น้ำมันเครื่อง PTT NGV ต่างจากน้ำมันเครื่องธรรมดาอย่างไร?

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 17 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
น้ำมันเครื่อง PTT NGV ต่างจากน้ำมันเครื่องธรรมดาอย่างไร?

สำหรับใครที่กำลังมองหาน้ำมันเครื่องอยู่ และกำลังดู ๆ น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV  ว่าแตกต่างไปจากน้ำมันเครื่องธรรมดาอย่าง และรถธรรมดาที่ไม่ได้ใช้ก๊าซ NGV ใช้ได้หรือไม่ และมีคุณสมบัติอะไรที่เราจะต้องรู้หรือเปล่า 

 

 

น้ำมันเครื่องมีกี่ประเภท

ก่อนที่เราจะไปเล่าถึง น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV เราจะพาทุกคนไปรู้จักน้ำมันเครื่องประเภทต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้าง 

  1. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เป็นน้ำมันเครื่องที่ได้จากการสังเคราะห์น้ำมันปิโตรเลียม เป็นเกรดที่ดีที่สุด ช่วยทำให้เครื่องยนต์สะอาดเหมือนใหม่ และมีระยะทางในการใช้งานนานที่สุด โดยสามารถใช้ได้ถึง 10,000 กิโลเมตร 

  2. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ เป็นน้ำมันเครื่องที่ผสมกันระหว่างน้ำมันจากธรรมชาติและแบบสังเคราะห์ เป็นประเภทของน้ำมันเครื่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนี่องจากมีราคากลาง ๆ โดยสามารถใช้งานได้ประมาณ 5,000 กิโลเมตร 

  3. น้ำมันเครื่องธรรมดา เป็นประเภทที่ใช้งานได้ระยะทางน้อยที่สุด คือ 3,000 กิโลเมตร ไม่ค่อยจะเป็นที่นิยมมากนัก

 

น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV เป็นน้ำมันเครื่องแบบไหน

น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV เป็นน้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากก๊าซธรรมชาติ NGV หรือ LPG โดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้น้ำมันแก๊ศโซฮอล์ E10, E20 และ E85 ก็สามารถใช้ น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งน้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV เป็นน้ำมันเครื่องที่ทนความร้อน และช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานจากก๊าซ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน 

 

เราจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องแบบพิเศษไหม

ปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องวางจำหน่ายหลากหลายชนิด ซึ่งน้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV ก็เป็นหนึ่งในน้ำมันเครื่องที่คิดค้นสูตรเฉพาะเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังมีน้ำมันเครื่องสำหรับผู้ที่บรรทุกของหนักโดยเฉพาะอีกด้วย ดังนั้น หากว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ติดก๊าซ NGV หรือเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานรถยนต์สมบุกสมบัน การเลือกใช้น้ำมันเครื่องสูตรพิเศษ อย่างน้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV ก็มีความจำเป็น เพราะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ไปได้อีกนาน แต่หากว่าเราเป็นรถที่เติมน้ำมันเบนซินและขับขี่ในเมือง ไม่ได้ใช้งานทางไกลหรือบรรทุกของหนัก การเลือกเครื่องมันเครื่องแบบธรรมดาก็อาจจะเพียงพอ 

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว การเลือกน้ำมันเครื่องจะต้องดูค่าความหนืดด้วย เพื่อที่จะเลือกได้ตรงกับเครื่องยนต์และการขับขี่ ไม่ว่าจะรถเก่ารถใหม่ ขับในเมืองหรือขับต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้น้ำมันเครื่องด้วยกันทั้งสิ้น แต่ไม่ว่าเราจะใช้น้ำมันเครื่องแบบใดก็ตาม เราจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เครื่องยนต์สกปรกและเสียค่าซ่อมจำนวนมากได้ 

 

สำหรับรถที่ติดก๊าซ เลือกน้ำมันเครื่องครั้งหน้า อย่าลืมเลือกน้ำมันเครื่องสูตรพิเศษอย่าง น้ำมันเครื่อง PTT Performa NGV หรือแบบอื่น ๆ เพื่อให้ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้สะอาดยิ่งขึ้น ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์