อยากตัวหอมต้องอ่าน! กับ 3 เคล็ดลับเลือกใช้โลชั่นผิวหอมอย่างไรให้ติดทน

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
อยากตัวหอมต้องอ่าน! กับ 3 เคล็ดลับเลือกใช้โลชั่นผิวหอมอย่างไรให้ติดทน

 

ว่ากันว่าการมีกลิ่นตัวที่หอมคือหนึ่งในเทคนิคการเสริมบุคลิกและภาพลักษณ์ให้ดึงดูดน่าสนใจได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันถ้าอยากตัวหอมก็มีทางเลือกที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการฉีดน้ำหอม การใช้สบู่อาบน้ำที่มีส่วนผสมของกลิ่นหอมอ่อนๆ ตลอดไปจนถึงการเลือกใช้โลชั่นผิวหอม จะทางไหนก็ตามแต่ที่สาวๆ สะดวก แต่ถ้าจะกลับเข้าไปสู่การชโลมผิวตัวให้หอมแล้วละก็แน่นอนว่าสาวๆ ก็อาจจะนึกถึงการใช้โลชั่นบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำหอมเป็นอันดับแรก เนื่องจากหาซื้อง่าย ใช้งานก็ง่าย ภายใต้ราคาที่น่ารัก แต่จะมีเคล็ดลับการใช้งานอย่างไรให้กลิ่นหอมติดทนตลอดวันบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

เตรียมผิวให้หอมก่อนทาโลชั่น

ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงด้วยโลชั่นผิวหอมแน่นอนว่าต้องชำระล้างผิวกายให้สะอาดหมดจด เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์หอมๆ โดยในขั้นตอนนี้เราก็มีเทคนิคมาฝากคือทำให้ตัวหอมเสียตั้งแต่ขั้นตอนของการอาบน้ำ ง่ายๆ คือการเลือกใช้สบู่อาบน้ำในกลิ่นหอมๆ ที่ชอบ ชำระล้างทุกจุดให้สะอาดหมดจด นอกจากจะเป็นการเตรียมผิวด้วยกลิ่นหอมจากสบู่อาบน้ำแล้ว ยังเป็นการขจัดกลิ่นหรือคราบขี้ไคลต่างๆ ให้สะอาดหมดจดโดยปริยาย

 

ผลิตภัณฑ์ชโลมผิวที่เลือกใช้ต้องเหมาะกับกลิ่นกาย (ฟีโรโมน)

สำหรับสาวๆ หรือใครที่อยู่ในแวดวงความสวยความงามอาจจะรู้จักกับคำนี้เป็นอย่างดี กับ 'ฟีโรโมน' หรือกลิ่นกายเฉพาะของแต่ละคน อีกหนึ่งเคล็ดลับการใช้โลชั่นผิวหอมให้เห็นผล ได้กลิ่นที่หอมติดทนนานตลอดวัน แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมเหมาะกับฟีโรโมนของตัวเราเอง เพื่อให้กลิ่นโลชั่นที่เราเลือกสามารถเข้าไปทำปฏิกิริยากับกลิ่นกายของเรา ได้ออกมาเป็นกลิ่นที่ชอบที่ใช่ แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าวิธีนี้สาวๆ อาจจะไม่สามารถเช็กได้ด้วยตนเอง แต่ต้องสอบถามเอาจากคนรอบข้างว่าผลลัพธ์ในเรื่องของกลิ่นมีลักษณะเป็นอย่างไร ฉุนเกินไปหรือเหมาะกับกลิ่นกายของเราหรือไม่ หรือถ้าหากว่าในวันนั้นๆ มีคนทักเรื่องกลิ่นเยอะเป็นพิเศษก็ถือว่าเป็นสัญญาณอันดีว่าคุณเจอโลชั่นผิวหอมที่ใช่และเหมาะกับคุณแล้วล่ะ

 

พยายามเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมในสูตรหรือกลิ่นเดียวกัน

อีกหนึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ที่เหมือนเป็นการเน้นย้ำให้กลิ่นของโลชั่นที่สาวๆ เลือกใช้นั้นติดทนได้นานตลอดวัน ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์เครื่องหอมมักจะถูกผลิตออกมาในรูปแบบที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่ บอดี้สเปรย์ น้ำหอม โลชั่นผิวหอม ครีมอาบน้ำ ตลอดไปจนถึงเจลล้างมือ ทั้งหมดทั้งมวลมักจะถูกผลิตออกมาในสูตรหรือกลิ่นเดียวกัน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีและง่ายสำหรับสาวๆ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไปในสูตรเดียวกัน เสมือนเป็นการ Repeat ความหอมให้ติดทนนานไปตลอดทั้งวันแบบที่สาวๆ ต้องการนั่นเอง