เครื่องนวดหัวใจ เล่าเรื่องผู้คิดค้นและขั้นตอนการใช้งานเครื่องนี้

1 post / 0 new
Jenniee
Offline
Last seen: 10 ชั่วโมง 11 นาที ก่อน
Joined: 30 มิ.ย. 2022 - 15:24
เครื่องนวดหัวใจ เล่าเรื่องผู้คิดค้นและขั้นตอนการใช้งานเครื่องนี้

เครื่องนวดหัวใจเป็นอุปกรณ์ที่ใช้นวดหัวใจและช่วยให้เลือดสูบฉีด ช่วยบรรเทาผู้ที่เป็นโรคหัวใจ หัวใจเต้นผิดจังหวะ และปัญหาเกี่ยวกับหัวใจอื่นๆ อุปกรณ์ดังกล่าวมีมานานกว่า 30 ปีแล้ว แต่เพิ่งกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งเนื่องจากประสิทธิภาพในการลดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ คนทุกเพศทุกวัยสามารถใช้เครื่องนวดหัวใจได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ และมีให้เลือกหลายรูปทรงและขนาดขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการหรือปัญหาที่กำลังรักษา

 

เครื่องนวดหัวใจ - alco tech


ใครเป็นคนคิดค้นเครื่องนี้?
เครื่องนวดหัวใจคิดค้นโดย James B. Smith ในปี 1894 เป็นเครื่องนวดหัวใจแบบใช้เหล็กเครื่องแรก Smith จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนและเป็นทนายความ ก่อนที่เขาจะเริ่มทำงานเกี่ยวกับเครื่องนวดหัวใจ เครื่องนวดประกอบด้วยเกือกม้าคู่หนึ่งที่มีคานขวางที่จะปิดเหนือช่องอก และสามารถดำเนินการได้โดยการดึงหรือกดที่แขนข้างหนึ่งเพื่อสร้างแรงกดที่ด้านใดด้านหนึ่งของหัวใจ ซึ่งจะทำให้เลือดสูบฉีดผ่านปอดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
อุปกรณ์นี้ได้รับการจดสิทธิบัตรในปี พ.ศ. 2437 โดยเจมส์ บี. สมิธ ซึ่งได้รับสิทธิบัตรในปี พ.ศ. 2438 และต่อมาได้ขายให้กับ Drs. Charles Henschel และ Joseph Kegel ในราคา 1,000 เหรียญสหรัฐต่อหน่วย ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน


ขั้นตอนการใข้งาน


ขั้นตอนการใช้เครื่องนวดหัวใจมีดังนี้
1. เสียบเครื่องนวดหัวใจเข้ากับเต้ารับ
2. วางอุปกรณ์บนหน้าอกของคุณแล้วกดปุ่มที่ด้านข้างเพื่อเปิดเครื่อง
3. เมื่อเปิดใช้งานแล้ว ให้วางมือข้างหนึ่งไว้บนหน้าอกและอีกข้างหนึ่งวางเหนืออุปกรณ์เพื่อยึดอุปกรณ์ให้เข้าที่
4. อุปกรณ์จะเริ่มสั่นโดยอัตโนมัติและเริ่มนวดหน้าอกของคุณเป็นวงกลม ค่อยๆ เคลื่อนขึ้นและลงไปทั่วกระดูกอกและกระดูกไหปลาร้าส่วนล่างของคุณในแต่ละครั้งจนกว่าคุณจะรู้สึกถึงการสั่นสะเทือนลึกที่กระดูกอกของคุณ ซึ่งจะคงอยู่เป็นเวลา 10-15 วินาทีก่อนที่จะเปลี่ยนกลับมานวดกระดูกไหปลาร้าของคุณอีกครั้งเป็นวงกลมในแต่ละครั้งจนกว่าพวกเขาจะผ่อนคลายอย่างเต็มที่และคุณรู้สึกถึงการสั่นสะเทือนลึก ๆ ที่ทั้งสองซึ่งจะคงอยู่เป็นเวลา 10-15 วินาทีก่อนที่จะเปลี่ยนกลับมานวดหน้าอกของคุณอีกครั้งใน เคลื่อนที่เป็นวงกลมในแต่ละครั้งจนกว่าคุณจะรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนลึกที่ทั้งสอง