วางแผนลงทุนได้ถูกจุด เพียงรู้จักเครื่องมือเปรียบเทียบ DW จาก 3 แหล่งนี้

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 21 ชั่วโมง 33 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
วางแผนลงทุนได้ถูกจุด เพียงรู้จักเครื่องมือเปรียบเทียบ DW จาก 3 แหล่งนี้

นอกจากจะทำการศึกษาหาข้อมูลและพิจารณาความเสี่ยงในส่วนต่าง ๆ ให้ดีแล้ว การวางแผนลงทุน DW ที่รัดกุมผ่านการใช้เครื่องมือเปรียบเทียบ DW ก็จะช่วยให้นักลงทุนได้สร้างผลตอบแทนในแบบที่ตนเองต้องการได้ง่าย ๆ ถ้าหากในวันนี้ คุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในสนาม DW หมาด ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มลงทุนและใช้เครื่องมืออย่างไร วันนี้เราพาคุณไปเจาะลึกถึงประเด็นนี้กัน ถ้าหากพร้อมแล้ว เตรียมตัวเตรียมใจให้ดีแล้วมาลุยกันเลย!

 

 

เข้าใจปัจจัยของราคา DW กันก่อน

ก่อนที่จะพิจารณาถึงการใช้เครื่องมือเปรียบเทียบ DW กัน เราอยากขอคั่นรายการสั้น ๆ ด้วยความรู้เรื่องปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อราคา DW กันก่อน ซึ่งการเข้าใจปัจจัยต่าง ๆ นี้ก็จะยิ่งช่วยให้นักลงทุนเลือกใช้เครื่องมือและวางแผนการลงทุนของตัวเองได้สะดวกขึ้นนั่นเอง

หลาย ๆ คนอาจหาข้อมูลมาแล้วว่า การลงทุน DW นั้นต้องพิจารณาเลือกซื้อ DW ให้ถูกประเภท โดยหากในช่วงตลาดขาขึ้น นักลงทุนควรเลือกซื้อ Call DW แต่หากอยู่ในขาลงก็ควรซื้อ Put DW แทน ต่อนอกเหนือจากนั้น เพื่อเป็นการเตรียมตัวเนิ่น ๆ นักลงทุนยังต้องทำความเข้าใจให้ดีว่า ราคาหุ้นอ้างอิงของ DW แต่ละตัวนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปจากปัจจัยใดบ้าง โดยให้พิจารณาจากดัชนีที่หุ้นนั้น ๆ อ้างอิงเป็นหลัก เช่น หากหุ้นอ้างอิงอยู่ในดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยหรือ SET50 สิ่งที่ต้องพิจารณาให้ดี คือ ภาวะเศรษฐกิจของไทย รวมถึงความมั่นคงทางการเมือง เพราะ หากเศรษฐกิจแย่ การเมืองไม่มีความเสถียร นักลงทุนก็จะให้ความเชื่อมั่นน้อยลงและหันไปลงทุนกับการลงทุนแบบอื่น ๆ อย่างทองคำ หรือ การลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าแทน

 

ควรใช้เครื่องมือเปรียบเทียบ DW ที่ไหนดี

และเมื่อเห็นถึงปัจจัยที่มากระทบกับราคาหุ้นอ้างอิงแล้ว สิ่งที่อยากให้พิจารณาต่อ ๆ กันมา คือ การศึกษาข้อมูลเฉพาะของ DW ตัวที่สนใจ เพราะ DW แต่ละตัวนั้นจะมีเงื่อนไขและความพิเศษที่แตกต่างกัน เช่น บางตัวเน้นการลงทุนระยะยาว บางตัวเน้นทำกำไรระยะสั้น ดังนั้น เราอยากให้นักลงทุนทุกคนลองนำความแตกต่างของ DW กลับมาพิจารณาถึงความเหมาะสม รวมถึงความเสี่ยงของแต่ละตัวให้ดี จากนั้นค่อยมาเลือกพิจารณาดูเครื่องมือเปรียบเทียบ DW โดยเครื่องมือเปรียบเทียบนั้นจะแตกต่างกันไปตามผู้ออก หรือ Market Maker ที่ออก DW โดยเว็บไซต์หลัก ๆ ที่นักลงทุนมักเลือกใช้จะมีด้วยกัน 3 แหล่ง ดังนี้

 

  • J.P. Morgan

J.P. Morgan เป็นสถาบันการเงินระดับโลกที่มีสินทรัพย์มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องมือเปรียบเทียบ DW ของทาง J.P. Morgan จะมาพร้อมกับฟังก์ชันการค้นหา DW ที่ครอบคลุมตลาดการลงทุนเมืองไทยทั้งหมด นักลงทุนสามารถเลือกเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ ของผู้ออกหลาย ๆ แห่งได้ในคราวเดียว ที่สำคัญ ทางเว็บไซต์ยังมาพร้อมกับข้อมูลการลงทุน DW ให้เลือกศึกษาอีกด้วย

 

  • Thaiwarrant

Thaiwarrant อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลของ DW อย่างครบถ้วนที่มาพร้อมกับเครื่องมือที่ใช้เปรียบเทียบ DW ได้อย่างครบถ้วน

 

  • Thai DW 

Thai DW เป็นเว็บไซต์ของสถาบันการเงินอย่าง Macquarie ซึ่งนอกจากจะมีเคล็ดลับการลงทุนดี ๆ มาฝากเป็นประจำแล้ว ทางเว็บไซต์ยังมาพร้อมกับเครื่องมือเปรียบเทียบ DW ที่รวดเร็วและได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเลือกตรวจสอบ DW ได้หลายเจ้าอีกด้วย