เสริมโชคลาภรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 ด้วยทองคำเสริมมงคล

1 post / 0 new
j.jasmine
Offline
Last seen: 3 วัน 19 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 3 ส.ค. 2022 - 15:25
เสริมโชคลาภรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 ด้วยทองคำเสริมมงคล

        ใกล้ถึงช่วงเวลาเทศกาลปีใหม่กันอีกครั้ง ปี พ.ศ. 2566 ช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายคนอาจพบเจอแต่ความซึมเซาจากช่วงยุคโควิด-19 แต่เมื่อหลาย ๆ อย่างดูสถานการณ์ดีขึ้น มาตรการต่าง ๆ เริ่มน้อยลง จำนวนผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจเริ่มถึงเวลากระเตื้องขึ้นมาจากจุดต่ำสุด หลายวันจึงหวังว่าช่วงปีใหม่ ๆ น่าจะนำมาซึ่งช่วงเวลาที่ดีกว่าที่ผ่านมา เราลองมาเริ่มต้นช่วงเวลาที่ดีด้วยการส่งมอบของขวัญล้ำค่า เพื่อสุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ ด้วยทองคำเสริมมงคล ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หลากหลายราคา

 

 

ทองคำเสริมมงคล 12 ปีนักษัตร

        เรียกว่าถูกต้องตามเทศกาลแน่นอน หากเลือกมอบของขวัญเป็นสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตร โดยปี พ.ศ. 2566 ตรงกับปีเถาะ หรือปีกระต่าย การส่งมอบของขวัญเป็นรูปทองคำแผ่นสั่งทำพิเศษ พิมพ์สีลายกระต่าย พร้อมข้อความอวยพร ใส่ในซองสีดแดง ก็จะเป็นของขวัญล้ำค่าในรูปแบบ “อั่งเปาทองคำ” ที่สร้างความโชคดีเสริมมงคลแก่ผู้รับได้ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว โดยขอยกตัวอย่างคำอวยพรที่มักมอบให้ในช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นคำอวยพรให้ประสบแต่ความสุข ร่ำรวยเงินทอง มีโชคลาภ แต่สุขภาพยืนยาว เช่น  

  • 新年快乐 (ซินเหนียนไคว่เล่อ) สวัสดีปีใหม่ 

  • 新年大吉 (ชินเหนียนต้าจี๋) โชคดึวันปีใหม่

  • 福禄双全 (ฝูลู่ ช่วงเฉียน) มีทั้งโชคและเงินทอง 

  • 恭喜发财 (กงซีฟาไฉ) ขอให้ร่ำรวย 

  • 阖家幸福 (เหอ เจีย ชิ่ง ฝู) ขอให้สุขล้นกันทั้งบ้าน

  • 愿你健康长寿 (ย่วนหนี่ เจี้ยนค่าง ฉางโฉ่ว) ขอให้ท่านอายุมั่นขวัญยืน

  • 福寿万万年 (ฝูโซ่วว่านว่านเหนียน) อายุยืนยาวหมื่น ๆ ปี 

 

        นอกจากนี้ ทองคำเสริมมงคล 12 ปีนักษัตร ยังนิยมมอบให้เป็นของรับขวัญบุตรหลานแรกเกิดอีกด้วย โดยมีให้เลือกทั้งแบบทองคำแท่ง จี้ทองคำ หรือเหรียญทองคำ เป็นต้น แต่สำหรับผู้ที่อยากเก็บเป็นคอลเล็กชันก็สามารถเลือกซื้อเป็นทองคำแท่งที่เก็บรวบรวมทั้ง 12 นักษัตร เพื่อเสริมชะตาหรือสะสมเป็นมรดกตกทอดก็เป็นที่นิยมเช่นกัน โดยมีน้ำหนักในเลือกตั้งแต่ 1 กรัม, 2 สลึง และ 1 บาท 2 บาท ตามงบประมาณที่เหมาะสม

 

ทองคำเสริมมงคล เงินก้อนจีนโบราณ 

        เงินก้อนหรือทองคำก้อนจีนโบราณ เป็นอีกรูปแบบของขวัญล้ำค่าที่นิยมมอบให้แก่กัน โดยรูปแบบเงินตำลึงจีนโบราณ เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยมาอย่างช้านาน โดยหน่วยนับมาตราเงินแต่โบราณนั้น 1 ชั่งเท่ากับ 20 ตำลึง, 1 ตำลึง เท่ากับ 4 บาท, 1 บาท เท่ากับ 100 สตางค์ หรือ 4 สลึง เป็นต้น

 

ปี่เซียะทองคำเสริมมงคล 

        สัตว์มงคลทองคำ เป็นของขวัญอีกรูปแบบที่มักนิยมให้แก่กัน หรือซื้อเก็บไว้เพื่อเสริมความสิริมงคลให้แก่บ้าน นั่นคือ ปี่เซียะ โดยรวมรูปร่างของสัตว์มงคล 5 ชนิดเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร สิงโต นกอินทรี กวาง และแมว ด้วยเชื่อกันว่าปี่เซียะเป็นสัตว์กินจุแต่ไม่มีการขับถ่าย เพราะไม่มีรูทวาร การมีปี่เซียะไว้ในบ้านจึงจะช่วยกักเก็บทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภไม่ให้รั่วไหล และยังมีพลังป้องกัน ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและภยันตรายนานาชนิด 

 

ลองเลือกของขวัญล้ำค่าเพื่อมอบแก่คนที่คุณรัก หรือเพื่อเป็นรางวัลให้แก่ตัวเอง เตรียมรับปีใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภตั้งแต่ต้นปี