รวบตึง 3 ปัจจัยสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อเซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้า

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
รวบตึง 3 ปัจจัยสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อเซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้า

 

 

หากพูดอีกหนึ่งปัญหาผิวที่หลายคนกลัว แน่นอนว่านอกจากปัญหาสิว จุดด่างดำ และรอยแผลเป็นแล้ว ‘ฝ้า’ ต้องจัดเป็นอีกหนึ่งลิสต์ที่ใครหลายคนต่างไม่อยากให้เกิดขึ้นบนผิวหนัง ซึ่งไม่เพียงแต่จะเกิดง่ายเท่านั้น แต่ฝ้ายังเป็นปัญหาผิวที่รักษายาก ราคาแพง และใช้เวลาดูแลนานจนทำให้หลาย ๆ คนหมดความมั่นใจไป 

แต่สำหรับใครที่เกิดปัญหาฝ้าบนผิวหนังเป็นที่เรียบร้อย นอกจากการทำเลเซอร์แล้ว รู้หรือไม่? การใช้เซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยรักษาฝ้าได้ในระยะเวลาที่ไม่นานมาก อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูง และใช้ร่วมกับการทาสกินแคร์ได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี ถึงเซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าอาจตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างสะดวกเพียงไร แต่การเลือกเซรั่มประเภทนี้ก็มีเรื่องที่ต้องระวังเช่นเดียวกัน แต่จะต้องระวังเรื่องใดบ้างนั้น ตามมาพิจารณาไปพร้อมกันได้เลย!

 

 

เช็กให้ดี! มีสารเคมีอันตรายหรือเปล่า

การเลือกเซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าที่ปลอดภัยต่อผิวหนังของเราอย่างแท้จริงต้องเริ่มจากการพิจารณาส่วนประกอบ และส่วนผสมของเซรั่มนั้น ๆ ให้ละเอียด โดยเซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าที่ดีต้องไม่มีส่วนผสมของปรอท และสารไฮโดรควิโนน เนื่องจากสารทั้งสองตัวนี้ถึงจะมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเมลาโทนินแทบจะทันที และทำให้ฝ้าหายไปอย่างรวดเร็ว แต่สารทั้งสองก็สามารถกัดชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวบางลงหลังใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะทำให้มีโอกาสกลับมาเป็นฝ้าที่ลึกขึ้นแล้ว สารทั้งสองนี้ยังทำให้ผิวไหม้ได้ง่าย ๆ และทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกันอีกด้วย

 

ตรวจสอบให้แน่ชัด! มีเลขจดแจ้ง อย. หรือไม่

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผิวหนังของเรามากยิ่งขึ้น ก่อนเลือกใช้เซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าทุกครั้ง อีกสิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ต้องพิจารณาให้ดีก็คือ ‘เลขจดแจ้งอย.’ นั่นเอง ซึ่งการมีเลขจดแจ้งนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ตลอดจนได้ทราบถึงส่วนผสมทั้งหมดในเซรั่มอีกด้วย ซึ่งเลขจากอย. นี้จะเป็นคนละเลขกับเลขที่จดแจ้งสำหรับเครื่องสำอาง ดังนั้น อย่าลืมเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะ

 

ดูก่อน! เซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้ามีข้อบ่งใช้อะไรบ้าง

โดยทั่วไปแล้ว การใช้เซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าจะมีข้อบ่งใช้ที่ชัดเจนตามประเภทส่วนผสม อาทิ ต้องใช้ต่อเนื่องมากกว่า 24 สัปดาห์ หรือ ผู้ใช้ไม่ควรเจอแสงแดดหากใช้เซรั่มนี้ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว เซรั่มสำหรับรักษาฝ้านั้นจะมาพร้อมส่วนผสมที่ช่วยลดการทำงานของเมลานิน และทำให้ฝ้าดูจางลงไป แต่อย่างไรก็ดี ส่วนผสมของเซรั่มบางประเภทอาจมีความไวต่อแสง และทำให้หน้ากลับมาเป็นฝ้าอีกได้ ดังนั้น นอกจากเช็กส่วนผสมแล้ว อย่าลืมเช็กถึงข้อบ่งใช้ที่มีรายละเอียดไปในทิศทางเดียวกับส่วนผสมด้วยนะ

 

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเลือกใช้เซรั่มสำหรับคนเป็นฝ้าได้อย่างปลอดภัยแล้ว ดังนั้น ก่อนเลือกเซรั่มทุกครั้ง อย่าลืมนำปัจจัยทั้ง 3 นี้ไปพิจารณาเพื่อเลือกเซรั่มที่ปลอดภัย และตอบโจทย์กับความต้องการของเราด้วยนะ