บล็อกของ อารีย์_กำแพงเพชร

วันนี้ฉันปลูกอะไร (กับเขาบ้าง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน นาน ๆ จะโผล่มาที่ก็เพราะไม่มีอะไรมาโชว์น่ะค่ะ ตัวขี้เกียจเกาะหลังมานาน  เข้าช่วงแล้งก็ไม่อยากปลูกอะไรเยอะ สงสารต้นไม้ ไก่ก็รบกวน พอดีให้พี่อ้อยหวานเชิญชวนให้มาเล่าว่าปลูกอะไรบ้างก็เลยอยากร่วมด้วยเพื่อสร้างสีสันให้เวปเราบ้าง ไม่หวังรางวัลเพราะดูแล้ว ความตั้งใจและพืชผักก็มีน้อยเหลือเกิน พอดีเริ่มเพาะใหม่ได้ไม่กี่วัน ตามมาดูเลยค่ะ

 

ไปเดินดูสวนของย่าน้องแพลนกัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน นาน ๆ จะมาเขียนบล็อกซักที ไม่มีอะไรใหม่ค่ะ มีแต่ที่เก่า ๆ ต้นไม้เดิม ๆ แต่มันอาจจะโตขึ้น หรือรกขึ้นอ่ะนะคะ จะนำภาพความเปลี่ยนแปลงของสวนเดิม ๆ นี่แหละมาให้ดูกันเป็นระยะค่ะวันนี้จะพาไปดูสวนของย่าน้องแพลน ซึ่งอยู่ติดกันกับสวนน้องแพลนนั่นแหละค่ะ แ่ต่ทั้งหมดสองสวนนั้นย่ากับปู่ก็ดูแลทั้งหมด...เชิญทุกท่านเดินมามาเลยค่ะ ไม่ร้อนเท่าไรหรอกค่ะ ต้นไม่เยอะ Laughing

วันนี้มีัพืชผักที่บ้านกำแพงเพชรมาให้ชมค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          สวัสดีค่ะพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันนี้ขอนำเสนอพืชผักอีกแห่งนึง ปกติจะมีแค่สองแห่งนี่แหละค่ะ คือบ้านกำแพงและบ้านพิจิตร นำมาให้ชมสลับกันไปมาแบบนี้ล่ะค่ีะ รอบนี้มาดูบ้านกำแพงกันนะคะ เชิญตามมาเลยค่ะ

พืชผักหลังฝนตก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         สวัสดีค่ะ พี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนาน ได้แต่มาคอมเม้นท์ พี่ ๆ น้อง ๆ วันนี้จะมาเล่าความคืบหน้าพืชผักในฤดูฝนปีนี้ให้ชมกัน เชิญตามมากันเลยค่ะ

ต้นไม้ใบหญ้าที่สวนพิจิตรอีกครั้ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันนี้จะมาเล่าเรื่องสวนที่พิจิตรให้ฟัง(ชม) กันอีกแล้ว ตายบ้าง รอดบ้างกับช่วงแล้งที่ผ่านมา ฝนตกล่าสุดเมื่อประมาณวันที่ 10 พ.ค.56 จนบัดนี้ยังไม่ตกอีกเลย ที่บ้านกำแพงเพชร ตกหลายรอบแล้ว ต้นไม้เริ่มเหี่ยว ทยอยตายอีกแล้วค่ะ เย็นมาทีไรเห็นฟ้าคลื้มทางกำแพง ลมพัด ฟ้าแลบ แต่ไม่ตกซักวัน แม่กับพ่อก็รอน้ำใส่ข้าว เมื่อฝนไม่ตกก็ต้องเอาเครื่องไปตั้งสูบน้ำกัน

เกือบจะยอมแพ้แล้วกับความแล้ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน  ห่างหายการเขียนบล็อกไปนานพอสมควร แต่ก็ัยังเข้ามาบ้านสวนอยู่เป็นประจำค่ะ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ต้นใม้ใบหญ้าแห้งเหี่ยว ตายไปบ้างก็มีเพราะความแล้งและร้อนสุด ๆ จึงจะมาเล่าสู่กันฟังว่า้บ้านฉันนั้นแล้งขนาดไหน แต่กว่าจะได้มาเล่า ถ่ายรูปไว้เกือบสัปดาห์แล้ว เมื่อวันที่ 23 และเมื่อคืนนี้ฝนตกมาสองครั้งแล้ว ทำให้ต้นไม้ที่ยังไม่ตายชุ่มชื่นขึ้นมาได้ค่ะ แต่ขอเล่าย้อนหลังความแล้งให้อ่านกันก่อนนะคะ แล้วจะมาเล่าอีกครั้งว่ายังเหลืออะไรที่รอดตายบ้าง ขอเชิญติดตามชมค่ะ

เริ่มแล้งแล้ว ต้องห่มดินแล้วล่ะ(สวนพิจิตร)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนทุกท่าน ช่วงนี้อากาศเริ่มแล้งแล้ว กลับไปบ้านพิจิตรคราวนี้เลยถ่ายรูปต้นไม้ที่สวนที่ห่มดินให้มาฝากกันค่ะ แต่น้องไก่ก็เขี่ยกันกระจายแล้วล่ะ แต่ก็ยังห่มให้ไม่ครบทุกต้นเลย 

มะนาวต้นนี้ไม่ต้องห่มดินแล้วล่ะ ตายไม่รู้สาเหตุ

ส่งการบ้านครั้งที่ 15

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันนี้มีการบ้านที่เพาะไว้มาส่งอีกครั้งค่ะ ทยอยส่งทีละนิดทีละหน่อย Smile แต่สัปดาห์นี้ไม่มีอะไรมาให้ดูมากนักเพราะไปพิจิตรมา งานที่บ้านนี้ก็เลยไม่คืบหน้า กลับมาก็มาดูการบ้านเก่าที่เพาะไว้ ทยอยงอกกันแล้วก็เลยมาส่งการบ้านกันก่อน

ความคืบหน้าต่อจากตอนที่แล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน ตอนแรกตั้งใจว่าวันพุธ จะมาต่อบล็อก 2 แต่มีติดภารกิจหลายประการ จนล่วงเลยมาถึงวันศุกร์กว่าจะได้มาเล่าต่อว่าเสาร์อาทิตย์ที่แล้วทำอะไรไปบ้าง แต่วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้คงไม่ได้งานอะไรเท่าไร เพราะเย็นนี้ต้องไปบ้านแฟนที่พิจิตรแล้ว เชิญติดตามชมผลงานเก่าก่อนค่ะ

รับการบ้าน , ทำการบ้าน และส่งการบ้านค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันหยุดที่ผ่านมา เป็นอีกสัปดาห์นึงที่ไม่ได้ไปบ้านพิจิตร รวม 3 สัปดาห์แล้ว ปู่กับย่าคิดถึงน้องแพลนแล้วล่ะ โทรมาหาบ่อย ๆ แต่พ่อหนึ่งต้องรับตรวจ สมศ. จึงมีเวลาปลูกพืชผักได้อีกหน่อย มีความคืบหน้าอะไรเกี่ยวกับพืชผักมาฝากกันบ้าง เชิญติดตามค่ะ

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ อารีย์_กำแพงเพชร