บอกต่อ 5 ไอเดียใช้ตู้วางของยังไงให้บ้านมีสไตล์มากขึ้น?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
บอกต่อ 5 ไอเดียใช้ตู้วางของยังไงให้บ้านมีสไตล์มากขึ้น?

ตู้วางของเป็นเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมี ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าประโยชน์หลัก ๆ ของตู้ชนิดนี้ คือ การใช้วางและเก็บสิ่งของเครื่องใช้ แต่ที่จริงแล้วประโยชน์ของตู้วางของคือการสร้างพื้นที่ให้บ้านดูโล่งโปร่งสบายและเป็นระเบียบมากขึ้น นอกจากนี้ ตู้ที่มีดีไซน์ยังช่วยเสริมความเป็นเอกลักษณ์ให้ห้องนั้น ๆ ให้ดูน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย ว่าแล้ววันนี้เราก็จะมานำเสนอ 5 ไอเดียใช้ตู้วางของอย่างไรให้บ้านดูมีสไตล์มากขึ้น ถ้าอยากรู้ว่าจะมีไอเดียอะไรบ้างก็ตามมาดูกันได้เลย

1. ตู้วางของฝังผนัง

ตู้วางของฝังผนังเป็นเฟอร์ชนิดหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมในการแต่งบ้านยุคใหม่ เพราะเป็นสไตล์ที่ดูเรียบหรู สร้างความรู้สึกโล่งโปร่ง ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น และยังเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้เป็นเฟอร์ที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นและมินิมอลที่เน้นเรื่องการใช้สอยและจัดสรรพื้นที่

2. ตู้วางของซ่อนฟังก์ชั่น

ตู้วางของซ่อนฟังก์ชั่นคือตู้ที่มีลูกเล่นต่าง ๆ ซ่อนเอาไว้ เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้มากขึ้น เช่น อาจจะเป็นตู้ที่ใส่ของได้ 2 ด้าน หรือตู้ที่สามารถถอดประกอบแยกกันได้ เป็นต้น ซึ่งตู้ซ่อนฟังก์ชั่นลักษณะนี้จะมีจุดเด่นที่การใช้งานเป็นหลักทำให้มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายเปลี่ยนไปตามการใช้งานนั่นเอง

3. ตู้วางของกระจกใส

ตู้ชนิดนี้สามารถเป็นได้ทั้งตู้เก็บ ตู้วาง และตู้โชว์ในตู้เดียว  ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งทำให้ตู้แบบนี้มักถูกนำไปใช้แต่งห้องโทนสว่างอย่างพวกการแต่งห้องสไตล์เกาหลี หรือสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการแต่งบ้านให้มีสไตล์อะไรแต่แค่ต้องการบ้านที่ดูโปร่งโล่งขึ้นก็สามารถใช้ตู้ชนิดนี้ในการตกแต่งได้เช่นกัน 

4. ตู้วางของแบบเปิดปิด

ตู้แบบเปิดปิดนิยมใช้เพื่อเก็บของใช้ ของส่วนตัว หรือของที่ไม่ได้ต้องการเอาออกมาโชว์ และมีที่เปิดปิดเอาไว้เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้ โดยอาจจะเป็นตู้แบบเลื่อนปิด ตู้แบบมีที่จับ หรือตู้กระจกแบบกดเปิด ซึ่งตู้แบบนี้จะเหมือนกับตู้ซ่อนฟังก์ชั่นตรงที่จะเน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลักทำให้มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายนั่นเอง

5. ตู้วางของแบบพรางตัว

ตู้วางของแบบพรางตัวคือตู้ที่จะมีดีไซน์และการออกแบบกลืนไปกับห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ จนทำให้คนไม่รู้ว่ามีตู้อยู่ตรงนี้ด้วย ซึ่งตู้แบบนี้ก็เป็นอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่เน้นเรื่องความโปร่งโล่งของพื้นที่