ทำความเข้าใจปัญหาตัวแทนขายตัดราคา ต้องแก้ยังไง ที่นี่มีวิธี

1 post / 0 new
Jenniee
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 30 มิ.ย. 2022 - 15:24
ทำความเข้าใจปัญหาตัวแทนขายตัดราคา ต้องแก้ยังไง ที่นี่มีวิธี

ตัวแทนจำหน่ายเป็นธุรกิจประเภทหนึ่งที่ขายสินค้าลดราคา โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะอยู่ในอุตสาหกรรมการบริการ และสามารถพบได้ในสถานที่ประเภทต่างๆ มากมาย

 

ทำความเข้าใจปัญหาตัวแทนขายตัดราคา - packtica


ตัวแทนจำหน่ายขายสินค้าในราคาลดพิเศษโดยเสนอราคาต่ำกว่าทุนหรือแม้แต่ให้ฟรี สิ่งนี้ทำเพื่อเพิ่มยอดขายและเพิ่มผลกำไร ตัวแทนจำหน่ายยังสามารถเสนอส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ของขวัญหรือบริการ เพื่อเพิ่มรายได้


มีตัวแทนจำหน่ายหลายประเภทที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท ตัวอย่างเช่น ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ขายรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ร้านขายเสื้อผ้าขายเสื้อผ้า เป็นต้น


ปัญหาของตัวแทนจำหน่ายที่ขายสินค้าตัดราคาเป็นปัญหาทั่วไปที่สร้างปัญหาให้กับอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ


บทความนี้จะกล่าวถึงสาเหตุและผลกระทบของปัญหานี้ ตลอดจนวิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้


สาเหตุแรกคือตัวแทนจำหน่ายไม่ทราบต้นทุนของตนเอง ซึ่งนำไปสู่การตัดราคาเพื่อให้ได้เงินมากขึ้น สาเหตุที่สองเกิดจากการขาดความโปร่งใสในการกำหนดราคา ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่รู้ว่าพวกเขาควรจ่ายค่าสินค้าเท่าไร สาเหตุประการที่สามเกิดจากการที่ตัวแทนจำหน่ายไม่มีการแข่งขันทำให้สามารถขายสินค้าในราคาที่ถูกลงโดยไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียธุรกิจ สาเหตุที่สี่คือตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากไม่มีประสบการณ์หรือความรู้ในการขายสินค้าและไม่รู้ว่าราคาใดที่จะทำกำไรได้


ที่ผ่านมาตัวแทนจำหน่ายสามารถตัดราคาคู่แข่งด้วยการขายสินค้าในราคาที่ต่ำกว่า สิ่งนี้นำไปสู่การขาดความไว้วางใจในอุตสาหกรรมและตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ของตน


ปัญหานี้จะไม่หายไปในเร็ว ๆ นี้ แต่มีวิธีแก้ไข วิธีหนึ่งคือการใช้ซอฟต์แวร์ AI ที่สามารถคำนวณราคาสำหรับลูกค้าประเภทต่างๆ ที่มีความต้องการและความต้องการที่แตกต่างกัน ซอฟต์แวร์นี้ยังสามารถช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายระบุได้ว่าลูกค้ารายใดน่าจะสนใจผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่งโดยเฉพาะ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่พวกเขาอาจสนใจซื้อด้วยเช่นกัน


ขั้นตอนต่อไปคือการใช้เทคโนโลยี AI ที่ส่วนหลังของธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณรู้ว่าคุณจะได้กำไรเท่าใดจากลูกค้าแต่ละราย ซึ่งจะช่วยคุณตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การกำหนดราคาสำหรับการขายในอนาคต