บล็อกของ j_pornrat

ตักบาตรดอกเข้าพรรษา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       เมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เป็นวันอาสาฬหบูชา หลังจากทำบุญตักบาตรที่วัดใกล้บ้านในตอนเช้า ช่วงบ่ายผมและครอบครัวมีโอกาสเดินทางไปนมัสการรอยพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี และร่วมตักบาตรดอกเข้าพรรษา มีภาพมาให้ชมกันครับ

มีผู้คนมาตักบาตรดอกไม้จากที่ไกลๆเยอะมาก จนต้องจัดพระสงฆ์รับตักบาตรดอกไม้เป็น ๒ ช่วง

เที่ยวจันทบุรี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

           ผมหายไปนาน ไม่ได้เข้าเว็บตั้งแต่เว็บล่ม เมื่อวันหยุดสามวันที่ผ่านมา ๒๓ - ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ผมมีโอกาสพาครอบครัวไปนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชกูฎ และ ไปเที่ยวน้ำตกพลิ้ว กับ หาดเจ้าหลาว ขับรถไปเอง ระยะทางไปกลับประมาณ ๘๙๐ กิโลเมตร รู้สึกว่าแปลกที่ไม่เหนื่อย

เที่ยวหนองคาย-เวียงจันทน์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นานๆจะเข้าดูเว็บสักครั้ง เนื่องจากภาระงานและเน็ตใช้ไม่ค่อยได้ จึงไม่ได้เขียนบล็อกนานจนลืมการเขียนบล็อก ขออนุญาตทดสอบเขียนบล็อกสักหน่อย ก่อนออกพรรษา 1 สัปดาห์ ผมได้ไปประชุมสัมนาที่จังหวัดหนองคาย เลยถือโอกาสเที่ยวไปพร้อมกัน เดินทางไปหลายที่เหมือนกัน ไม่ตรงกับออกพรรษาเลยไม่ได้ดูบั้งไฟพญานาค

สามคนพ่อ แม่ ลูก ไหว้พระวัดพระแก้วเวียงจันทน์

ของฝากจากพิจิตร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

น้องที่ทำงานด้วยกันไปดูงานที่พิจิตรมา ถ่ายภาพมาให้ดู เลยนำมาเผยแพร่ต่อ

เชิญชวนตักบาตรดอกเข้าพรรษา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมมีปัญหาครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมมีปัญหา ปัญหาที่ 1 คือ ผมเก็บต้นไม้ที่ทางการนำมาแจก แล้วแจกไม่หมด ทิ้งไว้หลังที่ว่าการอำเภอ ปล่อยให้แห้งตายไปบางส่วน ผมเสียดายเลยเก็บต้นที่ยังไม่ตายมา 3 ต้น เลี้ยงไว้แล้ว 1 ปี ถามผู้(ไม่)รู้หลายคนก็บอกว่าไม่รู้จัก จะปลูกก็ยังไม่ทราบว่าต้นจะขนาดไหน ใครรู้ช่วยบอกผมที...ขอบคุณล่วงหน้า


ต้นอะไร1


อยากส่งการบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมมีพืชผักที่ปลูกไว้อยากให้คุณครูคนไหนก็ได้ช่วยตรวจการบ้านให้ด้วยครับ

สิ่งดีๆที่ได้พบเห็นมา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมได้ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดชุมพร ชื่อ คาบาน่า ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการฟื้นฟูกิจการหลังโดนมรสุมเศรษฐกิจ จนสามารถฟื้นตัวได้ มีภาพมาฝากด้วย

ข้าว

คำสอนของพ่อ

ความพอดี

ความสุขกับความพอดี

ธรรมนูญต้นไม้

ธรรมนูญต้นไม้ ซึ่งตรงกับแนวคิดบ้านสวนพอเพียง

สมาชิกใหม่ขอรายงานตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สมาชิกใหม่จาก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ขอรายงานตัวครับผม ผมกำลังเริ่มทำตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการปลูกพืชผักไร้สารพิษรับประทาน ใช้ LINUX อยู่ 3 ตัว ในเครื่องเดียวกัน



Subscribe to RSS - บล็อกของ j_pornrat