บล็อกของ อู๊ด'จะนะ

เมื่อหนำหลังน้อยพัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หนำหลังน้อย

          เมื่อหนำหลังน้อยผุพัง ทำไงละทีนี้ก็ทำการรื้อออกไป แล้วส่วนที่ดีละเอาไปทำอะไรดี ติ๊กต๊อกๆคิดออกแล้วว่าเรามีซุ้มฟักข้าวนี่นา ได้การละคุณสามีจัดการเลื่อยเอาส่วนที่ดีออกมาทำ??????.....

ส่งการบ้านและพาชมพืชผักในบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 เอาการบ้านมาดองไว้หลายข้อ วันนี้ได้โอกาสส่งการบ้านกันบ้างค่ะ เอาที่สอบผ่านนะ ที่สอบตกก็ขอโทษท่านอาจารย์ด้วยไว้ค่อยแก้ตัวใหม่

 

ศัตรูตัวร้าย

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

ศัตรูร้าย

ตอนเช้าของทุกวันต้องเจอตัวนี้

 

     สาเหตุที่ปลูกอะไรไม่ขึ้นเป็นเพราะหอยนี่แหละ เก็บมาทุบทุกวันก็ยังไม่หมด มันจะกัดกินพืชผักที่ปลูกไม่เหลือแม้แต่ซาก น่าเจ็บใจจริงๆ

     ใครมีวิธีทำลายล้างตัวนี้ได้บ้างช่วยบอกกันบ้างจักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ใครก็ได้ช่วยที

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถั่วพูเจอปัญหาแล้ว........

        ตัวนี้ไม่ทราบเรียกว่าอะไรแถวบ้านเรียก"ครอม" ให้มดแดงเป็นตัวกำจัดแล้วแต่ก็ไม่มีผล ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงใครพอจะทราบบ้างช่วยตอบด่วนค่ะ

 

      

 

      ขอบคุณค่ะ


ฝนมาผักสดชื่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะสมาชิกชาวบ้านสวน

     ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวันเลย ดีใจตรงที่ไม่ต้องรดน้ำผัก ผลไม้ แต่ก็ต้องสงสารชาวสวนยางกันเพราะต้องทำงานแข่งกับฝน ถ้าวันไหนชนะก็ได้น้ำยางแต่ถ้าวันไหนแพ้ก็โดนฝน.........หมดเลย วันนี้มาดูผักรอบบ้านกันบ้างดีกว่าว่าได้ฝนแล้วเป็นไงบ้าง

ฝักข้าวเพิ่งมีผลให้ชื่นใจกับเขาบ้างก็ไม่รู้อะไรเข้าไปชิม

 

แจกเมล็ดดอกอัญชัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แจกเมล็ดอัญชันค่ะ เมล็ดแห้งมีเยอะมากใครอยากได้ไปปลูกฝากข้อความถึงสมาชิกได้ค่ะแจกจนกว่าเมล็ดหมด

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่มีพื้นที่ให้ร่วมแบ่งปัน

ลองอีกแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ลงรูปได้แล้วดีใจจัง ถือโอกาสแนะนำตัวอีกครั้ง อู๊ดค่ะและนี่คือกำลังใจที่สำคัญเลยคือพ่ออุ้ม พี่อะเดย์ น้องอะตอม และขอขอบคุณสมาชิกบ้านสวนทุกท่านด้วยที่ร่วมแบ่งปันความรู้และจะขอน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงด้วยคนค่ะ

หัดสร้างบล็อก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะสมาชิกชาวบ้านสวนทุกท่าน อู๊ดค่ะเป็นสมาชิกบ้านสวนได้พักใหญ่แล้วได้แต่แอบส่องของชาวบ้านตลอดวันนี้เลยอยากลองหัดเขียนบล็อกกับเขาบ้างว่าจะทำได้มั้ย ตอนนี้อยู่บ้านค่ะเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก เป็นลูกชาวสวนมาตั้งแต่เกิดแต่ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง ตอนนี้ได้แต่อาศัยปลูกผักข้างบ้านไว้กินเอง โดยแย่งกับแมลงบ้าง หอยบ้าง ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะผิดพลาดประการใดขอคำแนะนำบ้างนะค่ะ ขอบคุณค่ะ



Subscribe to RSS - บล็อกของ อู๊ด'จะนะ