เปิดข้อดีของประกันชั้น 1 ที่คนมีรถยนต์ต้องรู้!

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 1 วัน ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
เปิดข้อดีของประกันชั้น 1 ที่คนมีรถยนต์ต้องรู้!

 

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของรถมือใหม่ แน่นอนว่าสิ่งแรก ๆ ที่จะต้องทำก็คือการซื้อประกันรถยนต์นั่นเอง แต่แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นรถคันแรก ก็อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนสับสนไม่น้อยว่าควรเลือกซื้อประกันแบบไหนดี ด้วยตัวเลือกที่มีอยู่มากมาย ไหนจะมีประกันอยู่หลายเจ้า วันนี้เราจะพามาเปิดข้อดีของการซื้อประกันชั้น 1 มาดูกันว่าประกันนี้ดีอย่างไร ทำไมจึงเหมาะกับคนมีรถคันแรกมากที่สุด!

 

 

ข้อดีของประกันชั้น 1

 

เมื่อพูดถึงประกันชั้น 1 สิ่งแรกที่เข้ามาในความคิดของใครหลาย ๆ คนเห็นจะไม่พ้นเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูง จนทำให้หลายคนท้อใจว่าจะมีรถทั้งทีต้องจ่ายหนักเท่านี้เลยหรือ เพราะไหนจะค่าฟิล์ม ค่าอุปกรณ์ ค่าน้ำมัน และบางคนก็อาจจะตามมาพร้อมกับค่าที่จอดรถและค่าทางด่วน ทำให้หลายคนอาจมองว่าการทำประกันชั้น 1 นั้นจะเป็นเรื่องที่เกินกำลังทรัพย์ไปไหม แต่รู้ไหมว่าประกันชั้นนี้เป็นประกันที่คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างยิ่ง หากคุณเป็นเจ้าของรถมือใหม่ด้วยแล้ว ยิ่งควรพิจารณา

 

เพราะประกันชั้น 1 นั้น มาพร้อมกับความคุ้มครองที่เหนือกว่า นั่นก็คือการคุ้มครองในกรณีที่รถชนโดยไม่มีคู่กรณี นั่นหมายความว่า สำหรับมือใหม่แล้ว การที่จะถอยรถไปชนกับสิ่งของ หรือเบียดไปโดนกับสิ่งกีดขวางข้างทาง ดูจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งหากเราเลือกซื้อประกันที่ไม่ได้คุ้มครองในส่วนนี้ แล้วต้องมานั่งรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ก็คงจะเป็นเรื่องที่วุ่นวายอย่างแน่นอน

 

ในทางกลับกัน หากเรามีประกันที่คุ้มครองอย่างครอบคลุม เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันที่เราไม่ได้ตั้งใจขึ้นมา ในระหว่างที่ยังไม่ได้ชำนาญกับการขับรถ ก็จะช่วยให้เราอุ่นใจได้ว่า อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องรับภาระทั้งหมดเพียงคนเดียว นี่เองจึงเป็นข้อดีที่เจ้าของรถมือใหม่ ควรพิจารณาเลือกทำประกันชั้น 1 

 

เลือกบริษัทประกันอย่างไรให้มั่นใจว่าใช่ที่สุด

 

คำถามถัดมานอกเหนือจากการทำประกันก็คือคำถามที่ว่า แล้วเราควรจะเลือกบริษัทประกันอย่างไร? ต้องบอกว่าให้พิจารณาเปรียบเทียบกันหลาย ๆ บริษัท แล้วดูว่าความคุ้มครองของเจ้าไหนที่ตรงใจ และเบี้ยประกันจากที่ไหนที่คุ้มค่ามากกว่ากัน โดยไม่ลืมอ่านเงื่อนไขและรายละเอียดอื่น ๆ ให้ครบถ้วน หรืออาจปรึกษาจากคนใกล้ตัวที่เคยทำประกันอยู่แล้ว ก็จะช่วยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

และนี่ก็คือข้อดีของการทำประกันชั้น 1 พร้อมทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกบริษัทประกันให้ตรงใจ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของรถมือใหม่ที่กำลังลังเลในเรื่องการทำประกันอย่างแน่นอน