เกิดโรคระบาด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

1.การอบรมสมาชิกกลุ่มสัจจะออมทรัพย์ฯเรื่องการทำน้ำยา ล้างจาน,น้ำยาซักผ้า,น้ำยาปรับผ้านุ่ม


- งบประมาณ 1,000 บาท กลุ่มสัจจะจ่าย


- ผู้เข้าร่วมอบรม 15 คน เอาเฉพาะผู้ที่สนใจ


- วิทยากร ไม่ได้จ้าง ผมเป็นเองครับ..



 


2.กำลังแบ่งกันเอาไปใช้



3.หลังจากผ่านไป  1 เดือนก็เกิดผล......มีการระบาดเกิดขึ้น สมาชิกกลับมาถามว่าขั้นตอนทำอย่างไรช่วยสอนให้ใหม่หน่อย..  เข้าทางเลยที่นี้...ได้โอกาสเก็บภาพมาฝากชาวบ้านสวนฯ




 


ในภาพด้านบนกำลังทำน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม เริ่มมีคนติดเชื้อความพอเพียงกับเราแล้วดีใจจริงๆ  กว่าจะเชื่อต้องนำมาแจกให้ทำแล้วได้ใช้ถึงจะเชื่อ


สุดท้ายจึงได้รู้ว่าคนไทยชอบของฟรีก่อนถึงจะยอมลงทุนเอง....555..แต่น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ทำกันวันนี้สมาชิกกลุ่มสัจจะฯเขาพากันซื้อมาทำกันเองครับ  "ความั่นคงทางการเงิน" ลดรายจ่ายของใช้ในครัวเรือนจะได้รวยกับเขามั่ง  


 ....สวัสดีครับ....

ความเห็น

อย่าพาดพิง ชื่อบริษัทเลยนะครับ รบกวนแก้ด้วยครับ

ลืมไปครับ ขอบคุณที่แจ้งเตือนครับ

 

เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลยครับ

สิ่งไหนที่ยังไม่ทำ อย่าเพิ่งสรุปว่าไม่สำเร็จ

ลองทำดูครับประสิทธภาพไม่แพ้กับที่มีขายอยู่ทั่วไปครับ

 

กว่าจุ๋มจะตัดสินใจมาทำน้ำยาเอนกประสงค์  น้ำยาปรับผ้านุ่ม  ครีมอาบน้ำ  แชมพูได้ก็ใช้เวลานานมาก  คิดแล้วไม่ได้ทำ  จนมาเจอเวปบ้านสวนเข้าจึงเกิดความอยากขึ้นมาอีกแล้วก็เริ่มลงมือทำเมื่อเดือนธค. นี้เองค่ะ  ตอนนี้ขยายกิจการขึ้น  ทำไป 8 กก.แล้วค่ะ  ทำดีมั่งเสียมั่ง  แต่ก็ใช้ได้ดี  คาดว่าสิ้นเดือนมิย.จะไปเรียนที่เขตปากเกร็ดให้เป็นจริงเป็นจังเสียที  ดูในเวปหรือสูตรแล้วทำตามมันไม่ค่อยถูกเท่าไหร่  ต้องมีครูอย่างคุณวิศิษฐ์จึงจะทำได้ดีเสียที 


อ้อ...ลืมบอกไปว่าครูสอนทำครีมอาบน้ำก็พี่เสาวลักษณ์จากสุพรรณบุรี  มาสอนให้เป็นการส่วนตัวที่บ้านเลยค่ะ

ปัญหาที่เกิดเวลาทำน้ำยาคือ ใจร้อน กวนสวนทางไปมานะครับ  นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ  ผมก็อ่านตามสูตรที่เขียนมาในชุดทำเหมือนกันแต่ดูแล้วมาปรับใหม่อีกเล็กน้อยครับ...ผมพาลูกพาภรรยาทำใช้มา จะเข้า 2 ปีแล้วประหยัดมากครับไม่ได้ซื้อ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน รีดผ้าเรียบ ฯลฯ ก็มีแชมพูภรรยาบ่นว่าคันศรีษะก็คงต้องใช้ตามตลาดขายอีกต่อไป  หรือใครมีสูตรทำแชมพูดีๆไม่คันศรีษะก็บอกด้วยนะครับ...


เข้านอนก่อนครับ....จะได้นอนเอาแรงไว้ทำอะไรดีๆในวันต่อไป...ราตรีสวัสดิ์ครับชาวบ้านสวนฯ

 

พี่ศิษฐ์ คราวนี้จะ order วัตถุดิบกี่ชุดเอ่ย แม่เราก้อติดใจจะซื้อไปทำใช้เองอีกเพียบ สงสัยระกระบะที่จะมาขนไม่พอแน่เลย แม่บอกว่าคงต้องขับไปส่งของที่นาคำน้อย หาเรื่องไปเยี่ยมน้องโฟกัส  :embarrassed:

ออกตังค์ให้ก่อนนะ ..เดี๋ยวกำลังรวบรวมอยู่ถ้าได้ order ครบแล้วจะแจ้งไปนะ ตอนนี้กระแสความพอเพียง...กำลังระบาด...:uhuhuh:

 

เคยสอนอยู่เหมือนกัน...วันนี้ก็โดนทวง ลืมนำ ตัวหัวแชมพูไปให้

ชีวืตที่เพียงพอ..

ถ้าเราทำของใช้ในครัวเรือนพวกนี้ใช้เอง  จะประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันมากทีเดียว  แต่ส่วนมากคนไทยเราก็ชอบซื้อ  หรือไม่ก็อุปทานไปว่าของที่เราทำเองไม่มีคุณภาพ  ใช้ไม่ดี  Frown

หน้า