5 วิธีแต่งบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” ง่าย ๆ คุณเองก็ทำได้

1 post / 0 new
totheworld
Offline
Last seen: 1 เดือน 4 สัปดาห์ ก่อน
Joined: 25 มิ.ย. 2021 - 15:33
5 วิธีแต่งบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” ง่าย ๆ คุณเองก็ทำได้

เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้จัก “สไตล์โมเดิร์น” ซึ่งเป็นหนึ่งในธีมการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเรื่อยมา ทั้งประโยชน์ใช้สอยของ “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” หรือจะดีไซน์ที่สวยงาม ต่างก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้คนหลงใหลในสไตล์การตกแต่งนี้อย่างไม่เสื่อมคลาย และเพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ ในวันนี้เราจึงมี 5 วิธีแต่งบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” มาฝาก ที่บอกเลยว่า ง่าย ๆ คุณเองก็ทำได้ ! ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

 

1.เลือกเฟอร์นิเจอร์ industrial ชิ้นที่ “เรียบง่าย แต่เน้นฟังก์ชันการใช้งาน”

           เราจะรู้ได้อย่างไรว่าของชิ้นไหนเป็นสไตล์โมเดิร์น ? ซึ่งหลัก ๆ แล้วคุณอาจสังเกตได้จากลักษณะอันเตี้ย เป็นชิ้นแนวนอน หรือมีลวดลายดูสะอาดตาของ “ชุด เฟอร์นิเจอร์” แต่ทว่าไม่มีการตกแต่งสลับซับซ้อนอะไร และที่สำคัญ “ผู้ผลิตมักดึงรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ในการออกแบบ” ทั้งนี้เพราะรูปทรงดังกล่าวตอบโจทย์ประโยชน์ใช้สอยและมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานได้มากกว่าทรงอื่น ๆ นั่นเอง

 

2.ใช้ “เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูกใจ” ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

           ส่วนมากผู้ผลิตมักวัสดุจำพวกไม้ธรรมชาติ บ้างก็ใช้หนัง หินอ่อน หรือโลหะ ในการประกอบ “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” สไตล์โมเดิร์นขึ้นมาสักชิ้น นอกจากนี้ยังมีการใช้เฉดสีชนิดเอิร์ธโทน เนื่องจากสีโทนนี้ให้อารมณ์ความเป็นธรรมชาติมากที่สุดนั่นเอง

 

3.จัดวาง “ชุด เฟอร์นิเจอร์” ให้แลดูเป็นหมวดหมู่เดียวกัน

           องค์ประกอบของการใช้เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น ลอฟท์ หรือมินิมอลแต่งบ้าน ประการแรกการจัดวางต้องไม่รกรุงรัง หรือกระจัดกระจายกันออกไป เนื่องจากเราจะเน้นสร้างบรรยากาศที่เบาสบาย โปร่งโล่ง ได้ฟิลลิ่งสุขสงบ ฉะนั้นคุณควรกะระยะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์กันให้ดี และประการสุดท้ายอย่าใช้ของตกแต่งห้องมากเกินจำเป็นเพราะนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้ห้องของคุณรกรุงรังโดยไม่รู้ตัว

 

4.ใช้ของตกแต่งจำพวกงานศิลปะแนวโมเดิร์น

           การแต่งบ้านหากจะขาดของตกแต่งไปก็กระไรอยู่ โดยขอแนะนำให้เลือกผลงานศิลปะขนาดใหญ่หนึ่งชิ้น แทนการใช้ของตกแต่งขนาดเล็กหลายชิ้น ซึ่งจะช่วยให้ห้องโปร่งโล่งและดูสบายตามากขึ้น แต่ถึงกระนั้นคุณควรเลือกชิ้นที่แมทช์กับ “เฟอร์นิเจอร์ ไม้” สไตล์โมเดิร์นด้วยจะดีที่สุด

 

 

5.เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นแนว Mid-century

           สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิก เฟอร์นิเจอร์แนว Mid-century ช่วยคุณได้ เพราะตัว “เฟอร์นิเจอร์ ไม้” ใช้โทนสีอบอุ่น มีลวดลายสะอาดตา และดีไซน์สวยงาม นอกจากนี้ยังโดดเด่นเรื่องประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก จึงเหมาะมากกับคนทุกเพศทุกวัยที่มีความชอบสไตล์โมเดิร์นและวินเทจเป็นทุนเดิม

 

           เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 วิธีแต่งบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น” ที่คุณเองสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ง่าย ๆ เนื่องจากใครหลายคนคิดว่าการแต่งบ้านให้ออกมาดูสวยมีเสน่ห์ เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความสร้างสรรค์และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเราก็ไม่ได้ปฏิเสธข้อนั้น แต่คุณจะรู้สึกดีสักแค่ไหนหากสามารถแต่งบ้านให้ออกมาสวยโดนใจได้ด้วยตนเอง ดังนั้นอย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันด้วยล่ะ !!