เปิดฉาก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลางเดือนมีนาคมท้องฟ้าเริ่มสดใสมีแสงแดดมากขึ้น อากาศเริ่มอุ่นขึ้น ถึงเวลาที่จะต้องจัดการงานสวน หลังจากทิ้งร้างมานานถึงสี่เดือน รกมากๆค่ะแต่ไม่มีรูปตอนยังไม่ได้ทำความสะอาดมาให้ชมสงสัยกล้องอายเลยโหลดรูปไม่ได้ แต่มีรูปหลังจากเคลียร์เสร็จแล้วและคุมพลาสติกไว้ให้ดินอุ่น ซึ่งพื้นที่ก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรแต่เล่นเอาเหนื่อยเลย เมื่อเตรียมดินแล้ว

ก็ถึงเวลาเตรียมเมล็ดพันธุ์ เยอะกว่าพื้นที่อีก อิอิ นับได้ 71 ซองหวังว่าคงมีที่ลงหมดนะ

และก็ได้เวลาเก็บหัว Artichokes ซึ่งปีที่แล้วฝรั่งข้างบ้านให้มาปลูกห้าหัว ตอนนี้เยอะเกินคาดเก็บไว้ทำอาหารและมีสรรพคุณเป็นยาขับลม(กินแล้วตดดีว่างั้นเถอะค่ะ)

ต้นไม้ที่อยู่ในบ้านคงอยากออกไปอยู่ข้างนอกเต็มทีแล้วพากันคอยืนคอยาวหาแสงแดด คงเหมือนเจ้าของของมันนี่แหละอยากกลับไปอยู่เมืองไทยเต็มที เพราะไม่มีที่ไหนที่สุขใจเหมือนบ้านเราอีกแล้ว

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงค่ะ

ความเห็น

โห 71 ซอง

มีที่กี่ไร่ถึงจะพอครับ

แล้วหมดอายุบ้างหรือยังครับ คงต้องรีบปลูกแล้วหล่ะครับ

:cheer3:

:cheer3:

:cheer3:

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

 

เอื้อยเอาใจช่วยทั้งคนทั้งผัก ให้เจอแสงแดดไว ๆ และให้ได้กลับบ้านเฮา เดือนหน้าก็สงกรานต์แล้ว  มีหม่องเล่นไป่...น้องสาวหล่า....อดทนไว้เด้อ...อีกบ่โดนคือสิสมใจ...หวัง    :love:

ปลูกกันมันเลย

:sweating: :sweating: :sweating:

เดินตามความฝันของตัวเอง

เมล็ด อลังการมากเลยค่ะ ว๊าววว

:admire: :cheer3: :love: :shy: :uhuhuh: :sweating: :bye:

""

 

เยอะจริงๆครับ นึกว่าวางขาย จะอุดหนุนซะหน่อยครับ 555 :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:

สวัสดีค่ะ คุณMeena - ขอเชียร์ๆๆ สู้ๆๆ  :cheer3: อย่าท้อในการปลูกผักนะค่ะ เพาะเมล็ดตอนนี้เลยอากาศเป็นใจแล้ว  :victory: :victory:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

:nonono: ขยันจัง :cheer3:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

เห็นความตั้งใจอย่างมากเลยค่ะ มีโอกาสอ่านเรื่องราวอย่างนี้ทำให้คิดถึงความอดทน สู้กับดินฟ้าอากาศด้วย อาจารย์ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเป็นชาวต่างชาติท่านเคยให้ข้อคิดมาเมื่อแรกที่ได้รู้จักท่านว่า เมืองไทยโชคดีได้ของฟรีมาหลายอย่างทั้งแสงแดด อากาศ หันกลับมาทบทวนว่าหากเพิ่มความตั้งใจและอดทนคงมีอะไรดี ๆ อีกมากจากของที่ฟรี ๆ (แสงแดดและอากาศ) ขอบคุณค่ะ ที่นำเรื่องราวมาเสนอ

71ซอง...โอ้...งอกหมดนั่น  ทำไงนี่

หน้า