4 เมนูขนมเบรกงานศพยอดฮิต ใคร ๆ ก็เลือกเมนูนี้มาแจกในงาน

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 1 เดือน 5 วัน ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
4 เมนูขนมเบรกงานศพยอดฮิต ใคร ๆ ก็เลือกเมนูนี้มาแจกในงาน

  เวลาไปงานศพ เราสังเกตหรือไม่ว่าเรามักจะได้ขนมแจกที่คล้ายคลึงกัน คือ เป็นขนมหนึ่งชิ้น น้ำผลไม้หนึ่งกล่อง แต่เราเคยลองสังเกตหรือไม่ว่า ขนมเบรกงานศพยอดฮิตคืออะไร และทำไมใคร ๆ ถึงเลือกเมนูเหล่านี้มาแจกในงาน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน ไปดูกันเลย 

 

 

  1. พายและพัฟฟ์ไส้ต่าง ๆ 

พายเป็นหนึ่งในขนมเบรกงานศพยอดฮิต เรียกว่าหนึ่งในวันสวดจะต้องมีขนมอย่างหนึ่งที่เป็นพาย เนื่องจากพายเป็นขนมที่รับประทานง่าย มีหลากหลายไส้ให้เลือกทั้งคาวหวาน ไม่ว่าจะเป็นทูน่า ข้าวโพด ลูกตาล มีความกรุบกรอบด้านนอก และมีไส้ที่อร่อยอยู่ด้านใน เรียกว่าอร่อยและอิ่มท้อง เหมาะแก่การแจกในงานตอนเย็น ที่ทุกคนเร่งรีบออกมาจากออฟฟิศหรือจากบ้านเพื่อมาร่วมงานศพนั่นเอง

เคล็ดลับการเลือกพาย ให้เราเลือกไส้กลาง ๆ อย่างไส้ไก่ ไส้ข้าวโพด หรือไส้เผือก สามารถรับประทานได้ง่าย ไม่ว่าจะวัยใดก็ตาม 

 

  1. ชิฟฟอน 

ขนมเบรกงานศพยอดฮิตที่เรามักพบในงานศพแทบจะทุกงานคือขนมชิฟฟอน ที่มีเนื้อเค้กหอม ๆ และมีไส้อยู่ตรงกลาง รับประทานง่าย สามารถกินได้ด้วยมือเดียว โดยที่ไม่เลอะเทอะเปรอะเปื้อย 

สำหรับชิฟฟอนจะมีรสชาติต่าง ๆ ให้เลือกมากมายตามความชอบ แต่รสที่ฮิตสุด ๆ ก็คงจะเป็นกลิ่นใบเตย เผือก ฝอยทอง มะพร้าวอ่อน ซึ่งเราสามารถเลือกสั่งได้หลากหลายไส้ตามที่เราต้องการ เหมาะกับการรองท้องในงานศพ หรือระหว่างเดินทางกลับบ้าน 

 

  1. แซนด์วิช 

ขนมเบรกงานศพยอดฮิตอันที่สามคือ แซนด์วิชไส้ต่าง ๆ ซึ่งไส้ยอดฮิตที่สุดก็คงจะไม่พ้นไส้ทูน่า ที่มีคนสั่งมากที่สุด ด้วยความอร่อยเต็ม ๆ คำ ของปลาทูน่า ผสมกับมายองเนส และผัก ก็ช่วยให้แซนด์วิชทูน่าเป็นขนมเบรกงานศพยอดฮิตได้แบบไม่ยากเย็น

นอกจากไส้ทูน่าแล้ว ไส้แฮมชีส หมูหยองน้ำสลัด หมูหยองน้ำพริกเผา ก็ยังเป็นตัวเลือกที่หลาย ๆ คนชอบสั่ง ซึ่งเมนูแซนด์วิช เป็นเมนูที่รับประกันง่าย อิ่มทอง เหมาะแก่งานช่วงเย็นอย่างงานศพเช่นเดียวกัน 

 

  1. บัน 

บัน หรือขนมปังกลม ๆ แบบมีไส้ ก็เป็นอีกหนึ่งขนมเบรกงานศพที่ได้รับความนิยม ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับแซนด์วิช คือ อร่อย อิ่มท้อง ถือรับประทานง่าย ไม่ยุ่งยาก แถมยังมีให้เลือกหลากหลายอีกต่างหาก ซึ่งไส้บันที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ไส้ไก่ ปูอัดมายองเนส ไส้ครีม ไส้เผือก และอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

4 เมนูนี้ เป็นขนมเบรกงานศพฮอตฮิต เรียกว่าไปงานไหนก็ต้องมีขนม 4 อย่างนี้ ด้วยความที่ถือง่าย อร่อย มีหลากหลายไส้ให้เลือกตามความชอบ ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง ใครที่กำลังหาไอเดียขนมแจกในงาน มาลอกการบ้านได้เลย