อ้วน เตี้ย หัวไม่ล้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แครอทที่ปลูกไว้สุดท้ายก็ออกมา อ้วน เตี้ยม้อต้อมะขามข้อเดียวอีกตามเคย ไม่เคยได้หุ่นนางแบบเลย อยากปลูกแครอทออกมาให้ได้แบบ สูง ยาว เข่าดี ก็ไม่เคยสำเร็จสักที สุดท้ายก็ อ้วน เตี้ย...



กะหล่ำปลีก็อ้วนๆ หวาน กรอบ แต่เนื้อไม่แน่นเท่าไหร่ ในขณะที่กะหล่ำม่วงยังนอนคลุมโปงอยู่เลย ป่านนี้ยังไม่ตื่นมาดูแสงตะวันเลย แต่สีเขียวนี่ได้กินแล้ว



ผ่าตัดให้ดูเลยว่าเป็นไง ไม่มีหนอนเจาะ ไม่มีเพลี้ยก็ใช้ได้ล่ะ



ผักยังไม่พอทานมื้อเย็นค่ะ เข้าไปในสวนเดิน ด้อมๆ มองๆ หาว่าอะไรมั่งที่กินได้ ก็ไปจ๊ะเอ๋เข้ากะใบตั้งโอ๋ ก็เลยเก็บมาซะ 2 ก้าน 



ได้ตั้งโอ๋มา2 ก้าน กะเอามาผัดวุ้นเส้น ไส่กับกะหล่ำปลี จะไส่เยอะๆก็ไม่ได้ แฟนสุดที่รักดันไม่ชอบกินตั้งโอ๋ ซะงั้น...ฮื้อ...



ฮ่าๆ เขาบอกว่า "อย่าข่มเขาโคขืนให้กินหญ้า" แต่ข้าจะข่มแฟนให้กินผักนิ...ดูซิจะกินให้เราไม๊....



ไม่รู้ว่าจะหาอะไรมาล่อ เรียกน้ำย่อยให้แฟนกินอาหารมื้อนี้แบบไม่ฝืดคอ...นี่ไง "ขาหมูอบสมุรไพร" แครอทอ้วนๆ เตี้ยๆ กับกะหล่ำปลีหัวแหลมๆ ดูแล้วไม่งามตาเท่าไหร่ แต่ทำอาหารออกมาฟาดปากได้รสชาติไม่เลว


พอทานเสร็จก็ถามแฟนว่า "เป็นไงมั่งอาหารมื้อนี้อร่อยใหม" แฟนตอบแบบไม่คิดเลยว่า " ฮือ..better than nothing" เอ๊อะ ตอบแบบนี้มันอร่อย หรือไม่อร่อยหว่า...แต่ดูอาหารก็ไม่เหลือสักอย่างนี่นา  "เกลี้ยงตั๊บ"....

ความเห็น

อากาศทางโน้นพันปรือมั่งน้อง กรุงเทพหนาวกว่าฤดูหนาว   แครอทน้องจ้ำมำดีออก ไปมองว่าอ้วนเตี้ยเขาน้อยใจแย่ซิ ฮือๆๆๆ 

อากาศทางนี้กำลังดีค่ะ ไม่ร้อน ไม่หนาว วันที่ 21 นี้ก็เป็นวันแรกของ ฤดูใบไม้ผลิแล้วค่ะ ดอกไม้บ้านอ๊อดกำลังบานสวยเชียวค่ะ ต้นไม้ตามถนนก็กำลังแตกยอดใหม่รับฤดูสปริง เดินผ่านไปหน้าบ้านใครๆก็มีดอกไม้ให้ชม หลายสี หลายสไตล์มากมายหลายสายพันธุ์ค่ะ

เล่นบรรยายซะ(อ้วนเตี้ยหัวล้านไม่ดีตรงไหน...อึดนะจะบอกให้..55555)..ที่น้องทำมาน่ากินทุกอย่างเลย....(2วันมานี้แปลก กทม.หนาว18องศา.)..โดยเฉพาะเนื้ออบสมุนไพร...นามยายหยาย....

บล๊อกมันพาไปน่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะว่าใครเด้อ..


กรุงเทพฯหนาวขนาดนั้นเลยหรอ...โห โลกวิบัติ หนาวเดือนมีนา...

ทำเป็นร้อนตัวนะพี่...ไม่เห็นพี่จะเ็ป็นอย่างนั้นซักหน่อย...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

เห็นชื่อบล็อกแล้วฮามาก นึกว่าน้องว่าใคร.....ไม่นานคงได้เจอกันแล้วนะ...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

หวังว่าคงไม่ทำให้ใครบางคน นอนสะดุ้งนะพี่กุ้ง อิอิ


ไกล้ได้เจอกันแล้วค่ะ แล้วตกลงพี่กุ้งจะไปงานวันเกิดน้องชายที่พัทยารึเปล่าค่ะ

:embarrassed: ชอบซื้อพันธฺ์นี้มาผัดกินค่ะ อร่อยๆๆ หวานๆๆกรอบๆๆค่ะ 

เพิ่งลองปลูกครั้งแรก หวานมากค่ะ แต่นานมากเลยกว่าจะห่อ แต่ชอบเพราะว่ามันลูกเล็กดี ไม่ใหญ่เหมือนพันธุ์แบนๆนั้น อันนั้นใหญ่เกิน กินไม่หมดเข้าตู้เย็นลำบากต้องผ่าแบ่ง 3-4 ชิ่น ไม่งั้นก็เข้าตู้เย็นไม่ได้ พันธุ์นี้แร่ะค่ะ เล็กกำลังเหมาะ

ดูสิตั้งชื่อบล๊อคซะกระเทือนใจกบเป็นที่สุด......กะหล่ำปลีหัวใจน่ากินมากๆเลย ว่าแล้วเย็นนี้เมนูนี้เลยสบายสมองไม่ต้องคิดคุณอ๊อดออกความคิดให้เสร็จ ที่ว่าอ้วน เตี้ย นี่แล้วมันอร่อยมั้ยหล่ะ ออกจะน่ารัก ถ้ากบปลูกเค้าคงบอกว่าเหมือนคนปลูก ของสดๆ อร่อยทั้งนั้นแหละค่ะ :love:

หน้า