บล็อกของ พันไมล์

เมื่อ "พันไมล์" หัดปลูกผัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

"พันไมล์" เห็นคนอื่นปลูกผักกัน ล้วนเติบโต งดงาม ใครๆ ก็บอกว่าง่าย แต่ "พันไมล์"ว่า มันไม่ง่ายเหมือนปลูกผัก ในเกมส์ farmville ของ facebook เริ่มเมื่อเห็น blog ของคุณผู้ใหญ่โสทร แล้วบอกพี่สาวว่า "เค้าจะปลูกผักแบบนี้ล่ะน้า...ใส่กระสอบนี่แหละ work สุดๆ " พร้อมเปิด blog ให้พี่สาวดู ถึงความอวบอ้วนของผักฮ่องเต้ แล้วฝันว่า...ผักของเรามันต้องโตอวบแบบนี้แหละชัวร์....


ดินบรรจุถุง

หมวดหมู่ของบล็อก: 


 เพื่อนโทรมาเล่าใหัฟังว่า มีเพื่อนที่ทำงานของเขาป่วยเป็น "โรคฉี่หนู" ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีอาชีพเสี่ยงหรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หลังจากที่หายจากโรคฉี่หนู ก็เปลี่ยนมางงงวยแทน ว่าติดโรคนี้มาได้ยังไง หลังจากนั่งคิดนอนคิดพักใหญ่ๆ ก็สันณิฐานว่า คงติดมาจากดินถุง ที่ซื้อจากร้านขายต้นไม้ เพื่อใช้ปลูกต้นไม้กระถาง  


ขอแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนด้วยอีกสักคน

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ว่าจะเขียน blog มาหลายวันแล้ว ต้องขอโทษเป็นอันดับแรกที่ไม่ได้แนะนำตัวใน webboard แนะนำตัว แต่เอามาเขียนไว้เป็น blog แทน เพราะอยากให้ blog ของตัวเอง มีที่มาที่ไปว่าเริ่มอย่างไร ทำไมถึงเลือกที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านสวนพอเพียง เพราะต้วเองไม่มีที่ดินพอจะยกร่องปลูกผัก ถึงจะมีก็ยังประเมินตัวเองว่าชอบปลูกผักแบบสมาชิกในเวปบ้านสวนพอเพียงหรือเปล่า แล้วจริงๆ ชอบอะไรที่มีอยู่ในเวปไซด์นี้ ? แล้วเราจะเอาอะไรมาแบ่งปันกับสมาชิกคนอื่นที่เขามีเมล็ดพันธุ์ มีความรู้ มีวิธีการปฏิบัติที่ถ่ายทอด แบ่งปัน ให้สมาชิกคนอื่นได้ประโยชน์ ? เหล่านี้เป็นคำถามที่ถามตัวเองเป็นอันดับแรก




Subscribe to RSS - บล็อกของ พันไมล์