แจกสูตรสครับ พร้อมทริกเลือกโลชั่นผิวกระจ่างใสให้ผิวไบรท์จริง!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
แจกสูตรสครับ พร้อมทริกเลือกโลชั่นผิวกระจ่างใสให้ผิวไบรท์จริง!

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงชื่นชอบและต้องการมีผิวขาวกระจ่างใส ซึ่งไอเทมเด็ดสำหรับผิวที่ต้องการก็คงหนีไม่พ้นการสครับผิวและการใช้โลชั่นผิวกระจ่างใส วันนี้เรามีสูตรสครับจากธรรมชาติ พร้อมเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อโลชั่นผิวกระจ่างใสมาฝากกัน รับรองว่าคราวนี้ผิวสวยไบรท์ดั่งใจแน่นอน

 

สูตรสครับผิวใสจากธรรมชาติ

  1. น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้ง

เป็นสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี โดยให้ผสมน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน โดยใช้สัดส่วนของน้ำผึ้งมากกว่าเล็กน้อย เมื่อผสมเข้ากันดีแล้วก็นำสครับมาสครับผิวกายประมาณ 10 - 20 นาที แล้วล้างออก

  1. มะขาม + น้ำผึ้ง + นมสด 

เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น โดยให้ปั่นมะขามรวมกับน้ำอุ่น จากนั้นเติมน้ำผึ้งและนมสดเข้าไป นำมาขัดผิวและพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออก

  1. กากกาแฟ + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง

สูตรนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างออกจากผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้นด้วย โดยผสมกากกาแฟ โยเกิร์ต และน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาสครับผิวประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออก

 

เทคนิคเลือกโลชั่นผิวกระจ่างใส

  1. เลือกโลชั่นให้เหมาะกับสภาพผิว

โดยพิจารณาจากสภาพผิวกายของตัวเอง หากมีผิวมันหรือผิวเป็นสิวง่ายก็ควรเลือกโลชั่นที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน แต่ถ้าหากมีผิวแห้งก็ควรเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำได้ดี 

  1. เลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

แน่นอนว่าโลชั่นผิวกระจ่างใสควรมีส่วนผสมที่สามารถช่วยให้ผิวสว่างและกระจ่างใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น วิตามินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน C วิตามิน E วิตามิน A ที่ช่วยบูสต์ผิวให้กระจ่างใสและเติมความชุ่มชื้นสู่ผิว หรือ Lactic Acid ที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เป็นต้น

  1. เลือกโลชั่นที่มีสารป้องกันแดดและรังสี UV

หากต้องการมีผิวกระจ่างใส เราควรเลือกโลชั่นผิวกระจ่างใสที่มีส่วนผสมของสารกันแดดในตัว เพื่อลดขั้นตอนการบำรุงที่ยุ่งยากและช่วยให้ผิวใสไวขึ้น โดยควรเลือกโลชั่นที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแดดที่ดี

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหม สำหรับสูตรสครับผิวจากธรรมชาติและวิธีการเลือกโลชั่นผิวกระจ่างใสที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ใครที่อยากมีผิวสวยไบรท์ก็อย่าลืมไปทำตามกันนะ