กล่องบรรจุภัณฑ์เลือกใช้อย่างไรให้ธุรกิจปังฉุดไม่อยู่!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 4 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
กล่องบรรจุภัณฑ์เลือกใช้อย่างไรให้ธุรกิจปังฉุดไม่อยู่!

สำหรับผู้ประกอบการแล้ว นอกจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และเหมาะกับแบรนด์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะสื่อถึงภาพลักษณ์ของสินค้า รวมถึงสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้อีกด้วย แต่ในการเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์นั้น ควรที่จะต้องเลือกจากเรื่องใด วันนี้เราจะพาผู้ประกอบการไปหาคำตอบกัน 

 ถึงแม้ว่าในตลาดเราจะเห็นสินค้าในกล่องบรรจุภัณฑ์มากมายหลายประเภท แต่ก็มีหลายแบรนด์ที่เลือกบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับตัวสินค้าเท่าไหร่นัก แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรคือความเหมาะสม ต้องห้ามพลาดกับบทความนี้ 

1. ขนาดต้องเหมาะกับสินค้า

 หนึ่งในปัญหาที่ผู้ประกอบการควรหลีกเลี่ยงก็คือ การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสินค้าที่บรรจุอยู่ภายใน เพราะอาจสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภคได้ เพราะบางครั้งผู้บริโภคอาจเลือกจากขนาดของกล่องเป็นหลัก เพราะคิดว่าสินค้าภายในจะมีปริมาณที่มาก แต่แท้จริงแล้วมีการบรรจุสินค้าเอาไว้แค่เพียงครึ่ง หากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น อาจทำให้กลุ่มผู้บริโภคเกิดภาพจำให้กับแบรนด์ของคุณในแง่ลบ ว่าเลือกที่จะใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อหลอกลูกค้า ซึ่งสุดท้ายแล้วอาจสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเหมาะสมกับสินค้าก็จะปลอดภัยที่สุด 

 

2. วัสดุที่ใช้ผลิตกล่องต้องมีคุณภาพ 

  หากผู้ประกอบการต้องการที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้า การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุที่ทนทาน และมีการออกแบบที่สวยงามตรงกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ ก็จะช่วยสร้างภาพจำและความโดดเด่นให้กับสินค้าได้ แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ไม่ควรเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีการผลิตไม่ได้มาตรฐาน หรือนำวัสดุไม่มีคุณภาพมาปรับใช้ เพราะคิดว่าได้มาในราคาถูก ซึ่งสุดท้ายแล้ว หากนำมาจัดใส่สินค้า ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ไม่ว่าจะในกระบวนการขนส่ง หรือระหว่างทางที่ลูกค้าซื้อกลับบ้าน บริษัทของคุณก็อาจได้รับผลกระทบที่ตามมาไปด้วยเช่นกัน 

 

3. เลือกผลิตกล่องกับผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญ

 อย่างที่บอกไปว่า หากคุณต้องการที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ นอกจากตัวผลิตภัณฑ์จะต้องมีคุณภาพแล้ว เรื่องของการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงสวยงามก็เป็นสิ่งที่ควรจะต้องนึกถึงเช่นกัน เพราะฉะนั้น หากผู้ประกอบการอยากที่จะได้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับสินค้าและคุณภาพการบรรจุ การเลือกปรึกษากับผู้ผลิตที่อยู่ในวงการด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์มาอย่างยาวนาน ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับแบรนด์สินค้าของคุณได้ เนื่องจากผู้ผลิตเหล่านี้ จะมีความรู้และสามารถแนะนำคุณได้ว่า ควรเลือกใช้วัสดุแบบไหนที่จะเหมาะกับสินค้าของคุณมากที่สุด อีกทั้งยังมีความทนทาน รวมถึงยังสามารถช่วยให้ผู้บริโภคหยิบจับได้อย่างสะดวกมืออีกด้วย