ช็อปจากร้านขายนาฬิกาออนไลน์ เลือกอย่างไรว่าเป็นของแท้

1 post / 0 new
j.jasmine
Offline
Last seen: 1 เดือน 2 สัปดาห์ ก่อน
Joined: 3 ส.ค. 2022 - 15:25
ช็อปจากร้านขายนาฬิกาออนไลน์ เลือกอย่างไรว่าเป็นของแท้

 

         ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคนี้ การช็อปปิ้งออนไลน์จึงกลายมาเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเราสามารถหาซื้อสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องการได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ในครัวเรือน ของกิน ไปจนถึงเครื่องประดับ แน่นอนว่านาฬิกาแบรนด์หรูเองก็เช่นเดียวกัน ที่สามารถหาซื้อได้จากร้านขายนาฬิกาออนไลน์ แต่ด้วยความที่เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง จึงอาจทำให้หลายคนกังวลว่า จะเลือกร้านอย่างไรให้มั่นใจว่าได้ของแท้แบบไม่โดนหลอก วันนี้เรามีหลักง่าย ๆ ในการพิจารณามาฝากกัน ติดตามกันได้เลย

 

 

เลือกร้านขายนาฬิกาออนไลน์อย่างไร ให้มั่นใจว่าแท้ชัวร์

 

1. ดูว่าร้านเปิดมาแล้วกี่ปี

        ปัจจัยแรกที่ควรพิจารณาในการเลือกร้านขายนาฬิกาออนไลน์ ก็คือการดูว่าร้านที่คุณสนใจนั้นเปิดมาแล้วกี่ปี มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีช่องทาง Social Media ที่อัปเดตให้เป็นปัจจุบันหรือเปล่า หรือทางที่ดี ถ้ามีหน้าร้านจริงที่สามารถแวะไปปรึกษาและเลือกชมสินค้าได้ด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากขึ้น 

 

2. มีรีวิวจากลูกค้าจริงหรือไม่

        อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการเลือกร้านขายนาฬิกาออนไลน์ หรือการซื้อจากร้านขายของออนไลน์ใด ๆ ก็ตาม ก็คือการดูว่าร้านนั้น ๆ มีรีวิวจากลูกค้าจริงหรือไม่ โดยสังเกตได้จากบัญชีผู้ใช้ที่นำมารีวิว ข้อความ รูปภาพ และเนื้อหา เพราะหากเป็นการปลอมรีวิว บางครั้งอาจไม่มีการแนบรูปภาพ หรือเป็นข้อความแบบเดิมซ้ำ ๆ จนสังเกตได้ ทางที่ดีควรตรวจสอบให้ละเอียดไว้ก่อนจะดีกว่า

 

3. มีทั้งรูปและวิดีโอของสินค้า 

        มาถึงอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อนาฬิกาแบรนด์หรูจากร้านขายนาฬิกาออนไลน์ ก็คือทางร้านจะต้องมีทั้งรูปและวิดีโอสินค้า และสามารถส่งรูปมุมต่าง ๆ เพิ่มเติมให้เราดูได้เพื่อประกอบการพิจารณา และควรเป็นรูปถ่ายที่ถ่ายขึ้นมาด้วยทางร้านเอง ไม่ใช่การใช้รูปจากอินเทอร์เน็ต เพราะไม่เช่นนั้นแล้วก็มีโอกาสสูงที่จะถูกหลอกลวง หากเป็นไปได้ควรขอให้ร้านวางนาฬิกาคู่กับบัตรประชาชนผู้ขาย หรือใบจดทะเบียนร้านเพื่อเป็นหลักฐาน และถ้ามีใบรับรองสินค้าหรือใบรับประกันด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากขึ้น

 

4. ขายในราคาที่เหมาะสม

        ปิดท้ายด้วยจุดสำคัญที่ทำให้หลายคนพลาดมาแล้วกับการซื้อนาฬิกาหรูตามร้านขายนาฬิกาออนไลน์ นั่นก็คือราคา เพราะเรารู้กันอยู่แล้วว่า นาฬิกาแบรนด์หรูนั้นมักจะมีราคาสูง หากร้านไหนที่ขายราคาถูกกว่าความเป็นจริง และมีท่าทีรีบร้อนให้เราตัดสินใจซื้อ ก็อาจตั้งข้อสังเกตได้เลยว่ามีโอกาสที่จะเป็นของปลอม หรือเป็นร้านที่มิจฉาชีพเปิดขึ้นมาเพื่อหลอกลวง

 

เชื่อว่า 4 ปัจจัยในการพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อจากร้านขายนาฬิกาออนไลน์ที่เรานำมาฝากกันนี้ จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังสนใจซื้อนาฬิกาแบรนด์หรู สามารถเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้ได้สินค้าที่ใช่อย่างที่ต้องการ และปลอดภัยจากมิจฉาชีพ หากบทความนี้มีประโยชน์ สามารถแชร์ต่อกันได้เลย