อาการแบบไหนบ้างที่ต้องแก้จมูก สังเกตด่วนก่อนอันตราย!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
อาการแบบไหนบ้างที่ต้องแก้จมูก สังเกตด่วนก่อนอันตราย!

 

มาสังเกตกันดีกว่าว่าคุณต้องเข้ารับการผ่าตัดแก้จมูกหรือไม่ เพราะทุกวันนี้หลาย ๆ คนเข้ารับการเสริมจมูกกันเป็นจำนวนมาก เพื่อทั้งเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองและเพื่อปรับรูปหน้าให้มีความสวยงาม เข้ารูปมากยิ่งขึ้น แต่บางครั้งการทำจมูกก็ยากกว่าที่คิด เพราะอาจจะมีปัญหาตามมาทีหลังได้หากเลือกทำจมูกกับคลินิกทำจมูกที่ไม่ได้คุณภาพและอาจจะเลือกทำจมูกแบบที่ไม่เหมาะกับรูปหน้า จึงต้องทำให้เกิดการแก้จมูกตามมาทีหลังได้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าอาการแบบใดบ้างที่จะต้องรีบปรึกษาทางคลินิกเกี่ยวกับการแก้จมูก มาดูกันเลย

อาการแบบใดบ้างที่ต้องแก้จมูก

หากคุณมีอาการดังต่อไปนี้ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกแล้วว่าคุณจะต้องทำการรับการแก้จมูก เพราะอาการเหล่านี้เป็นอาการที่ที่ไม่ปกติ อย่างเช่นอาการดังต่อไปนี้

  • มีอาการปลายจมูกบาง โดยสังเกตได้จากบริเวณปลายจมูกจะมีอาการแดง เจ็บ หรือหากใส่แสงไฟส่องแล้วจะเห็นเป็นใส ๆ หากมีอาการนี้ก็ควรเข้าไปยังคลินิกเสริมจมูกเพื่อทำการแก้จมูกได้ทันที

  • จมูกเบี้ยว เอียง หากคุณสังเกตว่าจมูกที่เสริมไปนั้นมีความเบี้ยว เอียง หรือไม่สมมาตร คุณสามารถเข้าไปปรึกษาทางคลินิกเพื่อทำการแก้ไขอาการเอียงต่าง ๆ ได้

  • ปลายจมูกทะลุ โดยสังเกตได้ว่าอาการของปลายจมูกทะลุนั้นจะมีอาการของการบวม อักเสบ และมีอาการปวดตามมา หากมีอาการเหล่านี้ก็เป็นสัญญาณสำคัญที่ควรเข้าไปรับการแก้ไขจมูกโดยด่วนที่สุด

  • ฐานจมูกไม่เท่ากัน หากสังเกตได้ว่าหลักจากการเสริมจมูกไปแล้ว ฐานของจมูกกลับไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เกิดอาการจมูกเอียงตามมาได้ สามารถแก้จมูกได้ด้วยการปรับรูปร่างของซิลิโคนเพื่อให้เข้ากับฐานจมูกมากยิ่งขึ้น

 

แก้จมูกใช้เวลานานไหม?

โดยปกติแล้วการแก้จมูกที่ต้องนำซิลิโคนหรือวัสดุเสริมจมูกออกมาก่อนที่จะแก้ไขหรือใส่วัสดุใหม่เข้าไปนั้นจะต้องใช้เวลาที่นานกว่าปกติ อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้นอีกด้วย เพราะต้องมีทั้งขั้นตอนของการนำวัสดุเก่าออกและการใส่วัสดุใหม่เข้าไป แต่ถ้าหากไม่ต้องนำวัสดุเก่าออก อาจจะแค่ตกแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อย ก็จะมีราคาที่ไม่แพงมาก ในส่วนของเวลาการพักฟื้นก็เหมือนกับการทำจมูกครั้งแรกเลย และยังคงต้องระวังตัวอยู่เสมอหลังจากได้รับการแก้จมูก และระวังเรื่องของความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง

 

เลือกคลินิกอย่างไรในการแก้จมูกให้ถูกใจ

หากคุณทราบว่าหนึ่งในปัญหาของสาเหตุที่ทำให้คุณต้องแก้ไขจมูกนั้นมาจากเรื่องของเทคนิคหรือคุณภาพในการเสริมจมูกของคลินิกทำจมูกเจ้าแรกที่ทำมา ก็แนะนำว่าให้คุณมองหาคลินิกใหม่ในการทำการแก้จมูก เพื่อให้มั่นใจว่าการแก้จมูกรั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาตามมาเช่นเคย อีกทั้งการเลือกคลินิกทำจมูกที่มีความน่าเชื่อถือ มีใบประกอบอย่างถูกต้อง และมีรีวิวที่ เพราะการแก้จมูกนั้นมีความซับซ้อนและต้องระมัดระวังในเรื่องการติดเชื้อและภาวะแทรกซ้อนมากกว่าที่เคย ดังนั้นการเลือกคลินิกที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และสะอาด ปลอดภัย มีหมอเก่ง ๆ นั้นจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

แก้ทรงจมูกราคาแพงไหม?

ราคาของการแก้ไขรูปทรงจมูกนั้นจะขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละเคส รวมถึงขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคสด้วยว่ามีภาวะแทรกซ้อนอะไรหรือไม่ หรือว่าจะต้องมีขั้นตอนใดบ้างในการแก้จมูก รวมถึงยังขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคลิกนิกอีกด้วย