ทำอาหารเช้ามาให้ทาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไม่เข้าบ้านมาหลายวันคนใหม่ก็เยอะคนเก่าก็เกือบลืมที่ไม่ส่งใบลาเพราะว่าเกรงใจพี่น้องบ้านสวนกลัวเปลืองพื้นที่เพราะช่วงนี้ชีพจรลงล้อเดินทางตลอด มีโอกาศได้อยู่บ้าน2วันหลังจากกลับมาจากไปเยื่อมพี่สาวของเพื่อนที่MontanaเมืองGreat Falls USA ก็เลยหาอะไไรทำกินแบบง่ายๆแล้วเดินดูผักที่ปลูกไว้นิดหน่อยมีเวลาเลยรีบเข้ามาเยี่ยมพี่น้องบ้านสวน    ตอนผสมแป้งไส่เนื้อแอ็ปเปิ้ลด้วยแล้วยีให้ละเอียด    ทอดในกะทะใช้บัตเตอร์                                     ผลไม้สดแล้วแต่ชอบ กล้วย สตอบอรี่    ส่วนบลูเบอรี่ทำเป็นซอสไว้ราดบน หรือจะเป็นไอศครีมก็อาหร่อย      ส่วนอันนี้เป็นของที่ได้มาจากUS พี่นวลทำเตรียมไว้ไห้น้องพอบอกตกลงว่าจะไปเยี่ยมมีทั้ง ไข่เค็ม,ปลาร้า,ปลาส้ม    จริงๆแล้วอยากไห้ชมสวนด้วยแต่โหลดภาพไม่ได้นานมากก็เลยขอไว้เป็นบล๊อกหน้าแล้วกัน ขอให้พี่น้องทุกคนมีความสุข และขอขอบคุุณเวปบ้านสวนพอเพียงนะคะ ขอบคุณคะ

ความเห็น

กลับมาบ้านได้ ของกลับมาเพียบน่ะพี่ ดีใจด้วยค๊า....

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

อยากแบ่งไห้บ้างจัง จริงๆแล้วมีเยอะมากแต่เพื่อนเอาไปแจกต่ออีกที ปลาร้าเป็นสิบไห ปลาตกเองจ้ะ

ขอบคุณค่ะพี่น้อย ไม่เป็นไรค่ะ แค่พี่น้อยคิดถึงนู๋หวึ่งก็ปลื้มแล้วค่ะLaughing

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

คิดถึงจังนิ มาเมืองไทย ทำแบบนี้ให้น้องชิมบ้างนะคะ ถ้าพี่น้อยจะให้ตัวหนังสือกับภาพอยู่คนละบรรทัดกันให้ไปที่แก้ไข จากนั้นเอาcursor (ขีดกระพริบๆ) วางไว้หน้าข้อความ แล้วกด Enter ให้ข้อความไปอยู่อีกบรรทัดนึง ลองดูนะคะ เดี๋ยวก็ทำได้แล้วจ้า  :cheer3:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เดี๋ยวกลับไปจะทำไห้กินซัก3 กะละมังเลยน้องเอาไห้กลิ้งไปเลยเนอะ ขอบคุณนะคะคำแนะนำแต่พี่แก้ไขไม่เป็นแต่ของใหม่เป็นแล้วนะ :embarrassed:

แพนเค้กน่ากินมาก คล้ายกันกับแพนเค้กสวีเดนเลย แฟนติ๊กจะชอบทำให้ทานบ่อย เวลาอยู่เมืองไทย แต่มันบางกว่า สามารถมองทะลุค่ะ ส่วนผสมมีนมจืด แป้ง และ ไข่ และเนยแข็งนิดหน่อย ทานกับแยม นำ้ตาล และไอศครีม อร่อยสุดๆ

รู้สึกว่าน่าจะไช่นะเพื่อนบอกมาไห้ทำกินอีกนึงแต่กับไอศกรีมยอบรับหรอยมากๆ

ทำได้น่ากินนะครับพี่ ไข่เค็มเยอะจริงๆครับ


ทำง่ายมากๆเลยคะลองทำไห้เด็กทานนะคะเมืองไทยกล้วยหอมเยอะข้างบนเป็นไอศกรีม รับรองเด็กไม่วางช้อน :admire2: แน่

แพนเค้กน่าทานครับพี่น้อย มีวิปครีมโปะหน่อย อร่อยเลยครับ

Great Falls เป็นเมืองที่สวยเมืองหนึ่ง แถวนั้นมีภูเขา แม่น้ำ สวยทั้งนั้นเลยครับ ระหว่าง Calgary กับ Montana จากอเมริกา แล้วเข้าเขต Alberta ไป รู้สึกถึงความแห้งแล้งของ Alberta  ได้เลย เมื่อก่อนเคยใช้เส้นทางนั้นครับ จาก Calgary -Lethbridge -Montana- Nevada - California ขับรถสองวัน เพื่อพาลูกไป Disneyland แปดปีที่แล้วตอนที่ยังอยู่ที่ Calgary ช่วงนี้งาน Stampede มาถึงแล้วยังครับ เป็นงานที่คนแต่งตัว คาวบอย กันทั้งเมือง พูดแล้วคิดถึง Calgary เหมือนกันครับ

หน้า