3 วิธีในการกระชับหน้าท้องให้แบนราบ สุขภาพดี

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 5 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
3 วิธีในการกระชับหน้าท้องให้แบนราบ สุขภาพดี

 

หนึ่งในวิธีการรักษารูปร่างและลดความอ้วนที่สาวๆ ใฝ่ฝันเลยนั่นก็คือวิธีการออกกำลังกายใดๆ ก็แล้วแต่ที่ช่วยกระชับหน้าท้อง ทำให้หน้าท้องแบนราบ เพื่อเอวทรง S ที่สวยงาม แต่อย่างไรก็ตามการดูแลรักษาหุ่นและรูปร่างนั้นก็มีหลากหลายวิธีที่แตกต่างกันออกไป บางวิธีอาจจะได้ผลหรือไม่ได้ผลกับบางคน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น อายุ ระบบการเผาผลาญ หรือจำนวนของมวลกระดูกในร่างกาย แต่ทั้งนี้เคล็ดลับของการดูแลรูปร่างและวิธีการกระชับหน้าท้องจะมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน

เลือกรับประทานอาหาร

เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานของวิธีการกระชับหน้าท้องเลยก็ว่าได้ แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พยายามลดของหวานโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำตาลขัดขาว เนื่องจากเป็นปัจจัยความเสี่ยงอันดับต้นๆ ที่ก่อให้เกิดไขมันสะสมในร่างกาย นอกจากนี้แนะนำให้เน้นรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เลือกรับประทานอาหารที่เป็นผักใบเขียว อย่างเช่น บร็อกโคลี่เนื่องจากมีเส้นใยหรือผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ อย่างเช่น ฝรั่ง นอกจากน้ำตาลจะน้อยแล้วยังย่อยง่าย ทำให้การวางแผนกระชับหน้าท้องเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย

นอกจากการเลือกรับประทานอาหารแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่แนะนำให้ทำควบคู่กันไปเพื่อเป็นการกระชับหน้าท้องนั่นก็คือการออกกำลังกาย สำหรับกีฬาหรือกิจกรรมที่สามารถช่วยในการกระชับหน้าท้องได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือโยคะหรือพิลาทีส เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ช่วยในการยืดเส้นยืดสาย ทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ไม่หักโหมจนทำให้รู้สึกเหนื่อยมากเกินไป อีกทั้งยังเป็นการเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมด้วย เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ win-win แบบสุดๆ

 

ข้อควรระวังอื่นๆ ที่ควรทราบ

สำหรับข้อควรระวังอื่นๆ ที่ควรทราบเพื่อให้แผนการกระชับหน้าท้องของสาวๆ เดินทางไปถึงเส้นชัยก็อาจจะเป็นเรื่องของการเลือกรับประทานอาหาร หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง ลดของหวานตามที่เกริ่นไปแล้วในข้างต้น รวมไปถึงการหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกเนื้อแดงเนื่องจากมีสารเคมีสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก หลังรับประทานไปแล้วยังทำให้รู้สึกแน่นท้องและย่อยยากอีกด้วย นอกจากนี้แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและแคลเซียมเป็นหลักเนื่องจากย่อยง่าย และที่สำคัญ หากเป็นไปได้แนะนำให้งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปได้ก็จะดีมาก เพื่อแผนการกระชับหน้าท้องที่เห็นผลในระยะยาวนั่นเอง

 

สำหรับวิธีการดูแลหุ่นและวิธีการกระชับหน้าท้องไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น เพื่อผลลัพธ์แบบยั่งยืนและเห็นผลอย่างแท้จริง ไม่ควรทำเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่แนะนำให้ทำทั้งสองสิ่งควบคู่กันไป ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ไขมันส่วนเกินกลับมาสะสมที่หน้าท้องของสาวๆ อีกครั้งยังไงล่ะ