3 อาหารสร้างภูมิคุ้มกัน เสริมร่างกายแข็งแรงต้านโควิด!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 3 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
3 อาหารสร้างภูมิคุ้มกัน เสริมร่างกายแข็งแรงต้านโควิด!

เสริมสร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายห่างไกลเชื้อไวรัส และอาการเจ็บป่วย ด้วยการรับประทานอาหารสร้างภูมิคุ้มกันที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยุคใหม่!

 

แอลกอฮอล์ก็ต้องฉีด แมสก์ก็ต้องใส่ ยังไม่รวมข่าวคราวเชื้ออุบัติใหม่ที่แว่วเข้าหู เลื่อนผ่าตาจากโซเชียลในแต่ละวัน ทำเอาอกสั่นขวัญแขวนกันถ้วนหน้า เมื่อประสบการณ์การระบาดตลอดระยะเวลาสองปีกว่า ๆ นี้ ฝังลึกอยู่ในความทรงจำ ทำให้ชีวิตของแต่ละคนต้องเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังไม่รู้ว่าวันไหนที่เชื้อจะเลือกให้เราเป็นผู้โชคดี ดังนั้นการสร้างเกราะป้องกันด้วยอาหารสร้างภูมิคุ้มกันที่หาได้จากแหล่งธรรมชาติและอาหารเสริม คือตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

 

 

วิตามินซี

 

อาหารสร้างภูมิคุ้มกันอันดับต้น ๆ ที่แม้แต่แพทย์ยังแนะนำให้รับประทานเป็นประจำ ด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยด้านการทำงานของเม็ดเลือดขาว บทบาทสำคัญในการทำลายเชื้อโรคในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นวิตามินหลักที่จำเป็นต่อประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันและร่างกายเป็นอย่างมาก โดยข้อกำหนดปริมาณการทานที่เหมาะสมสำหรับคนไทย จะแบ่งได้ตามช่วงอายุ ดังนี้

 

  • เด็กอายุ 1-8 ปี ควรได้รับ 25-40 มิลลิกรัมต่อวัน

  • เด็กและวัยรุ่นช่วงอายุ 9-18 ปี ควรได้รับ 60-100 มิลลิกรัมต่อวัน

  • วัยผู้ใหญ่ อายุตั้งแต่ 19 ปีขึ้นไป ควรได้รับ 85-100 มิลลิกรัมต่อวัน

 

โดยแหล่งอาหารสร้างภูมิคุ้มกันที่หาได้ง่าย ๆ จะมาจากผักและผลไม้ หรือถ้าใครไม่สามารถทานได้ หรือทานได้ยาก อาจจะเลือกเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นวิตามินซีโดยตรง หรือมีส่วนประกอบของวิตามินซีที่เพียงพอต่อความต้องการก็ได้เช่นเดียวกัน

 

สังกะสี 

 

สังกะสีหรือซิงก์ เป็นอีกหนึ่งสารอาหารสร้างภูมิคุ้มกันที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยมีส่วนช่วยด้านการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งควบคุมการทำงานของเอรไซม์อันเป็นกลไกหลักในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย โดยแหล่งอาหารที่ดีจะต้องพิจารณาจากปริมาณ และการดูดซึมของร่างกายที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งกลุ่มอาหารที่แนะนำ จะเป็นจำพวกเครื่องใน หอยนางรม สัตว์ปีกและปลา เนื้อสัตว์ และที่รองลงมาคือ นมและไข่ เรียกได้ว่าหาทานได้ง่ายทั้งนั้น

 

วิตามินเอ 

 

วิตามินเอเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย โดนแหล่งอาหารที่ดี ทั้งยังสามารดูดซึมมาใช้ประโยชน์ได้สูงนั้น หาได้ง่าย ๆ จาก เครื่องในสัตว์ ไข่แดง นม ผลิตภัณฑ์จากนม และพืชผักใบเขียวเข้ม ตลอดจนผักและผลไม้ที่มีสีเหลืองและส้ม เรียกได้ว่าเป็นแหล่งอาหารสร้างภูมิคุ้มกันที่ให้ประโยชน์กับร่างกายได้แบบครบถ้วน

 

อย่าลืมเติมอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน พร้อมทานอาหารเสริมช่วยบำรุงในส่วนที่ต้องเพิ่มเป็นพิเศษ จะได้ดูแลร่างกายให้มีเกราะที่แข็งแรง เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสภาพแวดล้อมที่เป็นปัจจับกระตุ้นอาหารป่วยได้อย่างมั่นใจ