วิธีแก้บ้านร้อน ช่วยให้บ้านเย็นสบาย น่าอยู่

1 post / 0 new
j.jasmine
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 3 ส.ค. 2022 - 15:25
วิธีแก้บ้านร้อน ช่วยให้บ้านเย็นสบาย น่าอยู่


        บ้านร้อน อบอ้าว เพราะแสงแดดที่แผดเผาทะลุประตูหน้าต่าง ฝ้า หรือกำแพงเข้ามา เป็นอีกหนึ่งปัญหาเรื่องบ้านที่ผู้คนหลาย ๆ บ้านกำลังประสบอยู่ เพราะเมืองไทยของเราเป็นเมืองร้อน ใกล้เส้นศูนย์สูตร ทำให้มีอากาศร้อน มีแดดแรงแทบทั้งปี ดังนั้น หากไม่ได้สร้างบ้านมาอย่างดี และคำนึงถึงเรื่องการกันความร้อนโดยการใช้ฉนวนกันความร้อนให้ดีในขั้นตอนการสร้างบ้าน ก็จะทำให้พบเจอปัญหาบ้านร้อนเมื่อเข้ามาอยู่จริง มาใช้จริงนั่นเอง และแน่นอนว่า ไม่ว่าใคร ๆ ก็คงไม่อยากที่จะทนอยู่ในบ้านที่ร้อน อบอ้าว จนเหมือนอยู่ในเตาอบ ดังนั้นจึงต้องหาวิธีแก้บ้านร้อนกันเพื่อช่วยให้บ้านที่ร้อนอบอ้าวไม่น่าอยู่นั้นเย็นลง และกลับมาน่าอยู่อีกครั้งได้ 

        การอยู่ในบ้านที่ร้อน ๆ นั้นมีข้อเสียมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านความปลอดภัยของร่างกาย เพราะการอยู่ในที่ร้อนระอุ และอบอ้าวมาก ๆ ก็อาจทำให้ร่างกายของคุณขาดน้ำ และเหนื่อยล้าได้เพราะเมื่ออากาศร้อน ร่างกายจะขับเหงื่อออกมามาก และยิ่งขับเหงื่อมาก แต่ได้ดื่มน้ำน้อย ก็จะยิ่งทำให้คุณยิ่งร้อน และรู้สึกขาดน้ำ กระหายน้ำมากขึ้นนั่นเอง 

        นอกจากด้านร่างกายแล้ว บ้านที่ร้อนยังส่งผลต่อความรู้สึก และอารมณ์ของคนมาก ๆ เลยด้วย เพราะอากาศร้อน ก็อาจทำให้คนใจร้อนตามไปด้วยจนหงุดหงิดง่าย อาจทำให้เกิดการโมโห และทะเลาะกับคนในบ้าน หรือคนภายนอกได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการมีวิธีแก้บ้านร้อนที่ดี และมีประสิทธิภาพ เป็นวิธีแก้บ้านร้อนที่ทำให้บ้านเย็นลงได้จริงจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

 

แชร์วิธีแก้บ้านร้อนฉบับไม่ต้องทุบบ้านทำใหม่

        วิธีหนึ่งวิธีแก้บ้านร้อนที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ก็คือการติดฟิล์มกันแดด กันแสง UV ให้กับบ้านของคุณ โดยเฉพาะบ้านที่มีประตูกระจก และมีหน้าต่างเยอะ ๆ เพราะแสงแดดที่เข้ามาทางประตู หน้าต่างเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บ้านร้อนเช่นกัน และการติดฟิล์มกันแดดที่มีความเข้มสูง ก็จะช่วงกรองแสง และกันความร้อนได้ ทำให้บ้านเย็นลงแน่นอน และอีกหนึ่งวิธีแก้บ้านร้อนที่ควรทำควบคู่กันไปก็คือการปิดม่านเอาไว้เสมอ ไม่เปิดม่านในบ้าน หรือในห้องทิ้งไว้ เพราะแสงแดดที่ผ่านเข้ามาทางประตู และหน้าต่างโดยไม่มีผ้าม่านคอยบังจะทำให้บ้านร้อนขึ้นนั่นเอง