3 แอปเก็บออมเงินจากธนาคารยอดนิยม ช่วยเก็บเงินอย่างเป็นระบบ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 1 ชั่วโมง 59 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
3 แอปเก็บออมเงินจากธนาคารยอดนิยม ช่วยเก็บเงินอย่างเป็นระบบ

 

รู้ไหมตอนนี้ธนาคารไม่ได้มีแค่แอปพลิเคชัน Mobile Banking เพียงอย่างเดียวแล้วนะ! เพราะเรื่องการเงินควรเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องใช้จ่าย แต่หมายถึงการออมเงินที่ควรกลายเป็นเรื่องง่ายดายและเป็นระบบอีกด้วย ทำให้ธนาคารต่าง ๆ พากันเล็งเห็นจุดสำคัญนี้จนพัฒนาแอปเก็บออมเงินที่มีฟีเจอร์ช่วยออมได้หลายจุดประสงค์ออกมาให้เลือกใช้งาน เหมือนมีเพื่อนคู่คิดด้านการเงินมาคอยให้ความช่วยเหลือแบบใกล้ชิดกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีแอปเก็บออมเงินจากธนาคารอะไรบ้าง และมีฟีเจอร์โดดเด่นน่าสนใจอย่างไร ต้องตามไปดูกัน

 

 

Kept by krungsri

 

เริ่มต้นกับแอปเก็บออมเงินมาแรงจากธนาคารกรุงศรี ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากกับแอปพลิเคชัน Kept ที่จะมาช่วยคุณเก็บออมเงินให้ง่ายกว่าที่เคย ซึ่งชื่อแอปก็ผันมาจากคำว่า Keep ที่แปลว่าเก็บ และพ้องเสียงกับภาษาไทยอย่างคำว่า “เก็บ” สื่อตัวตนแอปพลิเคชันที่จะมาช่วยออมเงินได้อย่างจริงใจ และสิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าชื่อของธนาคารที่ผ่านการคิดมาอย่างมีกิมมิคแล้ว คือฟีเจอร์การใช้งานเพื่อบริหารเงินเก็บที่เห็นแล้วถึงกับต้องร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็น

 

  • ฟีเจอร์บัญชีช่วยบริหารเงินถึง 4 รูปแบบ ทั้งบัญชีแยกสำหรับเก็บไว้ใช้ บัญชีออมเงินพร้อมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.5%ต่อปี บัญชีเก็บเงินสนุกเหมือนยอดกระปุก และบัญชีเก็บเงินร่วมกัน!

  • ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ช่วยยับยั้งนักจ่ายตัวยงให้คิดก่อนโอนเงินอย่างค่าบริการ 10 บาททุกครั้งที่ทำรายการโอนหลักร้อยขึ้นไป โดยแอปจะหักเงินส่วนนั้นหยอดเข้าบัญชีกระปุกออมสินโดยอัตโนมัติทันที

  • ระบบดอกเบี้ยสำหรับการออมเงิน ที่จะทำให้การเก็บเงินกลายเป็นเรื่องสนุก เพราะเมื่อคุณเก็บเงินได้ครบตามจำนวนครั้งที่แอปกำหนด จะได้เงินเพิ่มจากระบบในเดือนถัดไปทันที!

 

เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันสำหรับเก็บเงินที่สนุก สะดวกสบาย ทำเรื่องออมเงินให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่น่าจำเจ!

 

MAKE by KBank

 

อีกหนึ่งแอปเก็บออมเงินที่ยกระดับประสบการณ์การด้านการเงินให้น่าสนใจยิ่งกว่าที่เคย ด้วยแนวคิดพัฒนาให้เป็นมากกว่าแอปพลิเคชัน Mobile Banking ด้วยฟีเจอร์การจัดการด้านการเงินที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีเป็นหลัก โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank มีดังนี้

 

  • Cloud Pocket ฟีเจอร์สร้างกระเป๋าเก็บเงินแยกย่อยภายในแอปพลิเคชันแบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ใช้งานแอปเก็บออมเงินสามารถจัดสรรเงินได้เป็นระเบียบ ไม่ว่าจะแยกเป็นเงินออมทั่วไป ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นรายเดือน หรือค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

  • Pop Pay ฟีเจอร์โอนเงินอัจฉริยะที่ทำให้หมดยุคขอเลขบัญชีเพียงแค่เปิดบลูทูธก็สามารถโอนเงินกันได้ง่าย ๆ สำหรับคนที่อยู่ในระยะไม่เกิน 10 เมตร เรียกได้ว่ายกระดับการโอนเงินแบบ Contactless ให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น

  • Chat Banking ระบบบันทึกรายการทำธุรกรรมสไตล์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บบันทึกประวัติการโอนเงินระหว่างเพื่อนในรูปแบบแชท โดยผู้โอนสามารถส่งรูปภาพหรือเขียนบันทึกได้ เพื่อให้ง่ายต่อการเลื่อนดูย้อนหลัง

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปเก็บออมเงินที่ทันสมัย มีฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นน่าสนใจ สามารถแยกบัญชีเก็บเงินได้ไม่จำกัด และสามารถใช้งานสำหรับกลุ่มเพื่อนที่มีเป้าหมายเก็บเงินร่วมกันได้อย่างตอบโจทย์

 

เก็บหอม จาก SCB Abacus

 

แอปเก็บออมเงินสุดท้ายที่ต้องแนะนำที่ธนาคารสีม่วงเป็นผู้พัฒนาอย่างแอป “เก็บหอม” จากธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ใช้ความสามารถของ AI เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านการทดลองใช้จากนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อเก็บข้อมูล พัฒนา และปรับปรุงจนสเถียร โดยหวังว่าจะเปิดให้ใช้บริการกับบุคคลทั่วไปในไม่ช้านี้ ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ออมเงินที่มีวินัย สเมือนได้เข้าห้องเรียนการเงินที่มี AI เป็นผู้ช่วยสอนในหลักสูตรการออมเงินให้สำเร็จ 101 ทั้งการแนะนำ การสอน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการออมเงินอย่างครอบคลุม ถือว่าเป็นอีกแอปพลิเคชันออมเงินที่ควรโหลดเอาไว้ติดเครื่อง