ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงซื้อหมู่บ้านหรูที่มีคลับเฮาส์ดี ๆ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 5 วัน 16 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงซื้อหมู่บ้านหรูที่มีคลับเฮาส์ดี ๆ

หมู่บ้านหรู มีคลับเฮาส์” เป็นคำโฆษณาที่เรามักจะเห็นตามโฆษณาขายบ้านต่าง ๆ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าการมีคลับเฮาส์นั้นดีกว่าการไม่มีอย่างไร และมีผลต่อการตัดสินใจของคนเราจริง ๆ หรือไม่ วันนี้เราจะไปดูว่า ทำไมคำโฆษณาที่บอกว่าหมู่บ้านหรู มีคลับเฮาส์ จึงสามารถดึงดูดใจของใครหลายคนได้ 

 

คลับเฮาส์คืออะไร 

ก่อนอื่น เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า คลับเฮาส์ที่เราพูด ๆ กันอยู่นี้คืออะไร และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ถึงจะเรียกว่าเป็นคลับเฮาส์ 

ที่จริงแล้วคลับเฮาส์ตามโครงการบ้านต่าง ๆ นั้น เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมให้สมาชิกหมู่บ้านได้มาใช้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ สปา ห้องประชุม ห้องสังสรรค์ ซาวน่า ออนเซ็น และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งยิ่งมีมากเท่าไร ก็ยิ่งดึงดูดคนที่มาซื้อมากเท่านั้น

คำถามต่อมาก็คือ คลับเฮาส์กับสโมสรหมู่บ้านต่างกันหรือไม่ ที่จริงแล้วทุกวันนี้เราใช้ด้วยกัน ความหมายเดียวกัน แต่หากเทียบกันแล้ว หมู่บ้านหรูที่มีคลับเฮาส์ จะมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป ที่มักจะมีแค่ฟิตเนส กับสระว่ายน้ำ โดยอาจจะมีสนามไดร์ฟกอล์ฟ สปา ซาลอน เพิ่มเติมเข้ามานั่นเอง 

 

ข้อดีของหมู่บ้านหรูมีคลับเฮาส์

หมู่บ้านหรูที่มีคลับเฮาส์แน่นอนว่าต้องดีกว่าไม่มีแน่นอน แต่จะมีข้อดีเด่น ๆ อะไรที่เราควรจะรู้บ้างนั้น ไปดูกันเลย 

 

  1. มีความเป็นส่วนตัวสูง

เราอาจจะเล่นฟิตเนสตามห้างได้โดยที่ไม่สะเทือนเงินในกระเป๋าเลยสักนิด แต่เราอาจจะไม่ได้ความเป็นส่วนตัวมากเท่ากับเล่นในคลับเฮาส์ ที่รู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในหมู่บ้าน เราจึงไม่ต้องกังวลว่าของจะหาย หรือว่าจะโดนแอบถ่ายรูป  นอกจากนี้เราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเนี้ยบออกมาจากบ้าน เราสามารถใช่ชุดออกกำลังกายได้เลย ไม่ยุ่งยาก เพราะที่นี่คือพื้นที่ส่วนตัวของเรานั่นเอง

 

  1. ไม่ต้องออกเดินทาง 

ข้อนี้เป็นข้อสำคัญข้อหนึ่ง เพราะการออกไปใช้บริการต่าง ๆ เราจะต้องแต่งตัว และขับรถออกไปจากบ้าน แต่หากว่าหมู่บ้านหรูของเรามีคลับเฮาส์ เราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวให้มากมาย แค่เดินไปนิดหน่อยก็ถึงแล้ว ประหยัดค่ารถ ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและแต่งตัว 

 

  1. ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

ข้อนี้ก็เป็นข้อสำคัญอีกข้อหนึ่ง เพราะในแต่ละปี เราจะต้องเสียเงินให้แก่นิติบุคคลของหมู่บ้าน ในการดูแลสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อยู่แล้ว การที่หมู่บ้านหรูมีคลับเฮาส์ในตัว จึงเป็นการรวบตึงเอาทุกค่าใช้จ่ายเอาไว้ในที่เดียว ไม่ต้องเสียเงินจุกจิกหลายอย่าง 

 

นี่เป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกหมู่บ้านหรูที่มีคลับเฮาส์ ดังนั้น ซื้อบ้านใหม่ อย่าลืมถามว่ามีคลับเฮาส์ หรือส่วนกลางอะไรบ้าง จะได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น