สิ่งสำคัญที่ควรทำก่อนออกเดินทางไปต่างประเทศ

1 post / 0 new
Jenniee
Offline
Last seen: 1 ชั่วโมง 19 นาที ก่อน
Joined: 30 มิ.ย. 2022 - 15:24
สิ่งสำคัญที่ควรทำก่อนออกเดินทางไปต่างประเทศ

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้ไปเปิดหูเปิดตาสู่โลกกว้างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ทั้งวัฒนธรรมที่แตกต่างจากในไทย ภาษาการสื่อสาร อาหารการกิน ที่พักอาศัย สถาปัตยกรรม รวมไปถึงการเดินทางภายในประเทศด้วยขนส่งสาธารณะด้วยเช่นกัน หลายคนมีโอกาสได้ไปเที่ยวในประเทศต่างๆ จนเคยชินแล้ว แต่ยังมีคนอีกมากที่พึ่งได้มีโอกาสไปเป็นครั้งแรก แน่นอนการไปครั้งนี้จะต้องมีการเตรียมพร้อมสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อให้การไปเที่ยวครั้งนี้มีแต่ความราบรื่นและมีความสุขอย่างเต็มที่ วันนี้เราจะมาแนะนำกับ 3 สิ่งที่คุณควรเตรียมพร้อมก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ

 

 

1.เช็ก Policy ต่างๆ ของประเทศปลายทางที่จะไป

เรื่อง Policy หรือข้อกำหนดต่างๆ ของแต่ละประเทศนั้นคือเรื่องละเอียดอ่อนที่เหล่านักท่องเที่ยวควรความเข้าใจก่อนที่จะไปเยือนประเทศปลายทางนั้น ทางที่ดีคุณควรศึกษากฎเกณฑ์เหล่านี้ให้ถี่ถ้วนทั้งในเรื่องที่คุณทำได้ ทำไม่ได้ หรือจำเป็นต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่นมากที่สุด ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องสุดอยู่ที่ ตม. แล้วต้องตีตั๋วกลับบ้านอย่างน่าเสียดาย

2.วางแผนการเดินทางให้ดี

ถ้าคุณอยากใช้เวลาในการท่องเที่ยวให้คุ้มค่าที่สุด ขอแนะนำให้คุณวางแผนการเดินทางหรือจัด Schedule ตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าในแต่ละวันคุณอยากไปที่ไหน ไปทำกิจกรรมอะไร แผนสำรองมีอะไรบ้าง การที่คุณจัดการตารางแบบนี้จะช่วยให้ทริปของคุณมีแต่ความสนุกและใช้เวลาในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่โดยที่คุณจะไม่เสียดายภายหลัง

3.ควรทำประกันภัยเพื่อรองรับการเดินทาง

หลายคนอาจจะคำว่าไปเที่ยวไม่กี่วันไม่ต้องทำประกันก็ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าประกันภัยการเดินทางนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณ เพราะกรมธรรม์ประเภทนี้สามารถมอบความคุ้มครองได้ทั้งค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย ค่าเดินทางกลับเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ต้องกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย รับผิดชอบต่อการสูญหายของทรัพย์สิน กระเป๋าเดินทางชำรุด เป็นต้น ซึ่งค่าเบี้ยที่คุณจ่ายไปถือว่าคุ้มค่าเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้จริงๆ