ตู้แช่เย็นร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจ!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ตู้แช่เย็นร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจ!

ในการประกอบธุรกิจร้านอาหารนั้น นอกจากเรื่องของการตกแต่ง สไตล์ของร้าน สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคืออุปกรณ์งานครัว ต่างๆ แต่สำหรับสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะส่งผลโดยตรงต่อการประกอบอาหารนั่นก็คืออุปกรณ์อย่าง ตู้แช่เย็นร้านอาหาร เพราะการเลือกใช้ตู้แช่เย็นที่ดี ยังจะช่วยคงความสดใหม่ของวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารด้วยนั่นเอง 

  สำหรับการเลือกซื้อตู้แช่เย็นสำหรับร้านอาหารนั้น ควรที่จะต้องคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง วันนี้เราเอามาบอกกันให้รู้ เจ้าของประกอบการจะได้ชื่นใจ หากร้านอาหารของคุณประสบความสำเร็จ เพราะมีลูกค้าประจำมากมาย 

 

1. เลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ 

  หากคุณมีร้านอาหารที่เพียบพร้อมทั้งบรรยากาศ และบริการ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเสมือนหัวใจสำคัญนั่นคือรสชาติของอาหาร แต่นอกจากฝีมือของเชฟในการปรุงอาหารแล้ว องค์ประกอบอื่นๆ อย่างความสดใหม่ของวัตถุดิบที่นำมาใช้ประกอบอาหารจะต้องมีคุณภาพด้วย การเลือกซื้อตู้แช่เย็นร้านอาหารจึงเป็นเสมือนตัวช่วยให้ร้านอาหารได้คงวัตถุดิบให้มีคุณภาพและเหมาะสมกับการนำมาประกอบอาหาร ซึ่งการเลือกซื้อตู้แช่เย็นร้านสำหรับอาหารนั้น ควรที่จะต้องเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะแบรนด์เหล่านี้ยังสามารถการันตีในเรื่องของคุณสมบัติของอุปกรณ์ และหากเครื่องแช่เย็นมีปัญหาก็จะง่ายต่อการซ่อมแซมอีกด้วย 

 

2. เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของแต่ละรุ่น 

  เชื่อแน่ว่าสำหรับผู้ประกอบการแล้ว การมีอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เกิดคุณภาพต่อการทำงานนั้นเป็นเรื่องที่ต้องการลงทุนทั้งสิ้น ยิ่งในการทำธุรกิจร้านอาหารด้วยแล้ว ตู้แช่เย็นร้านอาหารจึงเป็นเสมือนอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการเก็บวัตถุดิบเพื่อไม่ให้เกิดการเสียรสชาติ และไม่ทำให้เน่าเสีย ซึ่งในปัจจุบันนั้นตู้แช่เย็นได้มีการนำเทคโนโลยีแช่แข็งเข้ามาปรับใช้ ให้ระบบการแช่เย็นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นให้เลือกใช้จากหลากหลายแบรนด์ ทั้งในแบบประหยัดพลังงาน เร่งความเย็นได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย เพราะมีล้อเลื่อนเกิดความคล่องตัวกับการใช้งานได้เป็นอย่างมาก รวมถึงขนาดก็สามารถเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในครัวได้อีกด้วย 

 

3. มีดีไซน์ที่เหมาะสม ตอบโจทย์ต่อการจัดเก็บ 

  อีกหนึ่งความสำคัญของการเลือกซื้อตู้แช่เย็น คือเรื่องของดีไซน์ที่จะต้องตอบโจทย์กับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด หรือฟังก์ชั่นการจัดเก็บภายในก็ตาม เพราะถึงแม้ว่าคุณจะเลือกใช้ตู้แช่เย็นร้านอาหารขนาดเล็ก ก็จะต้องดูถึงรูปแบบภายในว่าสามารถใช้จัดเก็บวัตถุดิบต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมหรือไม่ หรือมีชั้นเพิ่มเติมเพื่อเสริมพื้นที่ภายในให้สะดวกต่อการวางวัตถุดิบ รวมถึงหากมีดีไซน์อย่างการติดตั้งหลอดไฟ LED เพื่อส่องแสงสว่างก็จะสะดวกต่อการทำงานได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในการเลือกตู้เย็นสำหรับงานในการทำงานอาหารนั้นจะต้องดูถึงความเหมาะสมของพื้นที่เป็นหลักด้วย เพราะไม่ว่าจะมีดีไซน์ที่โดดเด่นขนาดไหน แต่ถ้าไม่สอดคล้องกับพื้นที่ก็อาจทำให้เกิดอุปสรรคต่อการทำงานได้ด้วยเช่นกัน