เลือกตู้เก็บเอกสารราคาคุ้มค่า และการทำออฟฟิศใหม่ให้ตอบโจทย์

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 9 ชั่วโมง 38 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เลือกตู้เก็บเอกสารราคาคุ้มค่า และการทำออฟฟิศใหม่ให้ตอบโจทย์

 

    ในการทำออฟฟิศสิ่งที่คุณจะต้องทำเป็นอันดับแรก นอกจากจะต้องดูถึงพื้นที่ภายในสำนักงานแล้ว ยังจะต้องดูถึงการเลือกอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ สำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้สำนักงาน โต๊ะสำนักงาน รวมถึงชั้นตู้เก็บเอกสารต่างๆ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อการทำงานมากที่สุด และเพื่อความคุ้มค่าต่อการเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงานเหล่านี้ นอกจากจะต้องเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ คุณอาจจะต้องซื้ออุปกรณ์อย่างโต๊ะเก้าอี้และตู้เก็บเอกสารในราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสม ด้วย 

  เราลองมาดูกันหน่อยว่า เทคนิคในการจัดสำนักงานให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก นอกจากการเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงานทั้งเก้าอี้ โต๊ะ และตู้เก็บเอกสารในราคาคุ้มค่าที่สุดแล้ว ควรจะต้องดูถึงปัจจัยอะไรอีกบ้าง เพื่อให้การสร้างออฟฟิศใหม่ของคุณตอบโจทย์กับการทำงานมากที่สุด 

1. ดูถึงพื้นที่ภายในสำนักงานเป็นหลัก

 หากคุณต้องการออกแบบออฟฟิศให้มีความเหมาะสมกับการทำงาน อีกทั้งเพียบพร้อมไปด้วยมุมสำหรับการนั่งประชุม หนึ่งในองค์ประกอบหลักๆ นอกจากการซื้ออุปกรณ์สำนักงานอย่างโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงานสุขภาพหรือตู้เก็บเอกสารราคาไม่แพงแล้ว อาจจะต้องให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่เป็นสำคัญด้วย เพราะหากคุณมีพื้นที่อย่างจำกัดก็คงไม่สามารถจัดสรรทุกสิ่งที่ต้องการเอาไว้ได้หมด แต่ถ้าใครอยากได้ทุกมุมที่จัดเต็ม พร้อมทั้งมีอุปกรณ์สำนักงานที่เรียกว่าครบตอบโจทย์ อาจจะต้องอาศัยงานด้านการออกแบบ เพื่อช่วยจัดสรรพื้นที่ให้สามารถใช้สอยได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดก็เป็นได้ 

 

2. จัดทำพื้นที่สำหรับการคิดงานออกมา

 ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงานอย่างโต๊ะ เก้าอี้ หรือตู้เก็บเอกสารในราคาดีขนาดไหน แต่ถ้าออฟฟิศใหม่ของคุณที่กำลังก่อสร้างไม่มีพื้นที่สำหรับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการต่อยอดไอเดีย ก็อาจทำให้ออฟฟิศของคุณเหมือนขาดอะไรไป เพราะฉะนั้นแล้ว ลองปรับ Layout ของการพื้นที่ภายในสำนักงานสักหน่อย เพื่อจัดทำเป็นสถานที่ที่มีความผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นสวนแบบอินดอร์หรือเอ้าท์ดอร์ หรือจะสร้างเป็นแบบ Co-working space ในออฟฟิศ ที่มีบรรยากาศแสนน่ารัก เพื่อช่วยให้สมองปลอดโปร่งและสามารถช่วยให้สามารถคิดงานได้อย่างบรรเจิดมากยิ่งขึ้น 

 

3. เมื่อเลือกซื้อตู้เก็บเอกสารราคาไม่แพงแล้ว ต้องเลือกที่มีคุณภาพด้วย

 สำหรับการทำออฟฟิศใหม่นั้น หลายๆ บริษัทอาจมาพร้อมด้วยกับงบประมาณที่ต้องมีการจัดการอย่างเป็นระบบ แต่หากคุณต้องการที่จะประหยัดงบในเรื่องของเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ก็ควรเลือกแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะเลือกจากราคาเป็นหลัก แต่ก็ควรไม่ถูกจนได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพมาใช้งาน เพราะในระยะยาวแล้ว คุณอาจจะต้องเสียเงินกับอุปกรณ์เหล่านี้เพิ่มเติม หากไม่นึกถึงเรื่องของคุณภาพตั้งแต่แรก