บล็อกของ 2s

ปุ๋ยหมักตื่นตัว (Rapid Compost)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

13ปี แลกกับภาพ และการอธิบายสั้นๆ แค่นี้จริงๆ หยาดเหงื่อ และน้ำตา ชีวิตนักปิดทองหลังพระ จนทองก็หมด พระก็หาคนกราบไหว้ไม่ได้ 

 

เวลาที่มีคุณค่า ไม่แต่เพียงด้านการเกษตร แต่เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงขององค์พ่อหลวง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอบคุณลิงค์จากบ้านสวนพอเพียง และเสียดายที่มาอ่านศึกษาเมื่อ หลงเดินออกนอกแนวทางพระองค์ท่านไปไกลมาก จึงอยากให้พวกเราพิจารณา และนำไปปฏิบัติ เพื่อความยั่งยืน อย่างมีคุณธรรม นะครับ

ปุ๋ยหมักตื่นตัว (Rapid Compost)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากวิกฤติการเงินของสวนจากความไม่รอบคอบ ประมาท และลงทุนเกินตัว และโง่ๆ เซ่อๆ ทำให้สวนต้องยุติการผลิตเอง ตั้งแต่ ๑มกราคม ๒๕๕๔ กว่าจะทำใจได้ก็แทบจะเหลือแต่ น้ำดี น้ำขม

ผู้มีพระคุณยิ่ง ปัจจุบันเป็นอุปนายกสมาคมนิสิตเก่าฯ กล่าวเพียงสั้นๆ แต่แฝงด้วยนัยยะว่า พี่เป็นเสาหลัก พี่เป็นอะไรไป จะทำให้ทุกๆคนลำบากครับ พี่ต้องรักษาสุขภาพ ทำใจให้สงบ เราเป็นพี่น้องกัน ไม่ต้องห่วงครับ ... สำนึกในพระคุณยิ่ง

 

การจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานในถึ่วพู พริก มะเขือเทศ คื่นฉ่าย ผักชีจีน และผักหวานบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตามที่ได้รับปากไว้ว่า จะเขียนบล็อคในเรื่องนี้ โดยใช้ภาษาง่ายๆ จากการทำจริงมาต่อเนื่องยาวนาน เพื่อให้ง่าย และสั้นๆ จึงเลือกมาเล่าเพียงสองพืช คือ พริก(เรียน และทำมาโดยตรงต่อเนื่อง) และถั่วพู(หนึ่งในพืช สำคัญยิ่งของสวนในอนาคต) 

การปลูกผักปลอดภัย(ระดับหมู่บ้าน) ด้วยปุ๋ยหมักตื่นตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความเป็นมาของการเข้ามาเว็บไซด์นี้

จริงๆแล้วเป็นการบังเอิญ เพราะชอบใจ ผู้จัดทำเว็บไชด์ที่เก่ง ไอที รักเกษตร และมีความฝัน จะทำเกษตร โดยเฉพาะชอบปลูก และกินผักปลอดภัย (ส่วนตัว ไม่ชอบเรียกว่า ผักอินทรีย์) และคิดว่า รู้จักน้องสาว ที่เป็นอาจารย์หมอ อยู่ รพ. มหาวิทยาลัยสงขลาฯ หาดใหญ่

ราคาพืชผักปลอดภัย ที่ว่าการ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น (๕ พ.ย. ๒๕๕๓)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รายงานราคาพืชผักปลอดภัย ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประจำวันศุกร์ ที่ ๕ พ.ย. ๒๕๕๓ โดยผู้นำเกษตรกรรายย่อย บ้านโสกตลิ่ง อ.บ้านไผ่

รายงานราคาพืชผักปลอดภัย ประจำวันศุกร์ ที่ ๒๔ และวันจันทร์ที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๓ ณ ที่ว่าการ อ.บ้านไผ่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รายงานราคาพืชผักปลอดภัย ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประจำวันศุกร์ ที่ ๒๔กันยายน ๒๕๕๓ โดยผู้นำเกษตรกรรายย่อย บ้านโสกตลิ่ง อ.บ้านไผ่


*********************************************************

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ 2s