การตัดปากกระจับคืออะไร มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างที่ควรพิจารณาก่อนไปทำ

1 post / 0 new
Jenniee
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 30 มิ.ย. 2022 - 15:24
การตัดปากกระจับคืออะไร มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างที่ควรพิจารณาก่อนไปทำ

การผ่าตัดเสริมริมฝีปากคือการที่แพทย์ใช้วัสดุฟิลเลอร์เพื่อสร้างริมฝีปากที่อวบอิ่ม สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความงามหรือเป็นส่วนหนึ่งของการศัลยกรรมตกแต่ง การทำศัลยกรรมเสริมริมฝีปากมักทำเพื่อให้ริมฝีปากดูดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถทำได้เพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบปากหรือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างใหม่ การผ่าตัดเสริมริมฝีปากเป็นวิธีเสริมความงามทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มักทำร่วมกับขั้นตอนเครื่องสำอางอื่นๆ เช่น การเสริมจมูกและการเสริมหน้าอก การทำศัลยกรรมเสริมริมฝีปากด้วยเทคนิคต่างๆ โดยทั่วไปสามารถทำได้โดยใช้แผลเล็ก ๆ ที่ใต้ริมฝีปากหรือฉีดเข้าไปใกล้มุมปาก นอกจากนี้ยังสามารถทำได้โดยใช้สารเติมเต็มผิวหนังที่ฉีดเข้าไปในริมฝีปาก

 

การตัดปากกระจับคืออะไร RB Clinic


ใครบ้างที่ควรทำ?
การเสริมริมฝีปากเป็นขั้นตอนเครื่องสำอางที่ทำขึ้นเพื่อเปลี่ยนขนาด รูปร่าง และสีของริมฝีปาก สามารถทำได้กับผู้หญิงหรือผู้ชาย
มีหลายปัจจัยที่จะตัดสินว่าผู้ที่เหมาะสมจะทำศัลยกรรมเสริมริมฝีปากหรือไม่ เหล่านี้รวมถึง:


- อายุ: คนอายุน้อยมักจะมีคอลลาเจนมากกว่าและมีไขมันในริมฝีปากน้อยกว่าคนอายุมาก ซึ่งหมายความว่าคนอายุน้อยมีแนวโน้มที่จะได้รับริมฝีปากที่อวบอิ่มด้วยการผ่าตัดมากกว่าคนที่มีอายุมาก
- เพศ: ผู้หญิงมักจะมีริมฝีปากที่บางกว่า และผู้ชายมักจะมีริมฝีปากที่หนากว่าผู้หญิง ซึ่งหมายความว่าผู้หญิงจะได้ริมฝีปากที่ดูอิ่มเอิบเมื่อทำศัลยกรรม ในขณะที่ผู้ชายจะได้ริมฝีปากที่ดูบางลง


ข้อดีและข้อเสียของการผ่าตัดแก้ริมฝีปาก
ประโยชน์ด้านความงามของการเสริมริมฝีปากรวมถึง:


- ดูอ่อนเยาว์ขึ้น
- เพิ่มความมั่นใจในตนเอง
- เพิ่มความภาคภูมิใจในตนเอง


ศัลยกรรมเสริมริมฝีปากเป็นหนึ่งในศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม มีข้อเสียมากมายสำหรับขั้นตอนนี้ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสงสัยสำหรับบางคน


การผ่าตัดเสริมริมฝีปากเป็นวิธีเสริมความงามที่ได้รับความนิยมซึ่งสามารถเสริมรูปลักษณ์ของบุคคลได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อเหตุผลทางการแพทย์ เช่น การแก้ไขความพิการแต่กำเนิด และการสร้างใหม่หลังอุบัติเหตุหรือการผ่าตัด โดยปกติจะทำภายใต้ยาชาเฉพาะที่และใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงจะเสร็จสมบูรณ์


ข้อเสียหลักของการทำศัลยกรรมเสริมริมฝีปากคือการไม่เห็นผลในระยะยาว ผลลัพธ์ของขั้นตอนนี้ไม่คงอยู่ถาวร ดังนั้นในที่สุดมันก็จะจางหายไปตามกาลเวลาและจะต้องทำใหม่อีกครั้งเพื่อรักษารูปลักษณ์ที่ต้องการ