รู้จักระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์! E-signature คืออะไีร? ดียังไงบ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 13 ชั่วโมง 50 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
รู้จักระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์! E-signature คืออะไีร? ดียังไงบ้าง?

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินคำว่า E-Signature กันมาก่อน แต่ก็อาจจะไม่แน่ใจนักว่า E-Signature คืออะไร ซึ่งก็ต้องบอกว่าระบบ E-Signature นั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกับบุคคลหรือบริษัทที่ต้องมีการเซนต์สัญญาไปมาบ่อยๆ ว่าแต่ระบบ E-Signature นั้นคืออะไรนั้น และจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้วในบทความนี้

 

 

E-Signature คืออะไร?

ก่อนจะไปดูกันว่าระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์มีข้อดีอะไรบ้าง เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ E-Signature ก่อนว่าคืออะไร E-Signature คือระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์ หรือการเซนต์อนุมัติในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้องค์กรต่างๆ ทำงานได้อย่างสะดวกมากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องส่งเอกสารจริงๆ ไปมา อีกทั้งยังมีความปลอดภัยและตรวจสอบได้ง่าย 

 

E-Signature มีข้อดีอย่างไรบ้าง?

รู้จัก E-Signature คืออะไรกันไปแล้ว ต่อมาเราจะพาทุกคนไปดูข้อดีกันบ้างว่ามีข้อดีอย่างไร

  • สะดวก

แน่นอนว่าข้อดีที่เห็นได้ชัดสุดๆ เลยก็คือเรื่องของความสะดวกนี่แหละ เพราะคุณสามารถเข้าถึงเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำการเซนต์อนุมัติได้ทันที นอกจากนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาออกไปส่งเอกสารหรือนัดพบกันให้ยุ่งยาก เพราะเรียกได้ว่าแทบจะสามารถทำการส่งได้จากทุกที่เลยล่ะ

 

  • ลดการจัดเก็บเอกสาร

นอกจากนี้การใช้งาน E-Signature ก็ยังมีประโยชน์ในแง่ของการช่วยลดการจัดเก็บเอกสาร เพราะคุณสามารถเก็บไฟล์ในรูปแบบออนไลน์ไว้ในคอมพิวเตอร์ได้ ไม่จำเป็นต้องปรินท์เอกสารจริงๆ ออกมา เพราะคุณสามารถจัดการกับไฟล์ทั้งการส่งต่อ การเซนต์ หรือการแก้รายละเอียดต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์ได้

 

  • ลดระยะเวลาการทำงาน

หากคุณสามารถเซนต์อนุมัติได้จากทุกที่เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยประหยัดเวลาแล้ว ก็ยังเป็นการลดระยะเวลาการทำงานอีกด้วย เพราะหากคุณไม่ต้องเสียเวลารอเซนต์เอกสารกันไปมา คุณก็จะสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นนั่นเอง

 

ระบบ E-Signature หรือระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์นั้นเป็นโปรแกรมที่น่านำมาใช้งานอย่างมาก เพราะทั้งสะดวก ช่วยประหยัดพื้นที่ และช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน ซึ่งข้อดีเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รู้แบบนี้แล้วก็ไปลองหามาใช้งานกันได้เลย