ติดตั้งแล้วใช้งานได้เป็นอย่างดี รวมถึงเลือกดีไซน์ของประตูให้เหมาะกับห้อง เช่น มีลายฉลุ ไม่มีลาย มีช่องระบายอากาศ หรือกรุกระจก

 

ได้รู้กันไปแล้วว่า ไม้จริงมีข้อดีอะไร และหากไปที่ร้านขายประตูไม้ จำเป็นต้องเตรียมข้อมูลอะไรไปบ้าง เพื่อจะได้เลือกหรือสั่งทำประตูห้องต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด หากใครที่ต้องการประตูบานใหม่ อย่าลืมพิจารณาประตูที่ทำจากไม้จริงเอาไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งด้วย