เปรียบเทียบบัตรเครดิตสะสมไมล์แบบเน้นๆ Centralthe1card และ Citi Bank

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 3 วัน 13 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เปรียบเทียบบัตรเครดิตสะสมไมล์แบบเน้นๆ Centralthe1card และ Citi Bank

ในสมัยนี้มีบัตรเครดิตออกมามากมายให้เราได้เลือกใช้และสมัครกัน แต่หลายๆ คนคงจะไม่อยากสมัครบัตรเครดิตเพราะคิดว่าจะต้องทำให้เงินเรารั่วไหลไปอย่างรวดเร็วแน่ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วบัตรเครดิตนั้นมีมากมายหลายประเภทและยิ่งในปัจจุบันแล้วหลายๆ ธนาคารก็ได้มีการร่วมมือกับบริษัทใหญ่ๆ ที่สามารถมอบส่วนลดให้กับลูกค้าได้ ซึ่งถ้าเรามีการใช้อย่างถูกวิธีก็จะทำให้เราประหยัดเงินไปได้อีกมาก อย่างบัตรเครดิตสะสมไมล์ของ Centralthe1card ซึ่งในบทความนี้เราจะเจาะลึกและเปรียบเทียบให้ดูเน้นๆ ว่าสิทธิประโยชน์ของบัตรชื่อดังจาก Citi Bank และ Central นี้แตกต่างกันอย่างไร และบัตรนี้ช่วยให้เราประหยัดเงินได้จริงหรือ?

 

บัตร Centralthe1card 

 



ขอบคุณภาพจาก Centralthe1card.com



สำหรับ Royal Orchid Plus
สำหรับบัตรนี้ทุก 2  คะแนน = 1 ไมลล์สะสม
อย่างไรก็ตามบัตรเครดิตสะสมไมล์นี้ให้สิทธิพิเศษเฉพาะบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค แบล็ค ลักซ์ หรือที่มีชื่อเดิมว่าบัตรเซ็นทรัลเครดิตคาร์ด เดอะแบล็ค แพลทินัม และสำหรับบัตรเซ็นทรัลเดอะวัน เรดซ์ ที่หมายเลขบัตรขึ้นต้นด้วย 5256682 หรือที่มีชื่อเดิมว่าเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด ไวท์โกลด์


สำหรับ Asia Miles
ทุก 2 คะแนน = 1 ไมล์สะสม

โดยเงื่อนไขก็คือสำหรับบัตรเครดิตสะสมไมล์ เซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค แบล็ค ลักซ์ หรือที่มีชื่อเดิมว่า เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด เดอะแบล็ค แบล็ค แพลทินัม และสำหรับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ ที่หมายเลขบัตรขึ้นต้นด้วย 5256682 หรือที่มีชื่อเดิมว่า เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด ไวท์โกลด์เท่านั้น

 

นอกจากนี้บัตรของ Centralthe1card ยังสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดในร้านอาหารชั้นนำต่างๆ ในเครือ Central ได้มากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงอภิสิทธิ์จากสายการบิน โรงแรม และสปาต่างๆ เรียกได้ว่าบัตรเดียวได้ทั้งสะสมไมล์และส่วนลดในร้านค้าชั้นนำอีกด้วย

บัตร CIti Bank

ขอบคุณภาพจาก citibank.co.th


สำหรับ 1 คะแนนซิตี้ รีวอร์ด = 1 ไมล์สะสมหรือแลกรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ

การใช้บัตรเครดิตสะสมไมล์ของ Citi Bank สามารถทำได้สำหรับบัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัสซีเล็คท์  และซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์ นอกจากนี้ยังสามารถโอนคะแนนสะสมจากบัตรซิตี้รีวอร์ดมาเป็นไมล์สะสม รอยัลออร์คิด พลัสก็ได้เช่นกัน

 

และนอกจากสิทธิพิเศษอื่นๆ แล้วยังรวมไปถึงการเข้า Royal Silk Lounge ณ สนามบินสุวรรณภูมิฟรีถึง 2 ครั้งต่อปีเมื่อมีการเดินทางระหว่างประเทศและใช้บริการสายการบินไทย รวมถึงการบริการรับสั่งโดยรถลีมูซีนฟรีจากบ้านถึงสนามบิน เมื่อทำการซื้อตั๋วไปกลับเที่ยวบินระหว่างประเทศผ่าน Flying Orange

 

ข้อแตกต่างของบัตรเครดิตสะสมไมล์สองใบนี้ค่อนข้างมีความชัดเจนตรงที่บัตร Centralthe1card นอกจากจะสามารถสะสมไมล์ได้แล้ว ยังสามารถนำไปสะสมแต้มพร้อมรับสิทธิประโยชน์ของร้านต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลได้ ในขณะที่ของ Citi Bank นั้นจะมอบสิทธิพิเศษในเรื่องของรถลีมูซีนและบริการ Lounge ของการบินไทย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนว่าเหมาะกับแบบไหน แต่ถ้ามีไว้สักใบก็จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องการบินไปได้อีกเยอะเลยล่ะ