บทสรุป SEO คืออะไร? ทำไมควรทำ SEO?

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 8 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
บทสรุป SEO คืออะไร? ทำไมควรทำ SEO?

 

ใครที่อยากทราบว่า SEO คืออะไร? เชิญทางนี้

 

 

การทำให้เว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกเวลาเสิร์ชบน Google ในปัจจุบันนี้ เป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะมีการศึกษามากมายที่ออกมายืนยันแล้วว่า เว็บไซต์ใดที่ ติดหน้าแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอันดับ 1 - 3 จะช่วยให้เว็บไซต์นั้น ๆ มีโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากกว่าเว็บไซต์อื่น ๆ ที่อยู่ในอันดับท้าย ๆ หรือติดอยู่หน้า 2 เป็นต้นไปถึง 50 - 70% จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ในหลาย ๆ บริษัท จึงลงทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญ อย่าง บริษัทเอเจนซี่การตลาดดิจิทัล เพื่อทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกนั่นเอง

มาถึงตรงนี้ หลากคนอาจสงสัยว่า SEO คืออะไร? ทำไมถึงควรทำ SEO? ช่วยให้เราสามารถติดหน้าแรกได้จริงหรือ? วันนี้เราได้สรุปข้อมูลทั้งหมดที่เป็นประโยชน์กับทุกคนไว้ในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว 

 

SEO คืออะไร?

สำหรับใครที่อยากทราบว่า SEO คืออะไร? จริง ๆ แล้ว SEO หรือที่เรียกชื่อเต็ม ๆ ในภาษาอังกฤษว่า Search Engine Optimization ก็คือ วิธีการทำการตลาดออนไลน์หรือดิจิทัลที่จะช่วยให้เว็บไซต์ใด ๆ ก็ตามสามารถติดหน้าแรกจากการเสิร์ช Google ได้ ซึ่งหากเว็บไซต์ของเราอยู่ในหน้าแรก ๆ อันดับต้น ๆ มากเท่าไร โอกาสที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราจะคลิกและเห็นการบริการและซื้อบริการนั้น ๆ จนเกิดยอดขาย (Conversion) ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

 

ทำไมควรทำ SEO?

  1. พฤติกรรมคนไทยใช้ Google เป็นจำนวนมาก

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเกิดโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นมากมาย แต่เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคของคนไทยส่วนใหญ่ทุกเพศทุกวัยใช้ Google ในการเสิร์ชหาข้อมูลและการบริการก่อนการตัดสินใจ เราจึงควรใช้โอกาสนี้ในการสร้างตัวตนของเราผ่านเว็บไซต์ในโดเมนของ Google และทำ SEO เพื่อให้ไปอยู่หน้าแรก ๆ ซึ่ง ณ วันที่ลูกค้าของเราเสิร์ชมา ก็จะเจอเว็บไซต์ของเราและเข้ามาศึกษาข้อมูลในที่สุด

 

  1. สร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื่องจากคนไทยที่ใช้ Google ในการเสิร์ชข้อมูลส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่พร้อมและมีกำลังซื้อ ซึ่งหลังจากที่เราทำ SEO จนขึ้นไปอยู่หน้าแรก อันดับต้น ๆ บน Google แล้ว มีโอกาสทำให้ลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์ สินค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้น และยังสามารถติดต่อกับลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

  1. สามารถดูสถิติหลังบ้างเพื่อวิเคราะห์ภาพรวม SEO ได้

ข้อดีของการทำ SEO สำหรับเว็บไซต์บนโดเมน Google นั้น นอกจากจะมีผู้คนใช้จำนวนมากและช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้แล้ว ยังสามารถดูสถิติภาพรวมหลังบ้านเพื่อวิเคราะห์ Performance ของ เว็บไวต์เพื่อการทำ SEO ที่ดีขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากว่าการทำ SEO เป็นเรื่องที่ต้องคอยวิเคราะห์และ optimize อยู่เสมอ ไม่สามารถทำให้ขึ้นหน้าแรก อันดับแรก แล้วหยุดทำไม่ได้ เพราะคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน อาจแซงอันดับคุณได้จากการที่ boost SEO อยู่ตลอด การทำเราสามารถดูหลังบ้านของเว็บไซต์เราได้นั้น นับว่าช่วยให้เราสามารถมองเห็นทิศทางเพื่อ Optimize SEO ไปในทิศทางที่ถูกต้องนั่นเอง

และนี่ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ SEO คืออะไร? ทำไมถึงควรทำ SEO? ในวันนี้ สำหรับใครที่สนใจทำ SEO แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด เพื่อให้ธุรกิจของคุณเดินหน้า สร้างกำไรในระยะยาวได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพที่สุด