3 วิธีทำ SEO ทำยังไงให้ติดอันดับการค้นหา?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 8 ชั่วโมง 25 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
3 วิธีทำ SEO ทำยังไงให้ติดอันดับการค้นหา?

 

หลายๆ คนที่เป็นนักการตลาดมือใหม่และกำลังมองหาเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่ที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ ทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ไม่มากก็น้อย ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมคือการทำ Search Engine Optimization หรือ SEO แต่ทั้งนี้วิธีทำ SEO สำหรับมือใหม่จะมีหลักการหรือเคล็ดลับอะไรที่ควรทราบบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

เริ่มต้นวางแผนก่อนอันดับแรก

สิ่งสำคัญแรกเริ่มเกี่ยวกับวิธีทำ SEO สำหรับนักการตลาดไม่ว่าจะมือใหม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์มาพอสมควรเลยนั่นก็คือการเริ่มต้นด้วยวิธีการวางแผนอย่างมีระบบระเบียบ ทำความเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันของแบรนด์หรือธุรกิจตนเองแล้วพิจารณา ทำการวิเคราะห์ออกมาว่าจากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ถ้าหากจะวางแผนด้วยวิธีทำ SEO แล้วนั้นจะต้องเป็นไปในทิศทางไหน ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน รวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายและผลลัพธ์ที่แบรนด์คาดหวังจากการเลือกทำการตลาดด้วยวิธีทำ SEO ว่าจะออกมาเป็นอะไรบ้าง หากเริ่มต้นได้ดี มีการวางแผนอย่างเป็นระบบระเบียบและชัดเจน เป็นขั้นตอน รับรองว่าขั้นตอนถัดไปก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ

 

เว็บไซต์รองรับที่มีคุณภาพ

ในลำดับถัดมา เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับวิธีทำ SEO ที่ดีนั่นก็คือนักการตลาดหรือเจ้าของแบรนด์เองควรต้องจัดทำหรือสร้างเว็บไซต์เพื่อเอาไว้ใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของตนเอง เป็นหน้าเว็บไซต์ที่มีการจัดระเบียบที่ดี มีโครงสร้างที่ชัดเจน เป็นไปตามกฎหรือข้อปฏิบัติที่เจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Google ได้กำหนดเอาไว้ เพราะวิธีทำ SEO คือการตลาดที่ต้องอาศัยการโปรโมทบนหน้าเว็บไซต์ ดักจับผ่านคำสำคัญหรือ Keyword บนแพลตฟอร์มการค้นหาที่ Google ได้กำหนดเอาไว้นั่นเอง

 

สร้างสรรค์เนื้อหาที่ดี

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญลำดับสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับวิธีทำ SEO เลยนั่นก็คือเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์บนหน้าเว็บไซต์ คอนเทนต์ หรือเนื้อหาคือตัวแปรสำคัญที่จะทำให้หน้าเว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาบนหน้า Search Engine จากวิธีทำ SEO ไปได้ในระยะยาว เป็นเนื้อหาที่มีความสดใหม่ เข้ามาอ่านกี่ครั้งก็ยังคงมีการอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เรื่อยๆ หากเป็นเช่นนี้แล้วโอกาสที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์จะติดอันดับการค้นหาก็คงจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ

 

อย่างไรก็ตามการเลือกทำการตลาดด้วยวิธีทำ SEO นั้นเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยการอัปเดตเทรนด์หรือความรู้ใหม่ๆ เป็นระยะ อีกทั้งยังต้องประกอบกับการสั่งสมประสบการณ์ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ดี เว็บไซต์ของแบรนด์ติดอันดับการค้นหาและกลายเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง หากเป็นไปได้ในโอกาสข้างหน้านอกเหนือจากการสร้างชื่อเสียงของแบรนด์แล้ว วิธีทำ SEO นั้นอาจนำมาซึ่งยอดขายในอนาคตก็เป็นได้