เครื่องมือตัดเฉือน คืออะไร รู้จักกับเลื่อยตัดโลหะ

1 post / 0 new
Jenniee
Online
Last seen: 1 นาที 13 วินาที ก่อน
Joined: 30 มิ.ย. 2022 - 15:24
เครื่องมือตัดเฉือน คืออะไร รู้จักกับเลื่อยตัดโลหะ

เครื่องมือตัดเฉือนเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตัดโลหะ พลาสติก และวัสดุอื่นๆ มีดเป็นตัวอย่างของเครื่องมือตัด โดยทั่วไปแล้วเครื่องมือตัดจะใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต และวิศวกรรม

 


เครื่องมือตัดมีสามประเภทหลัก:
- เครื่องมือมือถือ: มีขนาดเล็กและพกพาได้ พวกเขาสามารถใช้ในการตัดอย่างรวดเร็วที่สามารถทำได้ด้วยมือ ตัวอย่าง ได้แก่ มีดอรรถประโยชน์และเครื่องตัดกล่อง


-เครื่องมือแบบอยู่กับที่: เป็นเครื่องจักรแบบอยู่กับที่ที่ต้องเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้งาน พวกมันอาจมีกำลังมากกว่าเครื่องมือแบบมือถือ แต่ก็ต้องการพื้นที่สำหรับตัวเครื่องมากกว่าเช่นกัน ตัวอย่าง ได้แก่ เลื่อยสายพานและเครื่องขัดสายพาน


- เครื่องมือไฟฟ้า: เป็นเครื่องมือตัดประเภทที่ทรงพลังที่สุดเนื่องจากต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน ซึ่งหมายความว่าต้องมีแหล่งพลังงานหรือสายไฟต่อเพื่อใช้ในที่ทำงานหรือที่บ้าน ตัวอย่าง
เครื่องมือตัดทางวิศวกรรมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการผลิต ใช้สำหรับตัดและขึ้นรูปวัสดุต่างๆ เช่น โลหะ พลาสติก ไม้ และหิน เป้าหมายของวิศวกรคือการตัดที่แม่นยำและสะอาด - โดยไม่ทำลายวัสดุที่กำลังทำงานอยู่ การออกแบบเครื่องมือเหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์ เครื่องมือตัดทางวิศวกรรมที่พบมากที่สุดคือเลื่อยตัดโลหะ


เลื่อยเลือยตัดโลหะเป็นเลื่อยที่มีด้ามจับที่ตัดโลหะหรือไม้โดยใช้ใบมีดชุดหนึ่ง เลื่อยเลือยตัดโลหะใช้สำหรับตัดโลหะหรือไม้ มีด้ามจับสองอัน ด้ามหนึ่งสำหรับแต่ละใบมีด และใบมีดตั้งอยู่ในด้ามจับทำมุม ฟันของเลื่อยมักจะทำจากโลหะบางๆ ซึ่งทำให้ทนทานกว่าเลื่อยทั่วไป


เลื่อยตัดโลหะมีข้อดีกว่าเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ หลายประการ มีใบมีดแบบขยายที่มีขอบบางที่ช่วยให้ตัดผ่านโลหะได้ง่ายขึ้นโดยไม่ทำให้ใบมีดเสียหาย นอกจากนี้ยังมีใบมีดเหล็กกล้าคุณภาพสูงที่คงความคมได้นาน เลื่อยตัดโลหะยังใช้งานง่ายเพราะใช้เพียงมือเดียวและน้ำหนักของเลื่อยทำให้ง่ายต่อการจัดการเมื่อทำงานเหนือศีรษะหรือบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ มีการสั่นสะเทือนน้อยกว่าเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ จึงมีโอกาสน้อยที่จะทำให้มือหรือข้อมือของคุณเสียหายระหว่างการใช้งาน