เผยเคล็ดลับสำหรับ ผู้รับ ทำ SEO โปรโมท เว็บไซต์ (มือใหม่) ทำอย่างไรให้โดนใจผู้ใช้งานและ Google !

1 post / 0 new
totheworld
Offline
Last seen: 1 เดือน 4 สัปดาห์ ก่อน
Joined: 25 มิ.ย. 2021 - 15:33
เผยเคล็ดลับสำหรับ ผู้รับ ทำ SEO โปรโมท เว็บไซต์ (มือใหม่) ทำอย่างไรให้โดนใจผู้ใช้งานและ Google !

 

เรารู้กันดีว่าการตลาดสำหรับธุรกิจสมัยนี้หากขาดตัวช่วยอย่าง SEO ไป ก็คงยากที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาสนใจสินค้าหรือบริการของเรา จนใครต่อใครผันตัวมาเป็นผู้รับ ทำ SEO โปรโมท เว็บไซต์มือใหม่เสียเอง และถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้น...นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ ! ซึ่งในวันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับการทำ SEO แบบง่าย ๆ ทำอย่างไรให้คลิกเรท (CTR) เพิ่ม เอาล่ะ อย่ามัวเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า !

 

  • SEO คือการผลิตคอนเทนต์คุณภาพ ?

            หากต้องการให้เว็บไซต์ปรากฏบน Google หน้า แรก คุณต้องทำให้ผู้อ่านและ Google ถูกใจเสียก่อน ด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่เรียบเรียงขึ้นมาเอง ไม่ก็อปงานใคร รวมถึงข้อมูลที่ให้ต้องเกิดประโยชน์แก่ผู้อ่าน แนะนำให้เน้นไปที่สาระความรู้เกี่ยวกับตัวธุรกิจไม่ทางตรงก็ทางอ้อม โดยเฉพาะบล็อก (Blog) เนื้อหายิ่งต้องละเอียดยิบ ทั้งนี้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่าเรารู้จริง นอกจากนี้ให้สร้าง Internal Link หรือลิงก์เชื่อมโยงภายใน จะช่วยให้ผู้อ่านอ่านหน้าต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด และทำให้เขาอยู่ในเว็บไซต์ของคุณนานขึ้นด้วย

 

  • คัดสรร Keyword หลัก และ Keyword รอง

           บริษัทรับทำ SEO มืออาชีพจะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ Keyword มากถึงมากที่สุด โดย Keyword หลักและรอง ทั้งสองต้องเกี่ยวข้องกับเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ที่นอกจากจะใส่ลงไปในเนื้อหาแล้ว เรายังสามารถเพิ่มลงไปในส่วนของ Title, Meta Description, H1 & H2 รวมไปถึงเนื้อหาที่เป็น Plain Text ได้อีกด้วย ทั้งนี้ต้องอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะพอควร ไม่มากจนกลายเป็นการ Spam หรือ Keyword Stuffing เพราะจะทำให้คนอ่านอ่านไม่รู้เรื่อง และ Google ก็คงไม่แฮปปี้ด้วยสักเท่าไหร่

 

  • การทำ SEO คือการให้ความสำคัญกับย่อหน้าแรกของคอนเทนต์ !

           เมื่อคุณผลิตคอนเทนต์ใดออกมา ขอให้พึงระลึกไว้ว่าเนื้อหาในย่อหน้าแรก หรือ 160 ตัวอักษรแรก ควรมี Keyword หลักสำหรับการทำ SEO ปะปนอยู่ด้วย เนื่องจากระบบของ Google มักดึงเนื้อหาในส่วนนี้ ไปปรากฏบนหน้าแสดงผลการค้นหาผ่านช่อง Meta Description เฉพาะในกรณีที่เราลืมใส่หรือจงใจไม่ใส่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เสิร์ชหาเว็บไซต์ของเราเจอง่ายขึ้นนั่นเอง

 

  • อย่าลืม ! การตั้งชื่อรูปภาพประกอบ

           เทคนิคเล็ก ๆ ที่ผู้รับทำ SEO ส่วนใหญ่มักมองข้าม ทั้งที่แม้จะน้อยนิดแต่ก็มีผลกับการจัดอันดับเว็บไซต์ นั่นก็คือ การตั้งชื่อรูปประกอบเนื้อหา เช่น Image Title หรือ Image Alternate Text ให้สอดคล้องกับ Keyword ทั้งนี้เพื่อให้ Google รู้ว่าภาพที่เราเพิ่มลงไปนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหามากน้อยแค่ไหน แถมทริคเล็ก ๆ นี้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google หน้า แรกอีกด้วย

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เคล็ด(ไม่ลับ)ที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนที่ผันตัวมาเป็นผู้รับ ทำ SEO โปรโมท เว็บไซต์ทั้งของตนเองหรือจะทำให้ผู้อื่น ต่างก็อยากจะให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google หน้า แรก กันทั้งนั้น ซึ่งหากคุณนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้แล้วล่ะก็ บอกเลยว่า เป้าหมายที่คุณตั้งไว้จะต้องประสบผลสำเร็จได้อย่างแน่นอน !